กทม. คลายล็อก สายดื่มลากยาวได้ยัน 5 ทุ่ม เฉพาะงานเลี้นงสัมมนา โรงแรม ศูนย์การค้า
logo ข่าวอัพเดท

กทม. คลายล็อก สายดื่มลากยาวได้ยัน 5 ทุ่ม เฉพาะงานเลี้นงสัมมนา โรงแรม ศูนย์การค้า

ข่าวอัพเดท : กรุงเทพมหานคร คลายล็อก สามารถนั่งดื่มสุราได้ถึง 23.00น. เฉพาะสถานที่จัดสัมนา โรงแรม ศูนย์การค้า มีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป คลายล็อก,ปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว,นั่งดื่มสุรา,งามสัมมนา,โรงแรม,ศูนย์การค้า

486 ครั้ง
|
16 มี.ค. 2565
กรุงเทพมหานคร คลายล็อก สามารถนั่งดื่มสุราได้ถึง 23.00น. เฉพาะสถานที่จัดสัมมนา โรงแรม ศูนย์การค้า มีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
 
            วันที่ 15 มี.ค. 2565 กรุงเทพมหานคร ออกประกาศฉบับที่ 51 เรื่อง “สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว”  โดยระบุว่า เพื่อให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจและสังคมเดินหน้าไปได้อย่างต่อเนื่อง คณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร จึงมีคำสั่งคลายล็อกให้นั่งดื่มสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์เฉพาะในการจัดประชุม สัมมนา หรือการจัดงาน ในโรงแรม ศูนย์แสดงสินค้า ศูนย์ประชุม สถานที่จัดนิทรรศการ ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ สถานที่ให้บริการห้องประชุม ห้องจัดเลี้ยง สถานที่จัดเลี้ยง หรือสถานที่อื่นที่มีลักษณะคล้ายกันให้สามารถดื่มแอลกอฮอล์ในงานได้ เฉพาะสถานที่ที่ผ่านการตรวจประเมิน SHA PLUS หรือ Thai Stop Covid 2 Plus แล้วเท่านั้น  โดยให้ดื่มได้ไม่เกินเวลา 23.00 น. 
 
            สำหรับจำนวนผู้เข้าร่วมงานให้พิจารณาตามความเหมาะสมของสถานที่ภายใต้แนวทางดำเนินการตามประกาศฯ ฉบับที่ 45 ของกรุงเทพมหานคร
 
            ส่วนกรณีนอกเหนือจากที่กำหนดไว้ในประกาศนี้ เจ้าของสถานที่ ผู้ประกอบการ ผู้ใช้บริการผู้ร่วมกิจกรรม และบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้อง ยังคงต้องดำเนินการตามประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่
 
            ทั้งนี้ ให้มีผลตั้งแต่วันนี้ (15 มี.ค.65)  ผู้ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามอาจมีความผิดตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 มาตรา 51 ต้องระวางโทษปรับไม่เกินสองหมื่นบาท หรือมาตรา 52 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ แล้วแต่กรณี และอาจมีความผิดตามมาตรา 18 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ