logo ถกไม่เถียง

เด็ก ป.5 เศร้า เพาะหนูขาย 30 ตัวแต่ตายเกลี้ยง เหตุข้างบ้านจัดงานบวชเปิดเพลงลั่น ไม่รับผิดชอบ ยังท้าให้แจ้งความ #ถกข่าวร้อน

ถกไม่เถียง : เรื่องนี้อาจเป็นเรื่องเล็กสำหรับผู้ใหญ่แต่มันเป็นเรื่องใหญ่ของเด็ก ผู้ใช้เฟซบุ๊ก กัน จอมพลัง ได้ออกมาแชร์เรื่องราวหลังมีเด็กชาย ป.5 กัน จอมพลัง,หนูดัมโบ้,ตายเกลี้ยง,งานบวช,ข้างบ้าน,เปิดเพลงดัง,ช็อก,ท้าแจ้งความ

782 ครั้ง
|
21 มี.ค. 2565
            “เรื่องนี้อาจเป็นเรื่องเล็กสำหรับผู้ใหญ่แต่มันเป็นเรื่องใหญ่ของเด็ก” ผู้ใช้เฟซบุ๊ก กัน จอมพลัง ได้ออกมาแชร์เรื่องราวหลังมีเด็กชาย ป.5 โทรมาขอความช่วยเหลือกับตน โดยน้องเล่าว่า เพิ่งสูญเสียครั้งใหญ่ แถวบ้านจัดงานบวช เปิดเพลงเสียงดังตั้งแต่เช้า จนค่ำ จนหนูดัมโบ้ที่เพาะเลี้ยงไว้ 1 ปีเสียชีวิตไป 30 ตัว ซึ่งบางตัวกำลังท้องอยู่ด้วย ( น้องบอกถ้าขายได้ก็ประมาน 6,000) เดินไปบอกบ้านจัดงานก็บอกว่าไม่รับผิดชอบ (ใจน้องอยากให้รับผิดชอบ 500 ก็พอ) แต่ได้คำตอบว่าอยากได้เงินก็ไปแจ้งความเอา ซึ่งน้องรู้สึกไม่เป็นธรรมครับ
 
         พอผมฟังจบผมเลยถามน้องว่ามีบัญชีไหม น้องบอกไม่มีผมเลยบอกกับน้องว่าแชร์โลให้พี่หน่อยครับ เดี๋ยวไปหา 
ต่อมา "กัน จอมพลัง" ก็ได้โพสต์ความคืบหน้าอีกครั้ง โดยระบุว่า ผมถามน้องว่า หนูดัมโบ้เสียชีวิตไป 30 ตัว อยากได้เงินเท่าไหร่ น้องตอบไม่ได้อยากได้เงินมากมายอะไร แค่อยากเห็นผู้ใหญ่มีความรับผิดชอบ ฟังแล้วแม่งสะอึกเลย จัดงานบวชใหญ่โต 500 แทนที่จะให้เด็กมันไป ให้เด็กไปแจ้งความเอา  ฟังละสงสารน้องมัน เอาไป 3,000 ให้เด็กมันรู้ว่าผู้ใหญ่ดีๆ ยังมีอยู่บนโลก  และส่วนแล้วเจ้ามือหวยใต้ดินที่มาออกตัวให้เจ้าภาพงานบวชวันนี้ เตรียมตัวได้เลย เรื่องโคตรเล็กให้น้อง ป.5 500 ก็จบ แต่มายุ่งมาโชว์จนเลอะเทอะ เสียเปรียบไม่ได้เอาเปรียบได้อย่างเดียว กลัวไม่ได้ข่มคนกลัวไม่ได้โชพลัง งั้นก็เตรียมรับผลที่ตามมา เรื่องนี้อาจเป็นเรื่องเล็กสำหรับผู้ใหญ่แต่มันเป็นเรื่องใหญ่ของเด็ก

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/o_w4UaoiJ6Y

ข่าวที่เกี่ยวข้อง