logo ถกไม่เถียง

ลุงหัวร้อน! โวยพนง.ส่งของ เรียกเงินคืนหลังรับของไม่ตรงปก #ถกข่าวร้อน

ถกไม่เถียง : ภาพเหตุการณ์ที่มีคนถ่ายคลิปชายสูงอายุกำลังโวยวายผลักอกพลังนักงานส่งสินค้า เรียกร้องขอเงินคืนจากการที่ซื้อของในออนไลน์ไป พนักงานส่งขอ ถกข่าวร้อน,พนักงานส่งของ,สั่งของออนไลน์,ลุงหัวร้อน,เก็บเงินปลายทาง,สายด่วนกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม,1212

441 ครั้ง
|
05 เม.ย. 2565
ภาพเหตุการณ์ที่มีคนถ่ายคลิปชายสูงอายุกำลังโวยวายผลักอกพลังนักงานส่งสินค้า เรียกร้องขอเงินคืนจากการที่ซื้อของในออนไลน์ไป พนักงานส่งของพยายามพูดชี้แจงว่าผมไม่เกี่ยว ลุงเกะสินค้าดูแล้วผมจะรับผิดชอบยังไงสั่งสินค้าตั้งหลายพัน ผมเป็นแค่คนส่งสินค้า ผมทำตามหน้าที่ แต่ชายสูงอายุกับไม่ยอมฟัง เรียกร้องจะเอาเงินคือให้ได้ 
 
             ผู้ถ่ายคลิป เล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์เกิดขึ้น เมื่อวานประมาณ 15.00น. ที่คอนโดแห่งหนึ่ง ใน ซ.แจ้งวัฒนะ6 เขตหลักสี่ ตนทำงานอยู่ที่คอนโด จู่ๆ ได้ยินเสียงคนโวยวาย ตะโกนดังลั่น เลยโผล่ออกไปดูที่ระเบียง เห็นลุงในคลิป ซึ่งเป็นคนในคอนโดเดียวกัน ถือกล่องพัสดุวิ่งเข้าไปหารถกระบะส่งของ ตะโกนว่า “เอาเงินกูคืนมา เอาเงินกูคืนมา” จากนั้นลุงก็เอากล่องพัสดุทุบที่กะโปรงหน้ารถ คนขับกระบะคงตกใจเลยขับรถถอยหลังหนีจนไปติดรถด้านหลัง จึงถอยต่อไม่ได้ ตนเห็นท่าไม่ดีเลยเอามือถือมาถ่ายเผื่อมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น แล้วทุกอย่างก็เป็นไปตามคลิป ลุงปรี่เข้าไปผลักใส่คนขับกระบะ แล้วโวยวายจะขอเงินคืน เพราะพัสดุที่ได้รับ ไม่ตรงกับที่สั่ง เถียงกันอยู่พักใหญ่ ประมาณ 10 นาที สุดท้ายพนักงานส่งพัสดุ (คนขับกระบะ) โทรไปหาใครซักคน พอวางสายก็มาคุยกับลุง คิดว่าน่าจะเคลียร์กันได้ เลยจบ ไม่มีเหตุรุนแรงอะไร
 
            เคสแบบนี้เกิดขึ้นบ่อยมาก คนที่ชอบสั่งของออนไลน์ พอได้สั่งแล้วได้ของไม่ตรงปกก็จะมาเอาผิดกับพนักงานส่งของ ในความจริงพนักงานส่งของมีหน้าที่แค่ส่งของ จะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับสินค้าที่คุณสั่งจากออนไลน์ หากพบว่าสินค้าผิดปกติ อย่าเกะกล่องโดยเด็ดขาด บอกพนักงานส่งของไปว่ารับไม่รับสินค้า จากนั้นทางบริษัทส่งสินค้าจะโอนเงินคืนให้เรา หากเก็บเงินปลายทางก็ไม่ต้องจ่ายเงิน
 
             เวลาสั่งสินค้าออนไลน์ทุกครั้งควรสั่งเกตุคอมเม้นท์ข้อความว่า เสียงตอบรับจากรีวิวผู้ซื้อเป็นอย่างไร และดูว่ามีลูกค้าเคยซื้อของจากร้านนี้มากน้อยแค่ไหน หากสั่งสินค้าออนไลน์แล้วถูกโกงให้ติดต่อไปที่ สายด่วนกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เบอร์ 1212

 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/TbgdySmYJAU

ข่าวที่เกี่ยวข้อง