logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

นาทีระทึก! รถทัวร์ทัศนศึกษา เสียหลักลงไหล่ทาง ครู-นักเรียน บาดเจ็บระนาว

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : รถทัวร์คณะครูและนักเรียนไปชมภาพยนตร์สารคดี ขากลับหลบรถสวนทาง เสียหลักพลิกตะแคงริมถนนบาดเจ็บกว่า 20 ราย กล้องหน้ารถของผู้ปกค รถเสียหลัก,รถนักเรียนคว่ำ,รถทัวร์คว่ำ,รถนักเรียน,รถเสียหลัก,รถนักเรียนคว่ำ,รถทัวร์คว่ำ,อุบัติเหตุรถทัวร์,รถตกข้างทาง,นักเรียน,คุณครู,รถโรงเรียน,รถพลิกคว่ำ,รถคว่ำ

277 ครั้ง
|
08 ก.ค. 2565
รถทัวร์คณะครูและนักเรียนไปชมภาพยนตร์สารคดี ขากลับหลบรถสวนทาง เสียหลักพลิกตะแคงริมถนนบาดเจ็บกว่า 20 ราย กล้องหน้ารถของผู้ปกครองคนหนึ่งบันทึกภาพไว้ได้ 
 
หลังเกิดเหตุ ตำรวจ สภ.ท่าแซะ เข้าตรวจสอบ บริเวณริมถนนสายเพชรเกษม-บ้านหินแก้ว ม.2 ต.หินแก้ว อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร พบรถทัวร์ปรับอากาศ ไม่ประจำทาง แบบสองชั้น สีเขียว คาดลายแดง  พลิกตะแคงตกอยู่ในร่องคูข้างทาง ลึกกว่า 2 เมตร ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บที่ติดอยู่ภายในรถ พบเป็นนักเรียนและครูโรงเรียนบ้านหาดใน จำนวน 50 คน เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยและชาวบ้านต่างช่วยกันนำตัวออกมา คัดแยกอาการบาดเจ็บ ได้ 24 ราย โดยเด็กเรียนส่วนใหญ่ได้รับบาดเจ็บเป็นแผลฟอกช้ำ จากแรงกระแทก และบางรายอยู่ในอาการตกใจ
 
คุณครูของโรงเรียนบ้านหาดในบอกว่า ทางโรงเรียนได้นำนักเรียน ทั้งโรงเรียน จำนวน 250 คน ตั้งแต่อนุบาลถึงชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ไปชมภาพยนตร์สารคดีสัตว์โลกดึกดำบรรพ์ เรื่องจูราลสิค เวิร์ค ที่ฉายภายในห้างแห่งหนึ่งทางเข้าเมืองชุมพร โดยได้เช่าแหมารถทัวร์ปรับอากาศ จำนวน 5 คัน แยกกระจายเป็นชั้นเรียน 
 
โดยคันเกิดเหตุ เป็นนักเรียน ชั้น ป.6 กับ ม.3 จำนวน 46 คน และ มีครูดูแล จำนวน 4 คน ซึ่งการนำนักเรียนนั้นเป็นไปตามระเบียบคือสามารถนำนักเรียนออกศึกษา หรือ ดูงานภายในจังหวัดได้ โดยไม่ต้องทำหนังสือขอสำนักงานเขตประถมศึกษาพื้นที่ที่ดูแล และ ทางโรงเรียนได้ทำประกันอุบัติเหตุให้กับนักเรียนทุกคนตามกระทรวงศึกษาได้กำหนดไว้ด้วย ซึ่งไม่คิดไม่ฝัน จะมาเกิดเหตุการณืแบบนี้ 
 
ด้าน คนขับรถทัวร์คันดังกล่าวทราบว่า ขณะพานักเรียนกลับโรงเรียน พอมาถึงที่เกิดเหตุ ถนนหมู่บ้านกว้างเพียง 5 เมตร ได้มีรถทัวร์ปรับอากาศอีกชุดหนึ่งที่กลับจากส่งนักเรียนแล้ว ขับสวนทางมา ตนเองและรถที่สวนทางมาต่างพยายามขับหลบกัน แต่โชคร้ายไม่เห็นถนนที่พัง เป็นหลุม เนื่องจากมีหญ้าปกคลุม ทำให้ล้อหน้าตกหลุมแรงกระแทก ก่อนไถลไปพุ่งชนเสาไฟฟ้า และพลิกคว่ำ
 
เบื้องต้น ตำรวจได้บันทึกสถานที่ไว้เป็นหลักฐานไว้แล้ว ก่อนเดินทางไปแต่ละโรงพยาบาลเพื่อสอบปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บ และสอบปากคำคนขับเพิ่มเติม เพื่อจะแจ้งข้อหาตามฐานความผิดต่อไป
 
ติดตามรายการ ข่าวเย็นประเด็นร้อน ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์  ตั้งแต่เวลา 15.45 – 18.00 น.  ทางช่อง7HD กด 35
 
 
 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/GLGX2PZwhm8