logo ถกไม่เถียง

รวบทันควัน! 13 วัยรุ่นรุมทำร้ายเพื่อนดับ ตร.เผย แจ้งข้อหา "ฆ่าคนตาย" #ถกข่าวร้อน

ถกไม่เถียง : จากกรณีคลิปเหตุการณ์ที่กลุ่มเพื่อนของ นายกันต์รัตน์ บางแก้ว อายุ 21 ปี ผู้เสียชีวิต บันทึกไว้ขณะก่อเหตุร่วมกันรุมทำร้ายทั้งเตะ ทั้งต ถกข่าวร้อน,ฆ่าคนตาย,รุมทำร้าย,วัยรุ่นรุมทำร้าย,วัยรุ่นรุมทำร้ายร่างกาย

399 ครั้ง
|
03 พ.ค. 2565

จากกรณีคลิปเหตุการณ์ที่กลุ่มเพื่อนของ นายกันต์รัตน์ บางแก้ว อายุ 21 ปี ผู้เสียชีวิต บันทึกไว้ขณะก่อเหตุร่วมกันรุมทำร้ายทั้งเตะ ทั้งต่อย โดยจับใจความได้ว่า เพื่อน ๆ ในกลุ่มพยายามที่จะเค้นเอาเงินกับผู้เสียชีวิต แต่ผู้เสียชีวิตใช้เงินจำนวนดังกล่าวไปหมดแล้ว และสัญญาจะเอามาคืนให้ในวันรุ่งขึ้น แต่กลุ่มเพื่อนไม่พอใจ พากันรุมทำร้ายร่างกาย 

 

โดยเหตุการณ์นี้ย้อนกลับไปวันเกิดเหตุ วันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา ผู้เสียชีวิต ได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปหาเพื่อนคนหนึ่งในตำบลบ้านฉาง อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง เมื่อไปถึงพบกลุ่มเพื่อนกำลังมั่วสุมเสพยาเสพติด จากนั้น กลุ่มเพื่อน ๆ ที่อยู่ในบ้าน เมื่อเห็นชายอายุ 21 ปี จึงปิดล้อมและคุมตัวเข้าไปในบ้าน ก่อนจะใช้ท่อนเหล็กและมีดทำร้าย จนได้รับบาดเจ็บสาหัสและหมดสติ จากนั้น ก็ได้นำตัวชายอายุ 21 ปี ขึ้นรถกระบะนำไปทิ้งบนเขาภูดร

 

ขณะที่ เพื่อนอีกกลุ่มเห็นภาพคลิปในเฟซบุ๊กที่กลุ่มผู้ก่อเหตุลงมือ จึงขี่รถจักรยานยนต์ตามหา จนไปเจอชายอายุ 21 ปี นอนหมดสติอยู่บนเขาภูดร จึงช่วยกันประคองขึ้นรถจักรยานยนต์ นำส่งโรงพยาบาลบ้านฉาง แต่อาการสาหัสมาก จึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

ด้านคุณแม่ผู้เสียชีวิต บอกกับทีมข่าวว่า รับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตั้งแต่ลูกไปคบหากับเพื่อนกลุ่มที่ก่อเหตุก็มีนิสัยเปลี่ยนไป โดยยอมรับว่า ลูกมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด แต่ไม่คิดว่าจะถูกกลุ่มเพื่อนสนิทรุมทำร้ายอย่างเหี้ยมโหดจนเสียชีวิตแบบนี้ ยืนยัน จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด นอกจากนี้ทางครอบครัวได้บริจาคอวัยวะของน้องให้กับทางกาชาดแล้ว เพื่อให้เป็นบุญกุศลแก่น้องด้วย

 

ด้านเพื่อนผู้เสียชีวิตเผย กลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นเพื่อนสนิทกับ นายกันต์รัตน์ ผู้เสียชีวิต ส่วนสาเหตุคาดว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุกล่าวหาว่า นายกันต์รัตน์ ขโมยพระเครื่อง 4 องค์ แต่พระเครื่องราคาไม่ถึงล้าน ไม่คิดว่าจะลงมือโหดเหี้ยมได้ขนาดนั้น เชื่อว่าน่าจะมียาเสพติดเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย

 

ขณะที่ทางคดี พันตำรวจเอก ไพทูรย์ ปาปะคัง ผู้กำกับการ สภ.บ้านฉาง ได้เปิดเผยกับ ทีมข่าวว่า ตำรวจได้ติดตามตัวผู้ก่อเหตุ จนทราบว่าทั้งหมดเป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกันกับผู้ตาย ซึ่งตอนแรกจับกุมมาได้ 8 คน ก่อนที่ต่อมา ทั้งหมดจะตามมามอบตัวรวมเป็นทั้งหมด 13 คน โดยในจำนวนนี้มีเยาวชนอายุ ไม่ถึง 18 ปี 1 คน เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ ร่วมกันทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย” ก่อนเตรียมส่งศาลฝากขังต่อไป

 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/lZmISHKJvUo  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง