logo ถกไม่เถียง

เรื่องจริงยิ่งกว่าละคร หนุ่มโดนไล่ออก เหตุลางานพาแฟนไปทำคีโม

ถกไม่เถียง : จากเรื่องราวสุดสะเทือนใจในโซเชียล ที่หนุ่มรายหนึ่งโพสต์ขอกำลังใจใน Tiktok เนื่องจากถูกไล่ออกจากงาน เพราะลางานไปดูแลภรรยาที่ป่วยเป็นม ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,มะเร็ง,ป่วย,tiktok,เมียป่วย,ลางาน,ไล่ออก,ถูกไล่ออกจากงาน,ลูกน้อย

748 ครั้ง
|
09 มิ.ย. 2565
จากเรื่องราวสุดสะเทือนใจในโซเชียล ที่หนุ่มรายหนึ่งโพสต์ขอกำลังใจใน Tiktok เนื่องจากถูกไล่ออกจากงาน เพราะลางานไปดูแลภรรยาที่ป่วยเป็นมะเร็ง แถมยังมีลูกเล็กวัย 7 เดือนที่ต้องเลี้ยง 
 
ถกไม่เถียง : เรื่องจริงยิ่งกว่าละคร หนุ่มโดนไล่อ
 
            วันที่ 9 มิ.ย. 2565 สุระชัย ไชยบาล สามี เล่าผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ เล่าว่า ตนทำงานแบกข้าวสาร แต่ถูกไล่ออกเพราะลางานบ่อย ส่วนที่ต้องลางานบ่อยเนื่องจากภรรยาป่วยเป็นมะเร็ง ตอนที่ภรรยาต้องทำคีโม แล้วมีอาการแพ้หนัก ต้องเข้าห้องฉุกเฉิน ทำให้ตนต้องลางาน 10 กว่าวัน เพื่อไปดูแล 
 
            ขณะเดียวกัน ตอนภรรยาต้องเข้าห้องฉุกเฉิน ตนได้มีการบอกเจ้านาย และถ่ายรูปส่งไปให้ดูว่าภรรยาเราอาการไม่ดี แต่เจ้านายก็ไม่ได้ตอบอะไร หลังจากนั้นจึงตัดสินใจกลับบ้าน โดยขับรถมอเตอร์ไซค์จากโรงพยาบาลที่จังหวัดร้อยเอ็ด กลับมาที่เพชรบูรณ์ เนื่องจากตนขาดงานมานานแล้ว แต่พอถึงบ้าน เจ้านายก็ส่งข้อความมาบอกว่า ไม่ต้องมาทำงานแล้ว ขาดงานนานเกินไปแล้ว 
 
            พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ภรรยาก็ตัดสินใจที่จะหยุดทำคีโม เพราะไม่อยากให้เป็นภาระ แต่ใจตนอยากให้ภรรยาทำคีโม รักษาให้ครบ
 
ถกไม่เถียง : เรื่องจริงยิ่งกว่าละคร หนุ่มโดนไล่อ
 
            ทั้งนี้ ตั้งแต่ภรรยาป่วย ตนต้องเปลี่ยนงานมา 4 งานแล้ว โดยมีงานที่ร้านขายส่ง และงานไรเดอร์ส่งของ แต่ที่ต้องเปลี่ยนงานเพราะต้องลางานบ่อยเช่นกัน และงานไรเดอร์ก็สู้ค่าน้ำมันไม่ไหว แถมเวลาไม่มากพอ เลยหยุดทำไป จนมาทำแพ็คขนมส่ง แต่ก็สู้ค่าน้ำมันไม่ไหวอีก สุดท้ายก็คืองานล่าสุดที่เพิ่งโดนไล่ออกมา ทำให้ตอนนี้ก็ยังว่างงาน  
 
            ตนมีแผนอยากทำงานเป็นช่างตัดผม เพราะมันจะเป็นอาชีพของตัวเอง มีเวลาดูแลลูก ดูแลภรรยา และเป็นความฝันของตนกับภรรยาตั้งแต่เริ่มคบกันเลย     
 
            ด้าน เยาวลักษณ์ เทียมทอง ภรรยา เล่าว่า มีอาการป่วยตั้งแต่ตั้งครรภ์ลูกตอน 7 เดือน โดยตอนนี้ลูกก็อายุ 7 เดือนแล้ว  ซึ่งตอนนี้ป่วยเป็นมะเร็งเต้านมระยะสอง แต่หมอสงสัยว่าอาจมีการลามไปที่ตับ ล่าสุดทำคีโมเข็มที่ 5 มีอาการแพ้หนักมาก   
 
ถกไม่เถียง : เรื่องจริงยิ่งกว่าละคร หนุ่มโดนไล่อ
 
            ก่อนหน้าจะป่วย ตอนท้องก็ยังทำงานไหวอยู่ แต่พอรู้ว่าเป็นมะเร็งก็ไม่ได้ทำงานเลย เพราะหลังจากผ่าตัดไม่สามารถยกของหนักได้ ไม่มีแรง เลี้ยงลูก อุ้มลูกยังไม่ได้เลย ภาระค่าใช้จ่ายจึงตกไปอยู่ที่สามี 
 
            พอสามีโดนไล่ออกจากงาน ตนก็รู้สึกว่า อยากหยุดทำคีโม เพราะคิดว่า มันเป็นภาระ การเดินทางไปรักษาแต่ละทีก็ต้องใช้เงิน ไหนจะมีลูกน้อยอีก เลยตัดสินใจหยุดทำคีโม วันนั้นก็กอดคอคุยกับสามี ร้องไห้กัน สามีจึงถ่ายคลิปโพสต์ลงใน Tiktok เพื่อขอกำลังใจอย่างที่เห็นกัน จนเกิดเป็นกระแสขึ้นมา
 
            โดยตอนนี้รายได้ มาจากเงินอุดหนุนอบต. 600 บาท ประกันสังคม 800 บาท และเงินค่าคนพิการ และคนสูงอายุของพ่อ 
 
            อย่างไรก็ตาม หากสามีได้เป็นช่างตัดผม ก็คิดไว้ว่าจะไปเปิดร้านในตลาด ในเมืองจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อที่จะได้อยู่ใกล้โรงพยาบาล ไม่ต้องเดินทางไกลเสียค่าใช้จ่ายอีกแล้ว และตนคิดว่าหากทำคีโมเสร็จ ก็จะย้ายสิทธิ์การรักษามาอยู่ที่โรงพยาบาลของจังหวัดเพชรบูรณ์แทน
 
"เขาทำให้ทุกอย่าง ตี 1-2 เขาก็ตื่นมาเกาเท้าให้ทุกคืน เพราะอาการแพ้คีโม นิยามความรักคงพูดออกมาไม่ได้แล้วมั้ง เพราะการกระทำเขาทำได้มากเลยค่ะ" เยาวลักษณ์ กล่าว  
 
ถกไม่เถียง : เรื่องจริงยิ่งกว่าละคร หนุ่มโดนไล่อ
 
            ทั้งนี้ทางรายการ "ถกไม่เถียง" ได้ทำการช่วยสานฝันในการเป็นช่างตัดผม โดยจะช่วยเรื่องค่าเล่าเรียนให้ คุณสุระชัย ได้มีอาชีพเป็นของตัวเอง เพื่อหาเลี้ยงครอบครัวต่อไป  6:25 PM 6/9/2022
 
ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/K9wRra4Yegw