ขึ้นอีกแล้ว! ราคาเนื้อหมูปรับขึ้นอีก 8 บาท/กก. จากภาวะอากาศร้อน-ต้นทุนแพง
logo ข่าวอัพเดท

ขึ้นอีกแล้ว! ราคาเนื้อหมูปรับขึ้นอีก 8 บาท/กก. จากภาวะอากาศร้อน-ต้นทุนแพง

ข่าวอัพเดท : สมาคมผู้เลี้ยงสุกรฯ ปรับราคาหมูหน้าฟาร์มขึ้น จากสภาวะอากาศ และต้นทุนแพง ทำให้ผลผลิตช้า ส่งผลให้ราคาขายปลีกปรับขึ้น 8 บาท/กก. ขึ้นราคา,เนื้อหมู,อากาศร้อน,หมูแพง,สมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ,ขายปลีก

453 ครั้ง
|
26 เม.ย. 2565
สมาคมผู้เลี้ยงสุกรฯ ปรับราคาหมูหน้าฟาร์มขึ้น จากสภาวะอากาศ และต้นทุนแพง ทำให้ผลผลิตช้า ส่งผลให้ราคาขายปลีกปรับขึ้น 8 บาท/กก.
 
            วันที่ 25 เม.ย. 65 สมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ  รายงานข้อมูลสภาวะตลาดสุกรมีชีวิตหน้าฟาร์ม เมื่อวันพระที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยระบุว่าราคาสุกรขุนหน้าฟาร์มยังเคลื่อนไหวตามกลไกของตลาด และต้นทุนการเลี้ยง  สภาวะอากาศร้อน ทำให้ปริมาณผลผลิตออกสู่ตลาดช้าลง ทางสมาคมฯต้องปรับขึ้นราคาสุกรมีชีวิตหน้าฟาร์มเพิ่มขึ้น 2 บาทต่อกิโลกรัม ส่งผลให้ราคาขายส่งเพิ่มขึ้น 6 บาทต่อกิโลกรัม และราคาขายปลีกปรับขึ้น 8 บาทต่อกิโลกรัม โดยภาคตะวันตก ภาคตะวันออกและภาคอีสาน ราคาขายปลีกขายส่งปรับเพิ่มขึ้นมากกว่า ภาคเหนือและภาคใต้ 
 
            ราคาในพื้นที่ภาคตะวันตก ภาคตะวันออกและภาคอีสาน ปรับเพิ่มขึ้นเป็น 98 บาทต่อกิโลกรัม เพิ่มขึ้น 2 บาทต่อกิโลกรัม และราคาแนะนำเนื้อแดง ขายส่งเพิ่มขึ้น 6 บาทต่อกิโลกรัม เป็น 156 บาทต่อกิโลกรัม และขายปลีก เพิ่มขึ้น 4 บาทต่อกิโลกรัม เป็น 194-196 บาทต่อกิโลกรัม
 
            ขณะที่ราคาในพื้นที่ภาคเหนือและภาคใต้ ปรับเพิ่มขึ้น 2 บาทต่อกิโลกรัม เป็น 96 บาทต่อกิโลกรัม  ราคาแนะนำเนื้อแดง ขายส่งเพิ่มขึ้น 3 บาทต่อกิโลกรัมเป็น 153 บาทต่อกิโลกรัม  และขายปลีกเพิ่มขึ้น 4 บาทกิโลกรัม เป็น 190-192 บาท