ขอเบาะแสโจรแสบ! ย่องฉกพระพุทธรูปเก่า 300 ปี แจ้งความคดีไม่คืบ เจ้าอาวาสวอนสื่อช่วย
logo ข่าวอัพเดท

ขอเบาะแสโจรแสบ! ย่องฉกพระพุทธรูปเก่า 300 ปี แจ้งความคดีไม่คืบ เจ้าอาวาสวอนสื่อช่วย

ข่าวอัพเดท : พระพุทธรูปอายุกว่า 300 ปีถูกมือดีฉก เจ้าอาวาสวัดระดมชาวบ้านช่วยตาม แจ้งความช่วยจับ 5 วันแล้วปวดขมับคดีไม่คืบ จึงวอนสื่อช่วยอีกทาง ข่าวอัปเดท,ข่าวอัปเดต,ข่าวอัพเดท,ข่าวอัพเดต,ข่าวชาวบ้าน,ข่าวอาชญากรรม,โจรขโมยพระ,โจรใจบาป,พระถูกขโมย,พระโดนขโมย,ขโมยพระ,ไม่กลัวบาป,พระพุทธรูป,พระพุทธรูปเก่า,พระเก่า,ตลาดพระ,วงการพระ,มารศาสนา,พระพุทธศาสนา,ศาสนาพุทธ,ศาสนิกชน

420 ครั้ง
|
20 เม.ย. 2565

พระพุทธรูปอายุกว่า 300 ปีถูกมือดีฉก เจ้าอาวาสวัดระดมชาวบ้านช่วยตาม แจ้งความช่วยจับ 5 วันแล้วปวดขมับคดีไม่คืบ จึงวอนสื่อช่วยอีกทาง

 

วันที่ 19 เม.ย. พระภิญโญ ฐิตะธรรมโม เจ้าอาวาสวัดศรีสว่าง บ้านสีกายเหนือ ต.สีกาย อ.เมือง จ.หนองคาย นำผู้ใหญ่บ้านและสื่อมวลชนไปชี้ร่องรอยคนร้ายที่เข้าไปขโมยพระพุทธรูป ปางมารวิชัย เนื้อสัมฤทธิ์ หน้าตักกว้าง 9 นิ้ว สูงประมาณ 24 นิ้ว อายุกว่า 300 ปี ซึ่งเคยตั้งอยู่ภายในศาลาการเปรียญ

 

พระภิญโญ ฐิตะธรรมโม เจ้าอาวาส เล่าว่า เมื่อวันที่ 15 เม.ย. พระท่านหนึ่งจากวัดโพนพิสัยจังหวัดหนองคาย ได้ส่งรูปพระพุทธรูปที่มีลักษณะคล้ายกันกับองค์ที่ถูกขโมยไปมาให้ดู ซึ่งมีผู้ใช้เฟซบุกชื่อ ชนะวุธ อุทโท เป็นผู้โพสต์ ตนจึงเข้าไปตรวจสอบด้านในศาลาการเปรียญ

 

ซึ่งพบว่าพระพุทธรูปองค์ดังกล่าวนั้นหายไปจริง ๆ แต่ทางวัดไม่มีกล้องวงจรปิด จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านให้ทราบเพื่อช่วยตามหา ก่อนที่จะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี แต่จน ณ วันนี้เวลาผ่านมากว่าเกือบสัปดาห์ยังไม่มีความคืบหน้า จึงวอนสื่อช่วยอีกทาง

 

ด้านนายทวี เหล่าหนาด ผู้ใหญ่บ้านสีกายเหนือ คาดว่าคนร้ายน่าจะนำพระพุทธรูปไปขายให้กับร้านพระเครื่องหรือร้านขายของเก่า เพราะพระพุทธรูปมีอายุเก่าแก่มาก และมีลักษณะพิเศษคือสามารถเปลี่ยนสีได้ 2 สี เมื่ออยู่ในที่ร่มจะมีลักษณะเป็นสีเงิน แต่เมื่ออยู่กลางแดดจะเปล่งประกายเป็นสีทอง

 

นอกจากนี้ผู้ใหญ่บ้านฝากวอนให้คนที่ขโมยไปนำมาคืน เนื่องพระพุทธรูปองค์นี้มีคุณค่าทางจิตใจกับชาวบ้าน และอยากให้คนรุ่นหลังได้มีไว้กราบไหว้บูชา สืบทอดพระพุทธศาสนาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง