logo ถกไม่เถียง

ปิดข่าวเงียบ! กรณีครูสาวโดดตึกปลิดชีพตัวเอง เหตุหายอดนร.ใหม่ไม่เข้าเป้า #ถกข่าวร้อน

ถกไม่เถียง : มาที่ประเด็นร้อนในแวดวงการศึกษาไทยกันบ้าง หลังโลกออนไลน์ได้มีการนำภาพงานศพของคุณครูท่านหนึ่ง ซึ่งตัดสินใจกระโดดจากชั้น 5 ของอาคารเรี ถกข่าวร้อน,ครูสาวโดดตึก,ปิดข่าวเงียบ,กดดัน,หายอดนักเรียนมาเข้าเรียน,ฆ่าตัวตาย,ด่าทอ,อับอาย,เสียชีวิต,ปลิดชีพตัวเอง,แปดริ้ว,นักเรียนใหม่,ช่อง7HD,กด35

1,514 ครั้ง
|
05 พ.ค. 2565
มาที่ประเด็นร้อนในแวดวงการศึกษาไทยกันบ้าง หลังโลกออนไลน์ได้มีการนำภาพงานศพของคุณครูท่านหนึ่ง ซึ่งตัดสินใจกระโดดจากชั้น 5 ของอาคารเรียนที่เธอสอนอยู่ลงมาจนเสียชีวิต โดยสาเหตุมาจากความเครียดที่ไม่สามารถหายอดนักเรียนให้มาเข้าเรียนตามที่โรงเรียนกำหนดไว้ แถมยังถูกเรียกไปด่าทอจนได้รับความอับอาย
 
             เพจเฟซบุ๊ก “อีซ้อขยี้ข่าว” ได้มีการโพสต์ภาพงานศพและข้อความ ระบุว่า #เผาวันนี้ โรงเรียนอะไร ปิดข่าวเก่งจัง ปิดข่าวแน่นสนิท ปิดสนิทจนคนในแปดริ้วยังไม่รู้เรื่อง สงสัยจะใหญ่จริง ขนาดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ.ยังไม่รู้เรื่องเลย 
 
             อาจารย์คนหนึ่งของโรงเรียนชื่อดังเมืองแปดริ้วเครียดหนัก เพราะถูกบังคับให้หานักเรียนใหม่เข้ามาเรียนตามยอดที่กำหนดไว้ พอใกล้เปิดเทอมเมื่อเป้ายังไม่ถึง จึงถูกเรียกไปต่อว่าและด่าจนอับอาย จึงทำให้เธอกดดันและคิดสั้น ดิ่งตึกของอาคารเรียนที่ชั้น 5 ลงมาเสียชีวิต แม้เกิดเรื่องราวใหญ่โตขนาดนี้ขึ้นในโรงเรียน แต่ทุกอย่างกลับถูกปิดมิดให้เป็นความลับพร้อมคำสั่งห้ามให้เรื่องนี้เล็ดลอดออกไป และยังกำชับให้ทุกคนบอกไปในทิศทางเดียวกันว่า สาเหตุมาจากความเครียดส่วนตัวเรื่องปัญหาหนี้สิน
 
             นอกจากนี้ ยังมีการเปิดเผยข้อความในแชทส่วนตัว ซึ่งเป็นอดีตเพื่อนคุณครูที่กระโดดตึก ยืนยันว่า สถาบันการศึกษาแห่งนี้มีการบังคับให้ครูทำยอดจริง หากทำไม่ได้ตามเป้าจะโดนหักเงินเดือนเกือบหมื่น สุดท้ายเธอโดนไล่ออก
 
             โดยทางเพจยังมีการระบุข้อความอีกว่า คุณครูที่กระโดดตึกชั้น 5 วันนี้จะเผาแล้ว ยังจะพยายามปกปิดต่อ ไม่บอกข้อมูลใดๆกับสื่ออีก แถมสั่งเพจจังหวัดห้ามโพสต์ข่าวนี้ บรรดาลูกศิษย์ถามแค่ชื่อวัด เพราะจะไปร่วมส่งอาจารย์แกเป็นครั้งสุดท้าย แต่แค่ชื่อวัดยังไม่ยอมบอกหรือว่ามีเรื่องเน่าๆที่ชาวบ้านห้ามรู้
 
             ทีมข่าวได้สอบเกี่ยวกับเรื่องของกระบวนการหายอดเด็กนักเรียนกับ ผศ.ดร.เชษฐา ทรัพย์เย็น ประธานที่ปรึกษาที่ประชุมประธานสภาคณาจารย์และข้าราชการแห่งประเทศไทย หรือ ทปสท. ซึ่งทางอาจารย์เชษฐายืนยันว่า การหายอดนักเรียนของโรงเรียนต่างๆเกิดขึ้นจริง และมีมาสักระยะหนึ่งแล้ว โดยโศกนาฎกรรมของคุณครูท่านนี้ กลายเป็นผลสะท้อนให้สังคมไทยได้เห็นว่า ธุรกิจด้านการศึกษาในปัจจุบันมีความกดดันจากยอดของนักเรียนที่จะเข้ามาเรียน ซึ่งหลายๆโรงเรียนจะต้องพึ่งพาค่าเทอมจากเด็กนักเรียนเพื่อให้สถานศึกษาเดินหน้าต่อไปได้ จึงได้นำรูปแบบการหายอดนักเรียนมาให้คุณครูในโรงเรียนทำหน้าที่หาเด็กเข้าเรียน  
 
             ล่าสุด มีความเคลื่อนไหวจากทาง เลขาธิการคณะกรรมการอาชีวศึกษา นายสุเทพ แก่งเทียะ เปิดเผยว่า ได้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว ทางวิทยาลัยให้ข้อมูลเบื้องต้นว่า ผู้เสียชีวิตเคยเป็นครู แต่เมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา ก่อนที่ทางวิทยาลัยจะถอดถอนออกจากการเป็นครู และให้มาปฏิบัติหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่ธุรการแทน
 
             นอกจากนี้ ทางวิทยาลัยได้แจ้งว่า ผู้เสียชีวิตมีปัญหาสุขภาพเป็นโรคซึมเศร้า เคยพยายามฆ่าตัวตายมาแล้ว 1 ครั้ง แต่เพื่อนๆก็ช่วยไว้ได้ และที่ผ่านมาผู้เสียชีวิตเข้ารับการรักษาอย่างต่อเนื่อง โดยทางวิทยาลัยยืนยันว่า ไม่มีการกดดันให้ผู้เสียชีวิตหานักเรียนให้ได้ตามยอดตามที่ปรากฏในข่าวอย่างแน่นอน

 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/49WIpJTNmHg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง