ยิงสนั่นกลางผับดัง ! เมืองราชบุรี หลังจบคอนเสิร์ต "บอล เชิญยิ้ม" นักท่องหนีตายวุ่น สาหัส 1 ราย
logo ข่าวอัพเดท

ยิงสนั่นกลางผับดัง ! เมืองราชบุรี หลังจบคอนเสิร์ต "บอล เชิญยิ้ม" นักท่องหนีตายวุ่น สาหัส 1 ราย

ข่าวอัพเดท : ยิงสนั่นกลางผับดัง เมืองราชบุรี หลังจบคอนเสิร์ต "บอล เชิญยิ้ม" บาดเจ็บสาหัส 1 ราย นักท่องเที่ยววิ่งหนีตายวุ่น ผู้ก่อเหตุถูกชิงตัว เย กราดยิงกลางผับ,กราดยิง,ยิงกลางผับ,บอลเชิญยิ้ม

379 ครั้ง
|
18 ส.ค. 2565
ยิงสนั่นกลางผับดัง เมืองราชบุรี หลังจบคอนเสิร์ต "บอล เชิญยิ้ม" บาดเจ็บสาหัส 1 ราย นักท่องเที่ยววิ่งหนีตายวุ่น ผู้ก่อเหตุถูกชิงตัว เย้ยกฎหมาย
 
วันนี้ (18 สิงหาคม 2565) เมื่อเวลา 02.00 น. ที่ผ่านมา พ.ต.ต.นิพนธ์ ศรนรินทร์ สารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกอาวุธปืนยิง ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดภายในผับชื่อดังแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษม  ต.โคกหม้อ อ.เมือง จ.ราชบุรี จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ธานินท์ ฉัตรเจริญพร รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี รักษาราชการแทน ผกก.สภ.เมืองราชบุรี ได้รับทราบก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน
 
ที่เกิดเหตุภายในผับดังกล่าวพบเพียงกองเลือด และเศษขวดแก้วแตกกระจายเกลื่อนพื้น ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลราชบุรีไปก่อนหน้านี้แล้ว เบื้องต้นทราบว่าอาการสาหัส นอกจากนี้ตรวจสอบภายในร้านยังพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ 3 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ที่ก่อเหตุนั้นทราบว่าได้ถูกผู้นำท้องถิ่นคนดังชิงตัวออกไปแล้ว โดยไม่สนใจเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าไประงับเหตุ ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำที่เย้ยกฎหมาย
 
จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า ผับดังกล่าวนั้นอยู่ระหว่างการขออนุญาต เนื่องจากใบอนุญาตเก่านั้นหมดอายุ แต่ขอเปิดให้บริการก่อน และในวันนี้ก็มีการขายบัตรการแสดงคอนเสิร์ตของ “บอล เชิญยิ้ม  และ “บ๊อบบี้ 3.50”  โดยเป็นการแสดง JOKER  FAMILY CONCERT ซึ่งมีนักท่องเที่ยวเข้าไปชมการแสดงจำนวนมาก สังเกตได้จากโต๊ะที่ให้บริการนั้นมีขวดเครื่องดื่มเต็มทุกโต๊ะ 
 
เมื่อการแสดงจบลง นักท่องเที่ยวก็เกิดมีปัญหาทะเลาะวิวาทกัน ก่อนจะมีเสียงปืนดังขึ้น 3 นัด ทำให้นักท่องเที่ยวคนอื่น ๆ ต่างก็ตกใจพากันวิ่งหนีออกจากร้าน ก่อนมาทราบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บเพราะถูกอาวุธปืนยิง ทางการ์ดของร้านจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาล 
 
นอกจากนี้ยังได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวที่เป็นเจ้าหน้าที่คนหนึ่งว่า ผับแห่งนี้เคยถูกจับเพราะมีผู้พกพาอาวุธปืนเข้าไปด้านใน และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้รายงานให้ทางฝ่ายปกครอง ซึ่งเป็นผู้ออกใบอนุญาตในการเปิดให้บริการ ว่าขอให้ปิด เนื่องจากทำผิดกฎหมาย แต่ก็ยังมีการดำเนินการเปิดให้บริการมาตลอดจนถึงวันนี้ที่มีผู้ถูกอาวุธปืนยิง ได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว 
 
ส่วนสาเหตุของการทะเลาะวิวาทนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบปากคำทางเจ้าของผับ นักท่องเที่ยวที่อยู่ในเหตุการณ์ ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บหากอาการดีขึ้น และจะต้องทำการเชิญผู้นำท้องถิ่นซึ่งเป็นกำนันคนดัง ที่ชิงตัวผู้ที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงออกไปมาสอบปากคำด้วย