logo ถกไม่เถียง

แสบนัก! "ทหารเก๊" หลอกสมรสพยาบาลสาว ทำเสียชื่อเสียง #ถกข่าวร้อน

ถกไม่เถียง : เมื่อเย็นวานที่ผ่านมา พยาบาลสาวเข้าขอความช่วยเหลือ กับนายเอกภพ ผู้ก่อตั้งเพจ สายไหมต้องรอด หลังถูกชายในแอพหาคู่แอพหนึ่ง อ้างตัวเป็นข สายไหมต้องรอด,หลอกให้รัก,หลอกแต่งงาน,จดทะเบียนสมรส,พยาบาล,ทหารเรือ,แอปหาคู่,แอบอ้าง

502 ครั้ง
|
21 เม.ย. 2565
เมื่อเย็นวานที่ผ่านมา พยาบาลสาวเข้าขอความช่วยเหลือ กับนายเอกภพ ผู้ก่อตั้งเพจ สายไหมต้องรอด หลังถูกชายในแอพหาคู่แอพหนึ่ง อ้างตัวเป็นข้าราชการทหารเรือ หลอกจดทะเบียนสมรส ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง
 
             พยาบาลสาวได้เล่าว่าได้เจอกับนายไตตั้นในแอพหาคู่แอพหนึ่ง ในวันที่ 12 มี.ค.2565 โดยในโปรไฟล์ในแอป นายไตตั้นได้นำรูปนายทหารเรือ ยศนาวาอากาศเอก มาอ้างว่าคือรูปของตน (นายไตตั้น) จึงได้พูดคุยกันมาระยะหนึ่ง และได้ตรงลงปลงใจกันไปจดทะเบียนสมรถกันในวันที่ 7 เม.ย.65 เพราะคิดว่า นายไตตั้นเป็นถึงทหารยศนาวาอาศเอก คงจะดูแลตนและครอบครัวได้ แต่หลังจากจดทะเบียนสมรส กับไม่เป็นแบบที่คิด โดยนายไตตั้นได้แอบอ้างเอาอาชีพพยาบาลของตน ไปหลอกยืมเงิน เพื่อนๆ และ คนรอบตัว รวมทั้งแม่ของตนโดยอ้างกับแม่ตนว่า ตนไม่ให้เข้าบ้านและยึดกระเป๋าสตางค์ไว้ไม่มีเงินจะกินข้าว แม่ตนจึงได้ให้เงินไปจำนวน 1500บาท โดยที่ตนเองได้มารู้ที่หลัง ตนยังสืบทราบมาอีกว่านายไตตั้นเคยจดทะเบียนสมรสมาแล้วถึง 3 ครั้งทุกครั้งจะทำพฤติกรรมแบบนี้ตลอด จึงมั่นใจว่านายไตตั้นคงจะเข้ามาเพื่อหลอกตน โดยใช้อาชีพทหารยศ(นาวาอากาศเอก ของกองทัพเรือ) เพื่อมามัดใจเหยื่อให้หลงเชื่อว่าตนเองเป็นทหารจริงจากนั้นพอเข้ามาในชีวิตก็จะทำการหลอกลวงและแอบอ้างทำให้เกิดความเสียหาย จึงอยากจะฝากกับสาวๆที่ชอบเล่นแอพหาคู่ไว้ว่า ให้ระวังบุคคลดังกล่าว และ อย่าไว้ใจใครง่ายๆ  ไม่เช่นนั้นอาจจะกลายเป็นเหยื่อแบบตน  
 
             นายเอกภพ กล่าวสั้นๆว่า เรื่องนี้ถือว่าเป็นภัยของสังคมในรูปแบบหนึ่ง และสร้างความเสียหายให้กับทางกองทัพเรือ และอยากให้ทางฝ่ายกองทัพเรือได้ตรวจสอบบุคคลที่มาแอบอ้าง ว่าเป็นทหารเรือยศนาวาเอกจริงหรือเปล่า ถ้าหากเป็นทหารเรือจริงทางกองทัพเรือจะมีมาตรการจัดการกับบุคคลรายนี้ยังไง  ต่อจากนี้วันศุกร์ที่ 22 เม.ย.จะพาผู้เสียหายไปแจ้งความที่ สน.บางเขน
 
             พล.ร.ท.ปกครอง  มนธาตุผลิน  โฆษกกองทัพเรือ  ชี้แจงกรณีเมื่อวันที่ 20 เมษายน 2565 ได้มีสื่อหลายสำนัก เสนอข่าวกรณีพยาบาลสาวคนหนึ่ง ชื่อเอ (นามสมมติ) ได้เข้ามาขอความช่วยเหลือกับ นายเอกภพ  เหลืองประเสริฐ  ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด หลังถูกชายใน Application หาคู่ อ้างตัวเป็นข้าราชการทหารเรือ หลอกจดทะเบียนสมรส และทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง โดยคู่กรณีดังกล่าวได้ใช้ชื่อไตตั้นใน  Application หาคู่ ซึ่ง นายไตตั้น ได้นำรูปนายทหารเรือ ชั้นยศนาวาเอก มาแอบอ้างว่าคือรูปของตนในโปรไฟล์ และหลอกต้มตุ๋นพยาบาลสาวให้จดทะเบียนสมรส อีกทั้งยังได้แอบอ้างนำอาชีพพยาบาลของตน ไปหลอกยืมเงิน เพื่อน และ คนใกล้ตัว โดยที่พยาบาลสาวเพิ่งมารู้ภายหลัง ว่านายไตตั้น เคยก่อเหตุการณ์แบบนี้มาแล้ว โดยใช้อาชีพนายทหารยศนาวาเอก ของกองทัพเรือ เพื่อมามัดใจเหยื่อให้หลงเชื่อว่าตนเองเป็นทหารจริง  จากนั้นเมื่อเข้ามาในชีวิตก็จะทำการหลอกลวงและแอบอ้างทำให้เกิดความเสียหาย 
 
             โฆษกกองทัพเรือ  ยืนยันว่า จากการตรวจสอบทราบว่า นายไตตั้น ชื่อ นายณรงค์ชัย ธนจิรกานต์สกุล เป็นบุคคลพลเรือนไม่ได้เป็นข้าราชการทหารและสังกัดกองทัพเรือ แต่อย่างใด เป็นการแอบอ้างเพื่อหลอกลวงและหวังผลในการสร้างความน่าเชื่อถือ ทำให้มีผู้หลงเชื่อและตกเป็นเหยื่อ ซึ่งมักจะมีเหตุการณ์เช่นนี้อยู่บ่อยครั้ง จึงขอชี้แจงให้ทราบโดยทั่วกัน

ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/89ttwIFvoLI

ข่าวที่เกี่ยวข้อง