เตรียมตัว ! จ่อปิดศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ 30 ก.ย. นี้ หลังแนวโน้มผู้ติดเชื้อลดลง
logo ข่าวอัพเดท

เตรียมตัว ! จ่อปิดศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ 30 ก.ย. นี้ หลังแนวโน้มผู้ติดเชื้อลดลง

ข่าวอัพเดท : ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เตรียมปิดให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 วันที่ 30 กันยายนนี้ หลังแนวโน้มผู้ติดเชื้อลดลง และประชาชนส่วนใหญ่ ได้ ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ,ฉีดวัคซีนโควิด,ปิดศูนย์ฉีดวัคซีน,โควิด-19,สถานการณ์โควิด-19,สถานีกลางบางซื่อ

344 ครั้ง
|
19 ส.ค. 2565

ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เตรียมปิดให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 วันที่ 30 กันยายนนี้ หลังแนวโน้มผู้ติดเชื้อลดลง และประชาชนส่วนใหญ่ ได้รับวัคซีนเข็มกระตุ้นแล้ว

แพทย์หญิง มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ กล่าวว่า นับถอยหลัง 43 วัน ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ จะปิดให้บริการ เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อในประเทศ มีแนวโน้มลดลง ซึ่งการพิจารณาปิดศูนย์ฯ จะอยู่ภายใต้เงื่อนไข ต้องประกาศให้โรคโควิด-19 เป็นโรคติดต่อเฝ้าระวังก่อน และสามารถฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นให้ประชาชนได้ถึง 70 เปอร์เซ็นต์

ขณะเดียวกัน จะมีการพิจารณาใช้วัคซีนโควิด-19 รุ่นใหม่ ซึ่งขณะนี้ อยู่ในขั้นตอนการศึกษา พิสูจน์ และขอความเห็นชอบ หากผ่านการพิจารณา คาดว่า คนไทยจะได้ฉีดวัคซีนรุ่นใหม่ในปีหน้า แต่ถ้าระหว่างนี้ เกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน ผู้ติดเชื้อกลับมาเพิ่มมากขึ้น ทางศูนย์ฯ ก็พร้อมเปิดให้บริการ