ภัยร้ายลองโควิด! สายไหมต้องรอด เร่งช่วยหญิงชรา แขนขาชา แน่นหน้าอก เดินไม่ได้
logo ข่าวอัพเดท

ภัยร้ายลองโควิด! สายไหมต้องรอด เร่งช่วยหญิงชรา แขนขาชา แน่นหน้าอก เดินไม่ได้

ข่าวอัพเดท : จนท.อาสา สายไหมต้องรอด เร่งช่วยหญิงชราอายุ 75 ปี จู่ๆแขนขาชา แน่นหน้าอก เดินไม่ได้ เพิ่งหายป่วยจากโควิดประมาณ 1 เดือน คาดเป็นภาวะ ลอ สายไหมต้องรอด,ลองโควิด,หญิงชรา,ผลกระทบ,กลุ่ม 608

1,090 ครั้ง
|
07 เม.ย. 2565
      จนท.อาสา สายไหมต้องรอด เร่งช่วยหญิงชราอายุ 75 ปี จู่ๆแขนขาชา แน่นหน้าอก เดินไม่ได้ เพิ่งหายป่วยจากโควิดประมาณ 1 เดือน คาดเป็นภาวะ ลองโควิด เฝ้าระวังผู้ป่วยกลุ่ม 608 
 
      วันที่ 6 เม.ย.65 กลางดึกคืนที่ผ่านมา นายเอกภพ  เหลืองประเสริฐ  ผู้ก่อตั้งกลุ่มอาสา "สายไหมต้องรอด" ลงพื้นที่พร้อมกับทีมอาสาสมัคร หลังได้รับแจ้งจากลูกสาวของผู้ป่วยโควิดรายหนึ่งในพื้นที่เขตสายไหม ว่า  คุณแม่ อายุ 75 ปี ติดโควิดเมื่อช่วงเดือนกุมภาที่ผ่านมา นอนรักษาตัวอยู่ที่ รพ. 15 วัน คุณหมอจึงอนุญาตให้กลับบ้านได้ โดยช่วงแรกที่กลับมาอยู่บ้าน คุณแม่มีอาการปกติ สามารถลุกเดินไปไหนมาไหนได้ หลังจากผ่านไปประมาณ 1 เดือน คุณแม่เริ่มมีอาการแขนขาชา เริ่มเดินไม่ได้ ต่อมาเริ่มมีอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่ออก  จึงได้ประสานมายังเพจสายไหมต้องรอด เพื่อขอความช่วยเหลือ
 
      ด้าน นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ  ผู้ก่อตั้งกลุ่มอาสา"สายไหมต้องรอด" กล่าวว่า เมื่อมาถึงได้ให้ทีมงานนำเครื่องมือมาตรวจวัดค่าต่างๆ ในร่างกาย พบว่าค่าออกซิเจนต่ำอยู่ที่ 94 ค่าชีพจรปกติ ตรวจ ATK ผลเป็นลบ  จึงได้ให้ทีมงานนำเครื่องผลิตออกซิเจน มาช่วยคุณยาย  หลังจากให้ออกซิเจน สักพัก อาการคุณยายเริ่มดีขึ้น คาดว่าอาการที่เกิดขึ้นน่าจะเกิดจากอาการ Post Covid Syndrome หรือ Long COVID คือ อาการหลงเหลือหลังติดเชื้อโควิด-19  ซึ่งปัจจุบันพบผู้ป่วยเป็น ลองโควิด ในกลุ่มผู้สูงอายุ และ กลุ่มโรคเสี่ยง หรือที่เรียกว่า 608 เยอะมาก  จึงขอให้ลูกหลานพยายามสังเกตอาการผู้สูงอายุในครอบครัวที่หายจากการติดเชื้อโควิด ให้ดี หากพบว่ามีอาการผิดปกติ ให้รีบไปพบแพทย์ทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง