logo ถกไม่เถียง

รวบแล้ว! 3 โจ๋ควงมีดจี้ "เข็มพระเกี้ยว" ของนักเรียนหนุ่ม ริมรั้วโรงเรียนดัง #ถกข่าวร้อน

ถกไม่เถียง : กรณี 3 คนร้ายบุกไปปล้น เข็มพระเกี้ยว จากเด็กนักเรียนหนุ่ม ถึงริมรั้วโรงเรียนดัง พอเด็กนักเรียนใช้มือปัด ป้องกันตัว ฝ่ายคนร้ายก็ใช้มี โจ๋ควงมีดจี้,เข็มพระเกี้ยว,ริมรั้วโรงเรียนดัง,รวบโจ๋จี้ชิงเข็มพระเกี้ยว,จี้นักเรียน,ปล้นนักเรียน,จี้,ปล้น,นักเรียน,โรงเรียนดัง

464 ครั้ง
|
30 มิ.ย. 2565
กรณี 3 คนร้ายบุกไปปล้น “เข็มพระเกี้ยว” จากเด็กนักเรียนหนุ่ม ถึงริมรั้วโรงเรียนดัง พอเด็กนักเรียนใช้มือปัด ป้องกันตัว ฝ่ายคนร้ายก็ใช้มีดจี้ข่มขู่ และใช้ทีเผลอพุ่งเข้าทำร้ายร่างกาย ซึ่งถือเป็นเหตุการณ์ที่อุกอาจเป็นอย่างมาก
 
กล้องหน้ารถยนต์ของผู้ปกครองที่มาจอดรอรับบุตรหลาน (15.16 น.) บันทึกภาพวินาที 2 คนร้าย สวมหมวกกันน็อค 1 คน ส่วนอีกคน สวมเพียงหมวกแก๊ป และ แมส มายืนดักรอถึงริมรั้ว และ พอกลุ่มเด็กนักเรียนชายกำลังจะเดินผ่านไป หนึ่งในผู้ก่อเหตุก็มีท่าทางเอื้อมมือไปที่เสื้อนักเรียนชาย แต่เด็กชายคนดังกล่าวปัดป้อง จากนั้น ผู้ก่อเหตุ ก็ชักมีดขึ้นมาชี้เข้าหานักเรียนชาย ก่อนที่ผู้ก่อเหตุอีกคนจะใช้จังหวะดังกล่าว ต่อยเข้าไปที่ใบหน้าเด็กนักเรียนอย่างจัง ก่อนวิ่งหลบหนีไป 
 
เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เมื่อวานนี้ (29 มิ.ย.) ช่วงประมาณบ่าย 3 โมง (ช่วงเด็กเลิกเรียน) ที่ริวรั้วโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ
 
ล่าสุด ทีมงาน “ถกข่าวร้อน” ได้ส่งผู้สื่อข่าวลงพื้นเพื่อไปติดตามความคืบหน้า ปรากฏว่า ผู้ก่อเหตุไม่ได้มีแค่ 2 คน แต่มีถึง 3 คน เพราะก่อนเกิดเหตุ (15.14 น.) กล้องหน้ารถยนต์ของผู้ปกครองบันทึกภาพ 3 โจ๋วัยรุ่นนั่งซ้อนท้ายกันมา ก่อนไปก่อเหตุดังกล่าว ส่วน 1 คนที่ไม่ได้ไปร่วมก่อเหตุ ทีมข่าวไปได้กล้องวงจรปิดอีกมุมหนึ่ง (15.08) ได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปจอดอยู่หัวมุมถนน เพื่อดูเชิงและเตรียมพาหลบหนี
 
1
 
เด็กนักเรียนชายที่ถูกทำร้าย ออกมาเปิดใจว่า วันเกิดเหตุพร้อมเพื่อนอีก 3 คน กำลังเดินทางไปฝึกซ้อมเชียร์ ที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ระหว่างทางเดินไป ได้มีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น 3 คน ขี่รถจักรยานยนต์ นั่งซ้อน 3 มาตามถนนรามคำแหง 43/1 เมื่อเห็นกลุ่มตนเอง คนร้ายได้จอดรถ และไปดักรอ กระทั่งจากนั้นคนขับเดินลงมาจากรถ ได้ชักอาวุธมีดสั้นออกมา พร้อมพูดข่มขู่ว่า "พระเกี้ยวสวยดี ขอได้เปล่า" (เข็มกลัดประจำโรงเรียน) และขณะที่ผู้ก่อเหตุจะเอื้อมมือมาจะหยิบ ตนเองก็ปัดป้องเท่านั้น ไม่ได้จะต้องการต่อสู้  ส่วนความรู้สึกตอนนี้ น้องบอกว่า ยังรู้สึกหวาดกลัว และไม่คิดไม่ฝันว่าจะเกิดกับตนเอง
 
ขณะเดียวกัน ท่านรองอธิการบดีโรงเรียน ได้ออกมาชี้แจ้งว่า จุดที่เกิดเหตุ ไม่ใช่จุดที่เปลี่ยวเป็นพื้นที่ผู้คนสัญจรไปมาหนาแน่น เพราะติดกับรั้วโรงเรียน แต่เบื้องต้นทางโรงเรียนก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ประสานไป
 
ยังเจ้าหน้าที่ตำรวจวังทองหลาง แล้วเพื่อขอกำลังมาช่วยตรวจตรารอบโรงเรียน เพราะเข้าใจดีว่าหลังเกิดเหตุอุกอาจแบบนี้ ผู้ปกครองหลายท่านคงจะกังวล และเกรงว่าลูกหลานจะไม่ปลอดภัย ซึ่งทางโรงเรียนจะดูแลให้มากกว่านี้
 
ล่าสุด พ.ต.อ.กันตภณ โพธิ์อ๊ะ ผกก.สน.วังทองหลาง เปิดเผยกับทีมงาน “ถกข่าวร้อน” บอกว่า ขณะนี้จับกุม 3 ผู้ก่อเหตุที่ก่อเหตุได้แล้ว พบเป็นเยาวชนอายุไม่เกิน 15 ปี โดย 2 คนยังศึกษาอยู่ ส่วนอีกคนไม่ได้เรียนหนังสือ ทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าลงมือก่อเหตุจริง ส่วนสาเหตุที่ทำลงไป เพราะความคึกคะนอง อยากได้พระเกี้ยวไปห้อยกับโซ่ติดเสื้อ แต่ผู้เสียหายฮึดสู้ไม่ยอมให้ ทำให้หนึ่งในกลุ่มผู้ก่อเหตุชกเข้าที่ใบหน้าแล้วหลบหนีไป โดยที่ไม่ได้พระเกี้ยวไปอย่างใด ก่อนจะหลบหนีกลับบ้าน และถูกตำรวจจับกุมในเวลาต่อมา
 
เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์โดยมียานพาหนะ ร่วมกันพกพาอาวุธมีด และพยายามทำร้ายร่างกาย ก่อนจะดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมเตรียมคุมตัวส่งศาลเยาวชนและครอบครัวกลางต่อไป อีกทั้งมีรายงานข่าวระบุว่า ภายหลังจากเกิดเหตุและกลายเป็นข่าว ทาง 3 เยาวชนได้ชำแหละซากรถจยย. เพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่ติดตามตัวได้ และ ขณะสอบปากคำทั้ง 3 คน อยากขอโทษผู้เสียหายกับสิ่งที่ได้กระทำลงไป

 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/WpQFcKXJcVo