ศพแรกของปี65! รุ่นพี่ ม.ดังโคราชแอบจัดกิจกรรมรับน้องโหด จนเด็กปี 1 เสียชีวิต
logo ข่าวอัพเดท

ศพแรกของปี65! รุ่นพี่ ม.ดังโคราชแอบจัดกิจกรรมรับน้องโหด จนเด็กปี 1 เสียชีวิต

ข่าวอัพเดท : วันที่ 14 มี.ค.65 มีการเผยแพร่ข้อมูลในสื่อสังคมออนไลน์ เกี่ยวกับกิจกรรมการรับน้องของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง โดยเผยแพร่ภาพผู้เสียชีวิต พ โคราช,มหาวิทยาลัย,รับน้องโหด,เสียชีวิต,รุ่นน้อง

800 ครั้ง
|
16 มี.ค. 2565
       วันที่ 14 มี.ค.65 มีการเผยแพร่ข้อมูลในสื่อสังคมออนไลน์ เกี่ยวกับกิจกรรมการรับน้องของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง โดยเผยแพร่ภาพผู้เสียชีวิต พร้อมระบุข้อความว่า “...ศพแรกของปี 65 “น้องเปรม นักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ในจังหวัดนครราชสีมา เสียชีวิตจากการรับน้อง น่าจะมีการเข้าไปทำร้ายกันในป่า และถูกทำร้ายร่างกาย จนเสียชีวิต
 
        ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านของน้องเปรม อายุ 19 ปี ที่ปรากฎเป็นข่าวเสียชีวิต ใน อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา นักศึกษาปี 1 มหาวิทยาลัยชื่อดังเมืองโคราช ซึ่งถูกรับน้องจนเสียชีวิต ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของญาติ และมองว่าเป็นการกระทำเกินกว่าเหตุ
 
       นายอุดม อายุ 74 ปี ตาของผู้เสียชีวิต เผยว่า ปกติแล้วหลานจะไปเรียนอยู่ในตัวเมืองโคราช กลับบ้านทุกสัปดาห์ เพื่อมาเยี่ยมตากับยาย ส่วนพ่อแม่ไปทำงานอยู่ที่ จ.นครศรีธรรมราช นานๆ จะกลับมาบ้าน หลังทราบข่าวหลานชายถูกรุ่นพี่รับน้องจนเสียชีวิต ก็รู้สึกเสียใจมาก เพราะตนเลี้ยงหลานมาตั้งแต่เล็กๆ ส่วนเรื่องของคดีต้องให้ทางพ่อแม่ของหลานตัดสินใจ
 
      ด้านนางณรัฐนันท์ อายุ 46 ปี ญาติของน้องเปรม บอกด้วยว่า สอบถามทางเพื่อนน้องว่า ตอนแรกน้องอยู่กับเพื่อน แล้วมีรุ่นพี่มาชักชวนให้ไปเตะบอลหรือเล่นกีฬา น้องจึงออกไปแต่ไม่ใช่ไปเล่นกีฬา เป็นการรับน้อง มีรุ่นพี่พารุ่นน้อง 20 คน ไปทำกิจกรรมรับน้อง แล้วมีการบังคับให้ดื่มสุรา และโดนรุ่นพี่ใช้หมัดต่อยที่หน้าอก 1 หมัด จนน้องเปรมหมดสติล้มฟุบลงไปกับพื้น
 
         “หลังจากนั้นพยายามช่วยชีวิตจนน้องเปรมฟื้นขึ้น แต่หลังจากนั้นไม่นาน ก็สลบและหมดสติไปเลย จนกระทั่งเพื่อนของน้องเปรมที่รับน้องด้วยกัน ต้องหามร่างไปส่งโรงพยาบาล แต่ระหว่างทางพบว่าน้องเปรมไม่หายใจและไม่มีชีพจรแล้ว เบื้องต้นผลตรวจพบว่าน้องเปรมติดโควิด-19 ด้วย ญาติๆ รับไม่ได้กับเหตุการณ์แบบนี้ เชื่อว่าพ่อแม่ของน้องจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด”
 
      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้บริหารของมหาวิทยาลัย ได้รับทราบเหตุการณ์แล้ว ยืนยันเป็นการแอบรับน้องนอกรั้วมหาวิทยาลัย อยู่ระหว่างประสานงานกับผู้ปกครองทั้งกลุ่มรุ่นพี่และรุ่นน้อง พาตัวเข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และพร้อมให้การเยียวยากับครอบครัวน้องนักศึกษาผู้เสียชีวิตอย่างเป็นธรรมที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง