"แท็กซี่ป้ายดำ" ปัดทิ้งผู้โดยสาร อ้างขับรถไปเข้าห้องน้ำเลยคลาดกัน
logo ข่าวอัพเดท

"แท็กซี่ป้ายดำ" ปัดทิ้งผู้โดยสาร อ้างขับรถไปเข้าห้องน้ำเลยคลาดกัน

ข่าวอัพเดท : คนขับ แท็กซี่ป้ายดำ เข้าพบพนักงานสอบสวน ปัดทิ้งผู้โดยสาร เพียงแต่ตนใส่ขาเทียมเลยขับรถไปเข้าห้องน้ำ เนื่องจากปวดถ่ายหนัก ทำให้คลาดกัน แท็กซี่,ป้ายทะเบียนดำ,แท็กซี่ป้ายดำ,พนักงานสอบสวน,ทิ้งผู้โดยสาร,เข้าห้องน้ำ,พิการ,ขาเทียม

737 ครั้ง
|
31 มี.ค. 2565
คนขับ "แท็กซี่ป้ายดำ" เข้าพบพนักงานสอบสวน ปัดทิ้งผู้โดยสาร เพียงแต่ตนใส่ขาเทียมเลยขับรถไปเข้าห้องน้ำ เนื่องจากปวดถ่ายหนัก ทำให้คลาดกัน พร้อมคืนทรัพย์สินทั้งหมด 
 
            จากกรณี นักท่องเที่ยวลูกครึ่งไทย-ฮ่องกง พร้อมแฟน ถูกแท็กซี่ป้ายดำจากสนามบินนานาชาติจังหวัดอุบลราชธานี ปล่อยทิ้งในปั๊มน้ำมันระหว่างทางไป อำเภอเขมราฐ เชิดกระเป๋าเสื้อผ้าสัมภาระ 3 ใบหายเข้ากลีบเมฆสูญทรัพย์สินกว่า 1 แสนบาท
 
            ล่าสุดวันนี้ (30 มี.ค. 65) นายวัฒน์ อายุ 62 ปี คนขับรถแท็กซี่ป้ายดำ ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน พร้อมเปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำวาน (29 มี.ค. 65) ตนเองได้รับผู้โดยสารทั้ง 2 คนจากสนามบินเพื่อไปส่งที่อำเภอเขมราฐ โดยระหว่างทางผู้โดยสารได้ขอซื้อของใช้ส่วนตัวในร้านสะดวกซื้อ ตนจึงได้พาแวะเข้าปั๊มน้ำมันระหว่างทาง
 
            จากนั้นผู้โดยสารได้เข้าไปซื้อของและอาหารมาไว้ในรถก่อนจะเดินไปเข้าห้องน้ำภายในปั๊ม ตนเองในขณะนั้นก็รู้สึกปวดท้องถ่ายหนัก จึงได้เลื่อนรถออกจากช่องจอดบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อไปจอดอยู่หน้าห้องน้ำของปั๊มน้ำมันและเข้าไปถ่ายหนักอยู่ห้องน้ำคนพิการประมาณ 10 นาที หลังจากนั้นก็กลับไปรอผู้โดยสารที่หน้าร้านสะดวกซื้อเหมือนเดิม แต่ก็ไม่พบผู้โดยสารแล้วตนได้ออกตามหา สอบถามรถแท็กซี่ที่จอดบริเวณหน้าปั๊มก็ไม่มีผู้ใดพบเห็น จึงได้ขับรถออกตามหาตามเส้นทางที่จะไปอำเภอเขมราฐจนถึงกลางทางจึงตัดสินใจกลับรถมารอผู้โดยสารที่ปั๊มน้ำมันจนถึงเช้าประมาณ 6:00 น.
 
            ต่อมาวันนี้ทางเคาน์เตอร์สนามบินได้ติดต่อมาว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตามหาเพราะผู้โดยสารเข้าไปแจ้งความว่าตนได้ทิ้งผู้โดยสารและนำเอาทรัพย์สินไป วันนี้ตนจึงได้เข้ามาแสดงตัวยืนยันความบริสุทธิ์ต่อพนักงานสอบสวนและพร้อมชี้แจงคืนทรัพย์สินของผู้โดยสารให้ทั้งหมด ตนเองยอมรับว่าสะเพร่าที่ไม่ได้ให้เบอร์โทรศัพท์กับผู้โดยสารเอาไว้ ทำให้ไม่สามารถติดต่อกันได้จนเกิดประเด็นดังกล่าวเกิดขึ้นมา
 
            ตนรู้สึกเสียใจแต่อยากอธิบายเหตุผลที่เรื่องรถออกจากจุดจอดหน้าร้านสะดวกซื้อว่า ตนเองเคยเป็นทหารเก่าที่เนิน 500 อำเภอน้ำยืนแล้วเหยียบกับระเบิดจนขาขาด ปัจจุบันต้องใส่ขาเทียมทำให้ไม่สะดวกที่จะเดินไปเข้าห้องน้ำด้วยความคิดสะเพร่าจึงได้ขับรถไปเข้าห้องน้ำโดยที่ไม่ได้แจ้งผู้โดยสารไว้ก่อนจนทำให้เกิดเรื่องขึ้น
 
            ขณะที่นางกนกเนตร เนตรน้อย ขนส่งจังหวัดอุบลราชธานี ทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้นจึงได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบเคาน์เตอร์ที่ให้บริการเช่ารถของนายวัด พบว่ามีการจดทะเบียนถูกต้อง แต่มีการนำรถ มาให้บริการผิดประเภท เนื่องจากรถที่จะใช้รับส่งจากสนามบินไปยังโรงแรมหรือสถานที่ต่าง ๆ ต้องเป็นรถบริการธุรกิจป้ายเขียวปัจจุบันนำรถป้ายดำมาใช้ในการทำธุรกิจจึงมีความผิดตามมาตรา 21 พรบ.ขนส่ง มีโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาทซึ่งต่อจากนี้ทางสำนักงานขนส่งจังหวัดอุบลราชธานีจะได้ทำหนังสือเรียกบริษัทเข้ามาชี้แจงและเปรียบเทียบปรับตามอำนาจหน้าที่ นางกนกเนตรยังกล่าวอีกว่าสำหรับผู้ประกอบการรถเช่าที่จะนำรถมาให้บริการรับส่งจากสนามบินไปยังจุดต่างๆ ต้องนำไปจดทะเบียนให้ถูกต้องตามประเภทป้ายเขียวป้ายเหลืองหรือให้เช่าแบบไม่มีคนขับต้องระบุให้ชัดเจนหากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามที่สำนักงานขนส่งจังหวัดอุบลราชธานี ได้ตลอดเวลาวันทำการ
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง