logo ถกไม่เถียง

คู่สามีภรรยาช็อก! พาลูกเที่ยววันหยุดยาว ก่อนบ้านถูกงัดสูญทรัพย์กว่า 10 ล้าน ทิ้งทวนสงกรานต์ #ถกข่าวร้อน

ถกไม่เถียง : สองสามีภรรยาพาลูกไปท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ ก่อนจะกลับมาบ้านพบว่าถูกโจรแสบยกเค้าทรัพย์สินไปรวมกว่า 10 ล้านบาท พบพิรุธตู้เซฟมีการ ถกข่าวร้อน,ทิ้งทวนสงกรานต์,บ้านถูกงัด,โจรขึ้นบ้าน,ขโมยของ,นาฬิกาหรู,สงกรานต์,ตู้เซฟ

529 ครั้ง
|
19 เม.ย. 2565
สองสามีภรรยาพาลูกไปท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ ก่อนจะกลับมาบ้านพบว่าถูกโจรแสบยกเค้าทรัพย์สินไปรวมกว่า 10 ล้านบาท พบพิรุธตู้เซฟมีการติดตั้งอำพรางอย่างดี แต่โจรกลับรู้ที่ซ่อนเซฟ และผนังด้านหลังตู้เซฟก็ผิดปกติ พบเป็นเพียงแค่แผ่นเหล็กบาง ๆ เท่านั้น
 
              นางวรรณิตา ปรัตถจริยา ร้องทุกข์ต่อผู้สื่อข่าวช่อง 7HD และพาตรวจสอบร่องรอยความเสียหายภายในบ้าน ที่อยู่ในซอยรัชดานิเวศน์ แยก 9 แขวงและเขตห้วยขวาง ซึ่งถูกโจรฉวยโอกาสช่วงที่ทั้งครอบครัวไปเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ เข้าไปยกเค้าทรัพย์สินภายในบ้านและในตู้เซฟ ซึ่งมีทั้งทองคำรูปพรรณน้ำหนักรวม 60 บาท, ทองคำแท่งน้ำหนักรวม 90 บาท, ชุดเครื่องเพชรมูลค่า 4.5 ล้านบาท, นาฬิกาหรู 4 เรือน, พระเครื่อง 2 องค์, เงินสดสกุลเงินต่างประเทศและเงินบาทไทยอีกจำนวนหนึ่ง รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ถูกขโมยไปกว่า 10 ล้านบาท
 
              ผู้เสียหาย เล่าว่า ได้ออกจากบ้านไปเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จังหวัดชลบุรี ตั้งแต่วันที่ 14-16 เมษายนที่ผ่านมา เมื่อกลับมาถึงบ้าน กลับพบความผิดปกติ หน้าต่างระบายอากาศบริเวณห้องน้ำเปิดกว้าง หน้าต่างและประตูที่ติดตั้งเหล็กดัดไว้ด้านห้องครัว ก็ถูกงัดจนกลอนประตูพังเสียหาย แต่ตอนแรกคิดว่าทรัพย์สินจะปลอดภัย เพราะมีการติดตั้งตู้เซฟขนาดใหญ่น้ำหนักกว่า 50 กิโลกรัมไว้อย่างดี มีการฝังหมุดยึดกับพื้นห้อง และอำพรางซ่อนไว้ในตู้ที่สั่งทำขึ้น แต่เมื่อไปตรวจสอบตู้เซฟ กลับพบว่าตู้เซฟถูกดึงออกจากจุดติดตั้ง และถูกงัดด้านหลังของตู้เซฟออก ทำให้ตนเองตกใจมาก เพิ่งทราบว่าด้านหลังของตู้เซฟเป็นเพียงแผ่นเหล็กบาง ๆ
 
              เบื้องต้นผู้เสียหายได้แจ้งความกับตำรวจ สน.ห้วยขวาง และเจ้าหน้าที่มีการเข้าไปเก็บหลักฐาน และรอยนิ้วมือต่าง ๆ ในที่เกิดเหตุไว้แล้ว โดยอยู่ระหว่างการไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบ เพราะบ้านที่เกิดเหตุไม่ได้ติดตั้งกล้องวงจรปิด อย่างไรก็ตามยังไม่มีเบาะแสของคนร้าย
 
              ซึ่งผู้เสียหายยังตั้งข้อสังเกตว่า ที่ผ่านมาระหว่างที่กำลังก่อสร้างบ้าน เคยมีคนร้ายเข้ามาลักทรัพย์พวกหลอดไฟ สายไฟ รวมถึงของเล็ก ๆ น้อย ๆ มาแล้ว และที่ผ่านมาก็ไม่มีใครรู้ว่าตู้เซฟติดตั้งอยู่ตรงไหน แม้แต่ญาติ เพราะมีการซ่อนอำพรางอย่างดี คนที่ทราบมีเพียงคนในบ้าน ช่างที่ติดตั้งเซฟ และช่างที่มาทำตู้ที่ใช้ซ่อนตู้เซฟเท่านั้น

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/u-szmE50U44

ข่าวที่เกี่ยวข้อง