logo ถกไม่เถียง

ปลิดชีพในรั้วมหาวิทยาลัย นศ.หนุ่มพิการปีนระเบียงที่พัก ก่อนจะดิ่งจากชั้น 5 ดับ #ถกข่าวร้อน

ถกไม่เถียง : เมื่อวานนี้ทางรายการ ถกข่าวร้อน ได้นำเสนอความรุนแรงที่เกิดขึ้นภายในโรงเรียน ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เด็กนักเรียนชั้นมัธยมต้นเสียชีวิตถึง กระโดดตึก,นักศึกษา,ฆ่าตัวตาย,หนุ่มพิการกระโดดตึก,ปลิดชีพในรั้วมหาวิทยาลัย,ถกข่าวร้อน

810 ครั้ง
|
01 มิ.ย. 2565

เมื่อวานนี้ทางรายการ ถกข่าวร้อน ได้นำเสนอความรุนแรงหนที่เกิดขึ้นภายในโรงเรียน ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เด็กนักเรียนชั้นมัธยมต้นเสียชีวิตถึง 2 ราย ล่าสุด เหตุความรุนแรงในสถานศึกษาเกิดขึ้นอีกแล้ว แต่เกิดขึ้นในรั้วมหาวิทยาลัย 


โดยเป็นกรณีจากภาพเหตุการณ์ที่กล้องวงจรปิดสามารถจับได้ ขณะที่นักศึกษาหนุ่มพิการขาลีบ ตัดสินใจฆ่าตัวตาย ด้วยการกระโดดลงมาจากอาคารที่พักอยู่ในมหาวิทยาลัย 


ร.ต.อ.พศวัต จันทร์ดุ้ง รอง สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองเลย จ.เลย ได้รับแจ้งมีคนกระโดดตึกฆ่าตัวตาย ภายในอาคาร 5 ชั้น ซึ่งเป็นที่พักบุคลากรภายในมหาวิทยาลัยราชภัฎแห่งหนึ่ง โดยที่เกิดเหตุเป็นอาคาร 5 ชั้น และบริเวณชั้นล่างหน้าประตูทางเข้าอาคาร พบผู้เสียชีวิตเป็นชายขาลีบพิการทั้ง 2 ข้าง นอนคว่ำหน้าจมกองเลือด สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงขาสั้นสีเทา ทราบชื่อคือนายอัจฉริยะ (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี อยู่หมู่ 5 ต.นาจาน อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น เป็นนักศึกษาปี 2 คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฎแห่งหนึ่ง


ส่วนการตรวจสอบขึ้นบริเวณชั้น 5 ห้องพักเลขที่ 522 ของผู้เสียชีวิต พบว่า ภายในห้องมีน้ำยาล้างห้องน้ำเปิดฝาอยู่ แต่ไม่มีน้ำยา และที่บริเวณหน้าห้องมีกองอาเจียนอยู่ และกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพผู้เสียชีวิต ได้พยายามคลานออกมาจากห้องมาที่ระเบียงที่ห่างออกประมาณ 1 เมตร แต่ไม่สามารถปีนระเบียงได้ จึงพักสักครู่ ก่อนที่จะพยายามปีนระเบียงอีกครั้ง จนขึ้นไปนั่งคร่อมและกระโดดลงจากตึกชั้น 5 ลงมากระแทกกับพื้นจนเสียชีวิต


จากการสอบถามอาจารย์ที่พักอยู่ในอาคารชั้นเดียวกับผู้ตาย เล่าว่า ช่วงเวลา 23.00 น.ได้ยินเสียงดังเหมือนมีอะไรกระแทกกับขอบฝาผนัง ก็ไม่ได้สนใจนึกว่าเป็นเสียงลมพายุกระแทกประตู จนมีน้องกลับมาจากข้างนอก พบน้องนอนเสียชีวิตหน้าประตูด้านล่างของอาคารลานจอดรถ


ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นางสาวนิยาวดี อินนุชิต แม่บ้าน เปิดเผยว่า ปกติตนจะเจอผู้เสียชีวิต 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ น้องเป็นคนสุภาพ พูดเพราะ เวลาตนถูพื้นอยู่ น้องจะเดินผ่าน ก็ถามก่อนว่า ผมขอเดินผ่านตรงนี้ได้ไหมครับ น้องจะมีรถจักรยานยนต์สี่ล้อ ขับมาจอดไว้ข้างล่างแล้ว ก่อนจะใช้วอล์กเกอร์ช่วยเดินเข้าขึ้นลิฟต์เพื่อเข้าห้องพัก ตนเองตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 


ทีมข่าวได้โทรศัพท์ไปสัมภาษณ์คุณแม่ของน้องผู้เสียชีวิต ระบุว่า ไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เพราะตนเองก็มองไม่เห็นสาเหตุที่น้องตัดสินใจฆ่าตัวตาย โดยเมื่อช่วงเย็นวันเกิดเหตุลูกชายได้โทรศัพท์มาคุยกับคุณพ่อ ก็มีการพูดคุยเรื่องฟุตบอลตามปกติ เพราะลูกชายชอบดูฟุตบอล ซึ่งเป็นการพูดคุยครั้งสุดท้าย และส่วนตัวของน้องเองก็มีนิสัยร่าเริง อัธยาศัยดี เป็นที่รักของเพื่อนๆ อาจารย์ที่มหาวิทลัยก็รักน้อง

 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/X_gOmeLCyMY