logo ถกไม่เถียง

ชนตรง "ทางม้าลาย" อีกแล้ว จยย.ซิ่ง พุ่งชนนักเรียนบาดเจ็บ

ถกไม่เถียง : เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. วันที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา กล้องวงจรปิดหน้าโรงเรียนโรงเรียนบรรหารแจ่มใส่วิทยา 3 อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี จั ถกข่าวร้อน,ทางม้าลาย,ข้ามทางม้าลายถูกรถชน,รถชนตรงทางม้าลาย,อุบัติเหตุทางม้าลาย,รถชนนักเรียน,นักเรียนข้ามทางม้าลาย

332 ครั้ง
|
13 มิ.ย. 2565

เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. วันที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา กล้องวงจรปิดหน้าโรงเรียนโรงเรียนบรรหารแจ่มใส่วิทยา 3 อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี จับภาพกลุ่มนักเรียนทั้งหญิงและชาย จำนวนกว่า 10 คน เดินเกาะกลุ่มกันเดินข้ามถนนบนทางม้าลาย แต่ถูกรถจักรยานยนต์พุ่งชนนักเรียนหญิงคนหนึ่งอย่างแรง จนร่างลอยกระเด็นตกฟาดพื้นถนน 

 

โดยในคลิปจะเห็นว่า กลุ่มนักเรียนทั้งหมด กึ่งเดิน กึ่งวิ่ง ข้ามทางม้าลาย ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่มีรถจักรยานยนต์คันหนึ่ง แล่นมาด้วยความเร็ว พุ่งชนนักเรียนหญิงคนหนึ่งอย่างแรง จนร่างลอยกระเด็นตกฟาดพื้นถนน ทำให้นักเรียนหญิงคนนี้ถึงขั้นได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนรถจักรยานยนต์คันที่ชน จากในคลิปภาพตรงมุมกล้องไกล ๆ จะเห็นว่าหลังจากที่ก่อเหตุแล้ว คนขี่เป็นผู้ชายไม่ได้หลบหนีไปไหน ขี่รถวกกลับมาดูนักเรียนที่ประสบเหตุ และยืนรอกระทั่งตำรวจมาถึงและมอบตัว

 

จากการสอบถาม นาย ชาติชาย โชติกเดชาณรงค์ รองผู้อำนวยการกลุ่มงานบริหารกิจการนักเรียน โรงเรียนบรรหารแจ่มใส่วิทยา 3 เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุ ครู และ รปภ. กำลังอำนวยความสะดวกจราจรกันอยู่ที่หน้าโรงเรียน ซึ่งมีกลุ่มนักเรียนผู้บาดเจ็บกำลังเดินข้ามทางม้าลาย เพื่อจะเข้าโรงเรียน ระหว่างนั้นได้มีรถจักรยานยนต์พุ่งชนนักเรียนหญิง ซึ่งเรียนอยู่ชั้น ม.2 เข้าอย่างแรง นาทีเกิดเหตุได้สร้างความตกใจกันถ้วนหน้า ไม่ว่าจะเป็นครู หรือนักเรียนที่เห็นเหตุการณ์ แต่ดีที่จังหวะนั้นมีรถพยาบาลแล่นผ่านมาพอดี จอดช่วยเหลือนำตัวนักเรียนหญิงคนนี้ส่งไปที่โรงพยาบาลด่านช้าง 

 

แต่เนื่องจากได้รับบาดเจ็บตามร่างกายหลายแห่ง และที่หนักสุดคือ ขาหัก และกระดูกแตกทะลุทิ่มเนื้อ ทำให้ต้องส่งตัวไปให้แพทย์รักษาต่อที่โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช อย่างไรก็ตามเหตุการณ์นี้อยากฝากถึงประชาชนที่ขับขี่ใช้รถใช้ถนนทุกคน ถ้าขับขี่ผ่านบริเวณพื้นที่โรงเรียน ไม่ว่าโรงเรียนใดก็ตาม โดยเฉพาะช่วงเวลาเช้าและเลิกเรียน โปรดช่วยชะลอความเร็ว ขับขี่รถด้วยความระมัดระวัง หรือควรหยุดให้นักเรียนข้ามตรงทางม้าลายไปก่อน เพื่อความปลอดภัยทั้งต่อตัวท่านและนักเรียนจะได้ไม่เกิดเหตุซ้ำรอยแบบนี้อีก

 

ด้านแม่ของเด็กนักเรียนหญิงที่ได้รับบาดเจ็บ เผยว่า ขณะนี้ ลูกสาวอาการปลอดภัยแล้ว หมอได้ผ่าตัดใส่เหล็กดามบริเวณหน้าแข้งขวาให้เรียบร้อย ส่วนอาการบาดเจ็บบริเวณอื่นก็มีเพียงแผลแตกด้านหลังศรีษะและมีการปวดบริเวณต้นคอเท่านั้น แต่น้องยังคงตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่ หลังจากนี้ คงต้องพักฟื้นอีกนานกว่าที่จะกลับไปเรียนได้ตามปกติ ส่วนในเรื่องของการช่วยเหลือเยียวยานั้น ทางสามีของตนเป็นผู้พูดคุยตกลงกับทางผู้ก่อเหตุและโรงงานที่ผู้ก่อเหตุทำงานอยู่

 

อย่างไรก็ตาม ตนเองอยากฝากถึงผู้ที่ขับรถผ่านหน้าโรงเรียนและสถานศึกษา ควรเพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่และลดความเร็วลง เพราะหากขับรถด้วยความเร็วสูงก็อาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นเหมือนอย่างกรณีของลูกสาวตน ที่แม้จะข้ามถนนตรงทางม้าลายแต่ก็ยังถูกรถชนจนได้รับบาดเจ็บถึงขั้นขาหักเช่นนี้

 

ส่วนความคืบหน้าทางคดี ล่าสุด ร้อยตำรวจเอก อนิวัตร สุบงกช รองสารวัตรสอบสวน สภ.ด่านช้าง ได้ทำการสอบปากคำคนขี่รถจักรยานยนต์ คู่กรณีแล้ว ทำให้ทราบว่าทำงานอยู่สถานที่แห่งหนึ่งในอำเภอด่านช้าง ช่วงเกิดเหตุกำลังจะขี่รถไปทำงาน เมื่อมาถึงจุดดังกล่าวมองเห็นกลุ่มเด็กนักเรียน แต่ไม่สามารถหยุดรถได้ทัน จึงพุ่งชนนักเรียนตามที่ปรากฏในคลิปภาพ เบื้องต้นคู่กรณีได้คุยกับทางผู้ปกครองเด็กนักเรียนแล้วถึงความรับผิดชอบต่าง ๆ พร้อมกับได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/caRNi1Wzesc

ข่าวที่เกี่ยวข้อง