logo ถกไม่เถียง

หนุ่มเป็นลม สุดซวย ถูกเพื่อนถ่ายไปฟ้องหัวหน้า หาว่าแอบหลับ ขอความเป็นธรรม เพราะถูกไล่ออก : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : เหตุการณ์สุดซวยของหนุ่มพนักงานขาย เป็นลม แต่เพื่อนร่วมงานกลับถ่ายคลิปไปฟ้องหัวหน้า ใส่ร้ายว่าแอบหลับเวลางาน จนถูกไล่ออก ล่าสุดคู่กรณ ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,ไล่ออก,หลับ,วูบ,ที่ทำงาน,นอนไม่หลับ,เป็นลม,แอบถ่าย,แจ้งความ,คนแอบถ่าย,พนักงาน,ฟ้องหัวหน้า,ขายที่นอน,เพื่อนร่วมงาน,หมดสติ,แอบนอน,คลิป

826 ครั้ง
|
13 ก.ย. 2565
เหตุการณ์สุดซวยของหนุ่มพนักงานขาย เป็นลม แต่เพื่อนร่วมงานกลับถ่ายคลิปไปฟ้องหัวหน้า ใส่ร้ายว่าแอบหลับเวลางาน จนถูกไล่ออก ล่าสุดคู่กรณีโต้ ผู้เสียหายลาออกเอง 
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มเป็นลม สุดซวย ถูกเพื่อนถ่ายไปฟ
 
            วันที่ 13 ก.ย. 65 ศรีธนเลิศ แก้วผ่อง (พี) ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนทำงานเป็นพนักงานขายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง วันเกิดเหตุตนเข้างานปกติ แต่ไม่ได้กินข้าวเช้าไป แล้ววันนั้นลูกค้าเยอะ ทำให้มีอาการหน้ามืด เหมือนจะเป็นลม ตนเลยแอบนั่งพักตรงบริเวณขายที่นอน หลังจากนั้นตนก็ไม่รู้ตัวแล้ว มารู้อีกทีตอนที่รองผู้จัดการมาสะกิดเรียกให้ตื่น ตนจึงอธิบายให้เขาฟัง จากนั้นช่วงประมาณ 15.00 น. เขาก็นำใบเตือนมาให้ตนเซ็นรับทราบว่าตนทำผิดกฎบริษัทฯ ซึ่งในใบนั้นตนอ่านแล้ว ก็ระบุว่าแค่ว่าเตือนเฉย ๆ จึงเซ็นรับทราบไป ต่อมาช่วง 21.00 น. บริษัทฯโทรมาแจ้งว่า "ไม่ต้องมาทำงานแล้ว" ให้เหตุผลว่ามีลูกค้ารองเรียนเข้ามา ซึ่งตนก็สงสัยว่าใครเป็นคนแจ้ง เพราะช่วงเวลานั้นไม่มีลูกค้าเลย  
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มเป็นลม สุดซวย ถูกเพื่อนถ่ายไปฟ
 
            ทั้งนี้ตนสงสัยรุ่นพี่ที่ทำงาน ว่าเขาเป็นคนทำ เลยไปเซ้าซี้ถามจนเขาหลุดออกมา อย่างไรก็ตามแม้ตนจะบอกว่าไม่ได้อู้งาน ตนเป็นลม เขาก็ยังไม่สน กลับบอกว่า ไม่ใช่หน้าที่เขาที่จะต้องมาเข้าใจ แถมยังบอกว่าตนลาออกไปเอง ยืนยันได้ว่า ตนไม่ได้ออกเอง ส่วนเรื่องที่ตนเป็นลม ตนป่วยเป็นโรคนอนไม่หลับ มีหลักฐานยืนยันได้ ขณะเดียวกัน เรื่องผลกระทบคือทำให้ตนไม่มีงานทำ และยังไม่สามารถไปสมัครที่อื่นได้ เพราะเคยไปสมัครแล้ว เขาบอกว่าเราประเด็นกับทีนี่ เลยไม่ให้ทำงาน 
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มเป็นลม สุดซวย ถูกเพื่อนถ่ายไปฟ
 
            ด้าน ณัฐธยาน์ ศรีสวัสดิ์ (ฟรอยด์) แฟนผู้เสียหาย เล่าว่า ตนทำงานที่เดียวกับแฟน ยืนยันได้ว่า ช่วงเวลาที่เกิดเหตุไม่มีลูกค้า จึงมั่นใจว่าไม่ใช่จากที่ลูกค้าร้องเรียน ส่วนรูปเคสที่ถูกนำไปร้องเรียนกับบริษัทฯ เขาไม่ได้เอาให้ตนดู เลยสงสัยว่าทำไมถึงไม่ให้ตนดู และสงสัยว่าใครเป็นคนถ่าย และส่งไปร้องเรียนกับทางบริษัทฯ คิดว่าเรื่องนี้เป็นการกลั่นแกล้งกันหรือเปล่า 
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มเป็นลม สุดซวย ถูกเพื่อนถ่ายไปฟ
 
            กาญจนา พูลแก้ว รองอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กระทรวงแรงงาน กล่าวว่า ตามปกติแล้วการที่จะให้ออกจากงานมันจะต้องมีหลักฐานของการกระทำความผิด เพราะฉะนั้น ตามขบวนการของบริษัทฯ ควรที่จะเตือนพนักงานก่อน 3 ครั้ง ถึงจะให้ออก เขาก็ต้องดำเนินการไปตามนั้น แต่ถ้าเป็นการกระทำความผิดร้ายแรง สามารถให้ออกได้เลย ไม่ต้องมีใบเตือนได้เลย แต่ในกรณีนี้ตนมองว่าเป็นประเด็นเรื่องของสุขภาพ เขาควรดำเนินการเตือนก่อน ทั้งนี้ถ้าหากผู้เสียหาย คิดว่านายจ้างล่วงละเมิดสิทธิเรา นำหลักฐานไปร้องเรียนตามเขตที่เกิดเรื่องได้เลย จะมีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ปฏิบัติงานอยู่ 
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มเป็นลม สุดซวย ถูกเพื่อนถ่ายไปฟ
 
            ขณะที่ ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ให้ความเห็นทางกฎหมายว่า กรณีนี้ สามารถดำเนินคดีอาญา ฐานหมิ่นประมาท ถือว่าเป็นการใส่ความให้เกิดการเสียหาย โทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วน พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล อันนี้เข้าข่ายจากกรณีที่บริษัทฯเดิม เอาข้อมูลส่วนตัวของเราไปให้บริษัทฯใหม่ ผิดตามมาตรา 27 โทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 5 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/_mSr1Fea8jw

ข่าวที่เกี่ยวข้อง