logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ออกถกไม่เถียง 2 ปี คืบหน้า ! แชมป์ลัตเตอาร์ต ปลื้มใจ ศาลตัดสินชนะคดี | ถกไม่เท

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ท่านผู้ชมจำแชมป์ลัตเตอาร์ต ที่ประสบอุบัติเหตุถูกรถยนต์ชน ระหว่างขี่รถจักรยานยนต์กลับที่พัก จนต้องตัดข ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ทิน โชคกมลกิจ,จีรนันท์ เขตพงศ์,สันติวิธี พรหมบุตร

1,376 ครั้ง
|
19 ก.ย. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ท่านผู้ชมจำแชมป์ลัตเตอาร์ต ที่ประสบอุบัติเหตุถูกรถยนต์ชน ระหว่างขี่รถจักรยานยนต์กลับที่พัก จนต้องตัดขา กลายเป็นผู้พิการ ไร้การเยียวยากับคู่กรณี คดีไม่คืบหน้า เพราะคู่กรณีเป็นลูกนายตำรวจ เป็นเหตุให้ผู้เสียหายต้องมาออกรายการ ถกไม่เถียง ในวันที่ 12 กรกฎาคม 2565 ล่าสุดมีคำสั่งศาลออกมาแล้ว
 
จากกรณีเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2565 นายอาธร สุทธิชัย อดีตกัปตันบาร์เทนเดอร์ ผู้เสียหายในเรื่องออกมานี้ ได้ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ ถกไม่เถียง เล่าถึงวันที่เกิดเหตุว่า ตนออกจากที่ทำงาน 00.10 น. ตนก็แวะซื้อขนมให้ลูก แล้วก็ขี่รถกลับตามถนนที่เกิดเหตุ ตอนนั้นตนไม่เห็นรถคู่กรณีเลย สักพักหนึ่งตนก็รู้สึกแค่ว่ามีอะไรมาชน จากนั้นก็หมดสติไป มารู้สึกตัวอีกทีคือหน้าห้องไอซียู ขาขาดทันทีในที่เกิดเหตุ หมอไม่สามารถต่อได้ ต่อมาตำรวจได้แจ้งว่าจับคู่กรณีได้แล้ว ตรวจวัดแอลกอฮอล์ได้ที่ 100 กว่ามิลลิกรัมเปอร์เซนต์ โดยในใบบันทึกประจำวันชี้ว่าฝ่ายคู่กรณีเป็นฝ่ายประมาท  แต่คู่กรณีได้รับการประกันตัว พร้อมบอกว่าตัวเองไม่ผิด ขอสู้คดีในชั้นศาล จากนั้นก็ออกมาใช้ชีวิตแบบปกติ ไม่ได้รู้สึกผิดอะไร ยังกินเหล้า เที่ยวมีความสุขอยู่ประจำ หลังผ่านไป 3 เดือน คดีไม่มีความคืบหน้า คู่กรณีไม่มาเยียวยา กลัวว่าคดีจะพลิก เนื่องจากพ่อของคู่กรณีเป็นตำรวจ ยศพันตำรวจโท
 
แต่ชีวิตตนต้องพลิกผันมาก เพราะเคยเป็นแชมป์ลัตเตอาร์ต เป็นบาร์เทนเดอร์ งานการกำลังไปได้ดี เป็นเสาหลักของครอบครัว แต่ต้องกลายมาเป็นคนพิการ
 
ล่าสุด เรื่องนี้มีความคืบหน้าแล้ว ศาลมีคำสั่งให้จ่ายเงิน 1,200,000 บาท เนื่องจากเห็นว่าคู่กรณีไม่เคยมาเยียวยาผู้เสียหาย ไม่เคยมาดูแลตั้งแต่แรก โดยคู่กรณีให้เงินก้อนแรกมาแล้ว 50,000 บาท จากนั้นจะขอผ่อนปีแรกจะจ่ายให้เดือนละ 3,000 บาท, ปีที่ 2 เดือนละ 4,000 บาท, ปีที่ 3 เดือนละ 3,000, ปีที่ 4 เดือนละ 4,000, ปีที่ 5 เดือนละ 5,000 บาท, ปีที่ 6 เดือนละ 5,000 บาท หากคู่กรณีไม่ทำตามคำสั่งศาล สามารถแจ้งจับเข้าคุกได้ทันที
 
ตอนนี้นายอาธร ผู้เสียหาย ได้นำเงินส่วนหนึ่งจากการช่วยเหลือของกระทรวงยุติธรรม มาซื้อรถมอเตอร์ไซค์ 3 ล้อ ขายก๋วยเตี๋ยว ชื่อร้าน บะหมี่เกี๊ยวขาเหล็ก โดยจะขี่รถไปจอดขายใต้สะพานลอยฝั่งตรงข้ามเมเจอร์นนทบุรี ทั้งนี้ นายอาธร ได้ขอบคุณมายังรายการ ถกไม่เถียง ที่ช่วยพาตนไปออกรายการ จนได้รับความยุติธรรม ช่วยทำให้รู้ว่าความยุติธรรมมีอยู่จริง ช่วยคืนชีวิตให้กับคนพิการ วันนี้ขอบคุณทิน ขอบคุณทางทีมงานทุก ๆ ท่าน
 
ติดตามประเด็นนี้ในรายการ “ถกไม่เถียง” กับ ทิน โชคกมลกิจ
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง