สั่งประหารชีวิต แม่ปุ๊ก วางยาลูก 2 คน หวังรับเงินบริจาค
logo ข่าวอัพเดท

สั่งประหารชีวิต แม่ปุ๊ก วางยาลูก 2 คน หวังรับเงินบริจาค

ข่าวอัพเดท : ศาลอาญา พิพากษาประหารชีวิต แม่ปุ๊ก วางยาลูก 2 คน จนป่วยเพื่อนำภาพเด็กมาโพสต์ลงโซเชียล เปิดขอรับเงินบริจาค และเป็นค่ารักษา เป็นเหตุให แม่ปุ๊ก,วางยา,ลูก,เงินบริจาค

1,202 ครั้ง
|
16 ก.ย. 2565
        ศาลอาญา พิพากษาประหารชีวิต "แม่ปุ๊ก" วางยาลูก 2 คน จนป่วยเพื่อนำภาพเด็กมาโพสต์ลงโซเชียล เปิดขอรับเงินบริจาค และเป็นค่ารักษา เป็นเหตุให้เด็ก 4 ขวบ เสียชีวิต ส่วนอีกคนอายุ 2 ขวบ อาการสาหัส
 
        ศาลอาญา มีคำพิพากษาคดีหมายเลขดำ ที่พนักงานอัยการ สำนักงานคดีค้ามนุษย์ 3 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นางสาวณัฐติวรรณ หรือภัทธานิษฐ์ หรือนิษฐา หรือ "ปุ๊ก" จิตรำลึก หรือจิตลำลึก หรือวงวาล หรือวัฒนกุลทิตย์ หรือรักษ์กุลเจตน์ จำเลยในความผิดฐานค้ามนุษย์ฯ เพื่อแสวงหาประโยชน์ฯ จากการนำคนมาขอทานฯ เป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำรับอันตรายสาหัส และถึงแก่ความตาย, พยายามฆ่าผู้อื่นฯ, ทำร้ายร่างกายผู้อื่นฯ ทำการขอทานฯ, ฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่นฯ, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ฯ ชักจูงฯ ใช้เด็กเป็นเครื่องมือในการขอทาน
 
        สืบเนื่องจากพฤติกรรมจำเลย หรือแม่ปุ๊ก ไปรับอุปการะเด็กหญิง อายุ 4 ขวบเศษ มาดูแลเมื่อช่วงเมษายน 2558 - สิงหาคม 2562 โดยระหว่างนั้นก็ได้ให้เด็กกลืนอาหารที่ผสมสารมีฤทธิ์กัดกร่อนต่อเนื่องหลายครั้ง จนเป็นเหตุให้เด็กได้รับอันตราย ทั้งทางเดินอาหาร, ความดันโลหิตสูงรุนแรง, อาเจียนเป็นเลือด ต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลหลายครั้ง
 
           หนำซ้ำหญิงรายนี้ ยังนำภาพของเด็กขณะเจ็บป่วยไปโพสต์บนเฟซบุ๊กส่วนตัว เชิญชวนประชาชนให้มาร่วมช่วยเหลือซื้อสินค้าต่าง ๆ และขอรับบริจาคค่ารักษาพยาบาล จนในที่สุดเด็กหญิงคนนี้เสียชีวิต ซ้ำร้ายลูกชายอายุ 2 ขวบเศษของหญิงคนนี้เอง ก็ถูกกระทำเช่นเดียวกับเด็กหญิง 4 ขวบ ในช่วงวันที่ 10 กันยายน 2560 - 18 พฤษภาคม 2563 จนบาดเจ็บสาหัสด้วยเช่นกัน
 
        ศาลพิพากษา จำเลยมีความผิดตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์, พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์, พ.ร.บ.ควบคุมการขอทาน ส่วนที่จำเลยให้การรับสารภาพนั้น เพราะจำนนต่อหลักฐาน จึงไม่ลดโทษให้ โดยเมื่อรวมโทษทุกกระทงแล้ว คงให้ประหารชีวิตสถานเดียว
 
          ทั้งนี้ เมื่อจำเลยต้องโทษประหารชีวิตแล้ว จึงไม่อาจนำโทษที่โจทก์ขอบวกโทษมารวมเข้ากับคดีนี้ได้อีก และไม่นับโทษจำเลยต่อจากคดีที่โจทก์ขอและศาลฯ ยังมีคำพิพากษาให้จำเลยคืนเงินแก่ผู้เสียหายที่ 2-6 รวม 42,940 บาท พร้อมให้ริบโทรศัพท์เคลื่อนที่ของกลางด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง