logo ถกไม่เถียง

เจ้าของร้านงง! จนท.เลือกปฏิบัติ ขายอาหารเกิน 5 นาทีถูกจับ แต่ร้านเหล้าใกล้กันเปิดได้ตามปกติ #ถกข่าวร้อน

ถกไม่เถียง : เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อเวลา 23.05 น.วันที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมา นายเทพสิรินทร์ อุ่นใจ ป้องกันจังหวัด และนายณัฐพร ไชยธงรัตน์ ปลัดอำเภอเมื ถกข่าวร้อน,ร้านอาหาร,ขายอาหารเกินเวลา,เลือกปฏิบัติ,ร้านเหล้า,สภ.เมืองอุบลฯ

388 ครั้ง
|
19 เม.ย. 2565
             เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อเวลา 23.05 น.วันที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมา นายเทพสิรินทร์ อุ่นใจ ป้องกันจังหวัด และนายณัฐพร ไชยธงรัตน์ ปลัดอำเภอเมือง นำกำลังฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่อส. 10 นายลงพื้นที่ตรวจสอบร้านอาหาร 4 แห่ง ที่ตั้งอยู่บริเวณลานจอดรถห้างดังในอำเภอเมือง จ.อุบลราชธานี พบร้านอาหารและผู้ใช้บริการฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อเปิดเกินเวลา 23.00 น.จึงควบคุมตัวผู้ฝ่าฝืนส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุบลฯ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่า ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดอุบลฯ
 
             หลังจากที่เจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบร้านอาหารดังกล่าว ซึ่งจำหน่ายอาหารเกินเวลาเพียง 5 นาทีเอง ทำให้เจ้าของร้านและพนักงานภายในร้านไม่พอใจเป็นอย่างมากเนื่องจากว่าเป็นการขายอาหารไม่ได้จำหน่ายสุราแต่อย่างใดโดยมองว่าเจ้าหน้าที่เลือกปฎิบัติในการจับกุม เพราะภายในบริเวณเดียวกันร้านที่จำหน่ายเครื่องดื่ม สุรา เจ้าหน้าที่ไม่ทำการจับกุมปล่อยให้เปิดเกินเวลาได้ 
 
             เจ้าของร้านอาหาร เล่าให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2565 เวลา 23.05 น. เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดอุบลมาจับกุมภายในร้านตนเอง ในข้อหาขายอาหารเกินเวลา 23.00น.และยึดของกลางเป็นบิลค่า น้ำอัดลม 1 ขวด/น้ำแข็ง 1 ถัง ตนเองคิดว่าการจับกุมในครั้งนี้เป็นการเลือกปฎิบัติ เพราะร้านที่ถูกจับเป็นร้านขายอาหารติดๆกัน 3 ร้าน ส่วนร้านขายเครื่องดื่มสุราที่ตั้งอยู่บริเวณเดียวกันกลับไม่ถูกจับ(มีคลิป)   หลังถูกจับก็นำตัวผู้จัดการร้านไปขังคุกทันที ถ้าไม่มีเงินมาประกันตัว 40,000 บาท ก็จะให้ติดคุกรอนำตัวไปส่งศาล แล้วเศรษฐกิจแบบนี้จะไปหาเงินมาประกันตัวต้องเยอะมาจากไหน ร้านตนเองก็พึ่งเปิดได้แค่ 2 วัน เพราะก่อนหน้านี้ร้านได้ปิดไปหลายเดือน เนื่องจากช่วยรัฐบาลป้องกันการระบาดของโรคโควิด19   ตนมองว่าการจับกุมในครั้งนี้น่าจะตักเตือนก่อนก็ได้ เพราะเป็นความผิดครั้งแรก ร้านตนเองเปิดเกินเวลาแค่ 5 นาที และในร้านก็ไม่มีเครื่องดื่มมึนเมาแต่อย่างใด ตนเองคิดว่าเรื่องที่ร้านตนเองโดนกลั่นแกล้งในครั้งนี้เพราะว่า ก่อนหน้านี้หลายเดือน ตนเองเคยพาเจ้าของกิจการร้านอาหารต่างๆประมาณ 500 คน ไปประท้วงเรื่องความเดือดร้อนของร้านอาหาร ที่หน้าทำการผู้ว่าฯ  
 
             ส่วนข้อหาที่เอาผิดร้านตนเอง ทำไมไม่ไปจับร้านสะดวกซื้อระดับใหญ่บ้างละ เพราะเขาก็ขายเหมือนกัน

 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/zFvfs0-tC4U