logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

หนีไม่รอด ! ตำรวจจับโจรใจบาป ลักเงิน-มือถือเจ้าอาวาส | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - โจรขี้ยาขอเงินเจ้าอาวาสไม่พอ ยังแอบหยิบโทรศัพท์มือถือไปด้วย ล่าสุดหนีไม่รอดถูกตามจับ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

210 ครั้ง
|
18 ก.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - โจรขี้ยาขอเงินเจ้าอาวาสไม่พอ ยังแอบหยิบโทรศัพท์มือถือไปด้วย ล่าสุดหนีไม่รอดถูกตามจับ
 
จับหัวขโมยลักเงินเจ้าอาวาส จ.สมุทรสงคราม
 
วงจรปิดในกุฎิเจ้าอาวาส วัดอัมพวันเจติยารามวรวิหาร จังหวัดสมุทรสงคราม บันทึกภาพนายก๊อตดารินทร์ อายุ 26 ปี เดินเข้ามาในกุฎิ ยกมือไหว้พระวชิรเจดีย์ เจ้าอาวาส เพื่อขอเงิน อ้างจะเอาไปซื้อข้าวกิน พอเจ้าอาวาสใจดีเข้าไปหยิบเงินให้ นายก๊อตดารินทร์ ได้กลายร่างเป็นหัวขโมยทันที โดยแอบหยิบเอาโทรศัพท์มือถือของหลวงพ่อไป แต่ถอดเคสกันกระแทกวางไว้ที่เดิมหวังตบตา
 
พอเจ้าอาวาสเดินเอาเงินมาให้ 500 บาท ผู้ก่อเหตุยังเสนอขายโทรศัพท์ของตัวเอง จนได้เงินอีก 500 บาท
 
นอกจากก่อเหตุที่วัด นายก๊อตดารินทร์ ยังแอบเข้าไปในบ้านที่อยู่ด้านหลังวัดนาวังอีก ก่อนแอบล้วงเงินในกระเป๋ากางเกงที่แขวนไว้ในห้องน้ำ ได้เงินสดไป 1,800 บาท บัตรประชาชน และพวงกุญแจบ้าน
 
ขณะที่ พระเจษฎา ถาวโร วัดนาวัง บอกว่า ผู้ก่อเหตุรายนี้ เคยเข้ามาลักขโมยในวัดถึง 3 ครั้ง ได้เงินสดและแว่นตา มูลค่ารวมกันมากกว่า 20,000 บาท
 
หลังเกิดเหตุ ทั้งพระและชาวบ้าน แจ้งความตำรวจ สภ.อัมพวา จนติดตามจับกุมนายก๊อตดารินทร์ ได้ในที่สุด พบมีประวัติคดีลักทรัพย์ และมียาเสพติดไว้ครอบครอง เบื้องต้น นายก๊อตดารินทร์ ได้กราบขอขมาพระวชิรเจดีย์ บอกว่า สาบานกับหลวงพ่อบ้านแหลมไว้แล้ว จะไม่ขโมยของอีก
 
จับพระล่วงละเมิดทางเพศเณร จ.นครพนม
 
อีกเหตุการณ์พระไม่ได้ตกเป็นเหยื่อ แต่กลับเป็นผู้ก่อเหตุซะเอง เมื่อ นางลาวัลย์ แม่ของสามเณรอายุ 13 ขวบ แจ้งความตำรวจ สภ.ธาตุพนม จังหวัดนครพนม เอาผิด พระบุญส่ง อายุ 41 ปี พระที่อยู่ประจำที่พักสงฆ์แห่งหนึ่ง พื้นที่บ้านโสกแมว หลังถูกบังคับขืนใจถึง 8 ครั้ง ในรอบ 1 เดือน
 
กระทั่งผู้ใหญ่บ้านโสกแมว หมู่ 2 ลงพื้นที่สอบถาม พระรูปนี้รับสารภาพว่าทำจริง และขอไกล่เกลี่ย แต่ทางคณะสงฆ์ไม่ยินยอม จับสึกทันที โดยแม่ของสามเณร เปิดเผยว่า ตกใจมาก เพราะเป็นพระที่เคารพศรัทธา ไม่คิดว่าจะมาทำร้ายลูกชายแบบนี้
 
สุดท้าย ตำรวจ สภ.ธาตุพนม ดำเนินคดีอดีตพระรูปนี้ ฐานกระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี และกระทำต่อเด็กที่อยู่ในความดูแล มีโทษสูงสุด จำคุกรวมกว่า 20 ปี
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง