logo ถกไม่เถียง

ทวงหนี้โหด! บุกรุมตบลูกหนี้ ซ้ำถ่ายคลิปประจาน เหตุยืมเงิน 1,000 บาท #ถกข่าวร้อน

ถกไม่เถียง : แก๊งเงินกู้ดอกเบี้ยโหด ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สุดเหิมเกริม บุกไปทำร้ายรุมตบ ลูกหนี้ แถมยังบันทึกคลิปภาพเอาไว้แล้วนำไป โพสต์ ทวงหนี้โหด,แก๊งทวงหนี้โหด,ยืมเงิน,เงินกู้นอกระบบ,ดอกเบี้ย,รุมทำร้าย,อัดคลิปประจาน

645 ครั้ง
|
17 พ.ค. 2565

แก๊งเงินกู้ดอกเบี้ยโหด ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สุดเหิมเกริม บุกไปทำร้ายรุมตบ ลูกหนี้ แถมยังบันทึกคลิปภาพเอาไว้แล้วนำไป โพสต์ประจาน

 

เผยคลิปภาพขณะเจ้าหนี้เงินกู้รายหนึ่ง บุกไปทวงเงินจากลูกหนี้ ก่อนจะเกิดทะเลาะ ด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคาย พร้อมทั้งลงมือทำร้ายลูกหนี้ ทั้งจิกผม ลากตัวมารุมตบอีกด้วย โดยต่อมาหลังจากเกิดเหตุปรากฏว่ามีคนตาไวเห็นเจ้าหนี้รายนี้ที่ได้บันทึกคลิปภาพขณะก่อเหตุ แล้วนำคลิปไปโพสต์ลงในเพจหนึ่ง 

 

ซึ่งเป็นเพจที่เจ้าหนี้มีไว้สำหรับเป็นช่องทางติดต่อสื่อสารกับเหล่าลูกหนี้ พร้อมระบุข้อความด้วยว่า "ลูกค้าบางคนไม่ถนัดโอน ทางเราก็เลยมีการบริการเก็บยอดปลายทางครับ ขากลับ ลูกค้าเลยชวนออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ ยินดีรับใช้ เครดิตเสีย ขี้โกงยืมแล้วบล็อก ทีมงาน...ยินดีให้บริการครับ"

ซึ่งโพสต์ดังกล่าวคาดว่าเจ้าหนี้ต้องการประจานลูกหนี้รายนี้ รวมทั้งต้องการข่มขวัญลูกหนี้รายอื่นที่คิดจะเบี้ยว หรือจ่ายเงินไม่ตรงให้เกิดความกลัวนั่นเอง

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ จนทราบตัวผู้เสียหายที่ปรากฏตามคลิปภาพถูกเจ้าหนี้ทำร้าย โดยเป็นหญิงอายุ 23 ปี ขณะที่ผู้สื่อข่าวไปพบเธอนั้น เธอยังอยู่ในอาการตกใจกลัว และมีอาการบาดเจ็บตามร่างกายหลายแห่ง โดยเฉพาะที่บริเวณศีรษะปูดบวม และที่ข้อมือข้างขวาก็มีบวมยกใช้งานไม่ค่อยไหว

 

ผู้เสียหาย เปิดใจเล่าว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 16 พฤษภาคม ในตลาดกลางเพื่อการเกษตร ตำบลหันตรา อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งในตอนนั้นเป็นจังหวะที่เธอ เลิกงานพอดี และกำลังจะขี่รถจักรยานยนต์กลับหอพัก แต่จู่ ๆ ก็มีกลุ่มชาย-หญิง ประมาณ 6-7 คน ไม่เคยเห็นหน้ามาก่อน แต่คาดว่าน่าจะเป็นตัวแทนของเพจเงินกู้ที่เธอไปกู้เงินมาจำนวน 1,000 บาท เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา 

 

โดยตกลงกันว่าจะจ่ายเป็นรายวันเงินคืนเป็นแบบรายวัน ๆ ละ 180 บาท ทั้งหมด 9 วัน รวมเป็นยอดเงินทั้งต้น พร้อมดอกเบี้ย 1,620 บาท แต่ปรากฏว่าช่วงนี้เธอมีปัญหา หมุนเงินไม่ทัน ก่อนหน้าได้พยายามคุยกับแอดมินเพจที่เธอไปกู้เงินว่าขอเปลี่ยนเป็นการจ่ายแบบรวดเดียวได้ไหม คือจะจ่ายคืนให้วันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคม เพราะเงินค่าแรงของตนออกเป็นรายสัปดาห์ แต่ตกลงกันไม่ได้ 

 

ตกช่วงบ่ายโมง ก็มีกลุ่มชาย-หญิง มาดักทวงเงิน (ทวงรอบที่ 1) แต่ตอนนั้นเธอกำลังทำงานอยู่ และมีลูกค้าอยู่ในร้านจำนวนมาก ทำให้แก๊งทวงหนี้หายไป จนถึงเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันเดียวกัน แก๊งทวงหนี้กลุ่มเดิมกลับมาทวงเงินอีกรอบที่ 2 แต่คราวนี้สวมบทโหด เปิดฉากรุมด่าเธอต่าง ๆ นานา ก่อนจะให้ผู้หญิง 3 คน เข้ารุมตบจิกหัว และทุบตามใบหน้า ศีรษะ และตามแขนของเธอ แบบไม่ยั้ง ส่วนผู้ชายเป็นคนใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกคลิปวิดีโอขณะรุมทำร้ายเธอ ตอนนั้นดูท่าไม่จบลงง่าย ๆ ตนจึงต้องตะโกนร้องเรียกให้คนที่อยู่แถวนั้นมาช่วยเหลือ หลังเหตุการณ์จบลง ยังคงรู้สึกมึนงงและปวดศีรษะไม่หาย

 

หลังเกิดเรื่องผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความกับต่อพนักงานสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา แล้ว เพื่อให้ติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุมาดำเดินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/Smr06Y17W2c 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง