ประหารเท่านั้น! ศาลอินโดฯสั่งประหาร "ครูหื่น" หลังข่มขืนนักเรียน 13 คน ตั้งท้อง 8 คน
logo ข่าวอัพเดท

ประหารเท่านั้น! ศาลอินโดฯสั่งประหาร "ครูหื่น" หลังข่มขืนนักเรียน 13 คน ตั้งท้อง 8 คน

ข่าวอัพเดท : ศาลสูงของประเทศอินโดนิเซียสั่งประหารชีวิต ครูหื่น โดยมีการข่มขืนเหยื่อที่เป็นนักเรียนถึง 13 คน ในช่วงเวลา 5 ปี จนบางรายถึงขั้นตั้งครรภ์ ศาลสูง,ประเทศอินโดนิเซีย,ครูหื่น,ครูข่มขืนนักเรียน,นักเรียนตั้งท้อง,ประหารชีวิต,ข่มขืน,ล่วงละเมิดทางเพศ

1,253 ครั้ง
|
06 เม.ย. 2565
ศาลสูงของประเทศอินโดนิเซียสั่งประหารชีวิต "ครูหื่น" โดยมีการข่มขืนเหยื่อที่เป็นนักเรียนถึง 13 คน ในช่วงเวลา 5 ปี จนบางรายถึงขั้นตั้งครรภ์ 
 
            วันที่ 5 เม.ย. 65 สเตรตส์ไทมส์ รายงานว่าศาลสูงในเมืองบันดุง จังหวัดชวาตะวันตก ประเทศอินโดนีเซีย สั่งพิพากษาให้ประหารชีวิต นายเฮนรี วิราวาน อายุ 36 ปี อดีตครูโรงเรียนสอนศาสนา ข้อหาข่มขืนนักเรียนหญิงกว่า 13 คน และทำให้เหยื่อบางคนตั้งครรภ์
 
            ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนก.พ.ที่ผ่านมา นายวิราวานถูกตัดสินให้จำคุกตลอดชีวิต แต่อัยการยื่นอุทธรณ์ขอให้ศาลพิจารณาโทษขั้นเด็ดขาดด้วยการประหารชีวิต โดยแถลงการณ์ส่วนหนึ่งของผู้พิพากษาศาลสูงเมืองบันดุงระบุว่า “เรายอมรับคำร้องอุทธรณ์จากอัยการ เราขอลงโทษจำเลยด้วยการประหารชีวิต”
 
            รายงานระบุว่าคดีดังกล่าวถูกเปิดโปงหลังจากพ่อแม่ของนักเรียนหญิงคนหนึ่งเข้าแจ้งความเมื่อปี 2564 ว่านายวิราวานข่มขืนจนลูกสาวตั้งครรภ์ ต่อมาครอบครัวผู้เสียหายจึงทยอยเข้าแจ้งความดำเนินคดี โดยเหยื่อส่วนใหญ่มาจากครอบครัวยากจนและได้รับทุนการศึกษาที่โรงเรียน ซึ่งในช่วงเวลา 5 ปีนายวิราวานข่มขืนนักเรียนอย่างน้อย 13 คน ในจำนวนนี้ 8 คนถูกล่วงละเมิดทางเพศจนตั้งครรภ์
 
            ด้านนายวิราวานร้องขอให้ผู้พิพากษาศาลชั้นต้นผ่อนปรนโทษเพราะต้องการเลี้ยงดูลูกๆ ที่เกิดกับเหยื่อ ศาลชั้นต้นจึงตัดสินให้จำคุกตลอดชีวิต อย่างไรก็ตาม พฤติกรรมของนายวิราวานในฐานะครูที่กระทำต่อเด็กนักเรียนถือเป็นเรื่องร้ายแรงและไม่สามารถยอมรับได้ อัยการจึงขออุทธรณ์โทษและศาลสูงเห็นชอบให้ประหารชีวิต
 
            นายฮิดมัต ดิชยา ลุงของเหยื่อคนหนึ่งให้สัมภาษณ์เอเอฟพีว่า “ตอนแรกพวกเราต้องการให้เขาได้รับโทษจำคุกตลอดชีวิตและให้ฉีดสารเคมีเพื่อทำให้อัณฑะฝ่อ (chemical castration) เขาจะได้รู้สึกถึงความเจ็บปวดจากอาชญากรรมที่เขาก่อขึ้น แต่เรายังรู้สึกว่าโทษประหารเท่านั้นที่จะทำให้เราได้รับความยุติธรรม”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง