logo ถกไม่เถียง

โซเชียลขุด! "ทนายแม่แตงโม" แห่แชร์หมายจับ ทนายตั้งคำถามตร. 4 ข้อ#ถกข่าวร้อน

ถกไม่เถียง : คดีการเสียชีวิตของ “แตงโม นิดา” ยังคงมีประเด็นให้พูดถึงเป็นระยะๆ จนลามมาถึงเรื่องของคุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโ ทนายกฤษณะ,แม่แตงโม,หมายจับ,ชันสูตร,ผลตรวจเลือด,แก๊งสปี๊ดโบ๊ท,ถกข่าวร้อน,บาดแผลศพ

541 ครั้ง
|
10 มี.ค. 2565
            คดีการเสียชีวิตของ “แตงโม นิดา” ยังคงมีประเด็นให้พูดถึงเป็นระยะๆ จนลามมาถึงเรื่องของคุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม และยังลุกลามไปถึง “ทนายแม่แตงโม” ก็คือ นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ซึ่งถูกพายุดราม่ารุมถล่มไม่แพ้กัน มีผู้เสียหายหลายรายออกมาแฉว่า เคยมีคดีฉ้อโกง ด้วยการแอบอ้างเป็น “ทนายความ” จนถึงตอนนี้ยังไม่ได้รับเงินคืน ซึ่งเจ้าตัวออกมายอมรับว่า ทั้งหมดเป็นเรื่องจริง และเคลียร์บรรดาคู่กรณีเรียบร้อยแล้ว
 
            ล่าสุด มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เผยแพร่ภาพหมายจับของศาลแขวงอุดรธานี โดยระบุว่า “ด้วยความที่ไม่ได้ตามข่าว เลยไม่รู้อะไรเป็นอะไร ต้องขอบพระคุณท่านประธานสภาทนายความจังหวัดที่โทรมาแจ้งข่าว จึงได้ทราบว่าบุคคลที่มาเป็นทนายความของแม่คุณแตงโม เป็นบุคคลตามหมายจับ ในคดีที่เราเป็นผู้เสียหาย ฝากแชร์ไปเยอะๆ ฝากให้ถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจับบุคคลคนนี้ทีครับ ผมมีรางวัลนำจับให้”
 
             ส่วนรายละเอียดในหมายจับของศาลแขวงอุดรธานี ระบุเนื้อหาว่า เมื่อวันที่ 12 มี.ค.2561 “ทนายกฤษณะ” ต้องหาว่ากระทำความผิด ฐานพระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดอันเกิดจากการใช้เช็ค โดยมีพฤติกรรมไม่มาศาลตามกำหนดนัด ฉะนั้นให้ท่านจับตัว ต้องนำตัวไปส่งที่ศาลนี้ ภายในกำหนดอายุความ 5 ปี นับตั้งแต่วันที่ 2 ก.ย.2560
 
             นอกจากนี้ทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความที่ คุณแม่ของ"เเตงโม นิดา"  มอบหมายให้ทำคดีลูกสาว เปิดเผยกับสื่อมวลชน ว่า วันนี้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน เพื่อขอคำปรึกษา เเละขอดูข้อมูล ในส่วนที่มีข้อสงสัยหลายอย่าง หรือมีช่องว่างตรงไหนบ้าง เพื่อที่ตนเองจะได้หาพยานหลักฐานต่างๆ มาเพิ่มเติม เป็นการเเสวงหาหลักฐานในทางทนายความ โดยเฉพาะประเด็นใหม่ เรื่องของบาดเเผลบริเวณศีรษะ เเละดวงตาข้างซ้ายที่ถลนออกมา
 
โดยวันนี้เตรียม 4 คำถาม มาถามตำรวจ ประกอบด้วย
1.เลือดของเเตงโม ตรวจเจออะไรบ้าง
2.บาดเเผลที่พบตรวจเจออะไรบ้าง
3.เอาอะไรวิเคราะห์
4.ผลเลือดของคนบนเรือ ตรวจเมื่อไหร่ ตรวจที่ไหน / เเละคราบเลือด ตรวจเมื่อไหร่ ตรวจที่ใด
 
             ส่วนหลักฐานที่ตนเองมี ยังไม่ขอเปิดเผยในตอนนี้ หากการเข้าพบเพื่อขอดูสำนวนของตำรวจในวันนี้ เเล้วยังไม่สิ้นข้อสงสัย ก็จะปรึกษาเเม่อีกครั้ง ว่าจะขอให้ผ่าชันสูตรศพใหม่อีกครั้ง ซึ่งการเข้ามาในวันนี้ ทางเเม่ยังไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษ ขณะเดียวกันก็ขอฝากให้ประชาชนช่วยกันติดตามการคลี่คลายคดีนี้
 
             นายกฤษณะบอกอีกว่า เมื่อเช้าที่ผ่านมาได้ไปทำบุญที่วัดพระศรีมหาธาตุ พร้อมขอพรให้เเตงโม เป็นการเอาฤกษ์เอาชัย ให้ได้พยานหลักฐานต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ในทางคดี
 
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/PtV-7rQuBMo 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง