logo ถกไม่เถียง

จากไปอย่างสงบ! สรพงศ์ ชาตรี เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง #ถกข่าวร้อน

ถกไม่เถียง : นับเป็นความสูญเสียครั้งสำคัญของวงการบันเทิงไทย กับการจากไปของพระเอกนักบุญ "พี่เอก" สรพงษ์ ชาตรี ที่จากไปอย่างสงบด้วยโรคมะเร็งที่ลุกล สรพงษ์ ชาตรี,เสียชีวิต,จากไปอย่างสงบ,มะเร็ง,นักแสดงรุ่นใหญ่,ถกข่าวร้อน,จังหวัดพระนครศรีอยุธยา,นักแสดงเจ้าบทบาท,นักแสดงดัง,ศิลปินแห่งชาติ

638 ครั้ง
|
10 มี.ค. 2565
นับเป็นความสูญเสียครั้งสำคัญของวงการบันเทิงไทย กับการจากไปของพระเอกนักบุญ "พี่เอก" สรพงษ์ ชาตรี ที่จากไปอย่างสงบด้วยโรคมะเร็งที่ลุกลาม เมื่อเวลา 15.51 น ณ ห้องพักผู้ป่วยโรงพยาบาลบำรุงราษฏร์ สิริอายุ 71ปี 
 
สรพงษ์ เกิดเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2493 ที่อำเภอมหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
 
สรพงษ์ ชาตรี มีชื่อจริงว่า พิทยา เทียมเศวต ภายหลังเปลี่ยนเป็น กรีพงษ์ เทียมเศวต เป็นนักแสดงเจ้าบทบาทที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในช่วงปลายยุค 70 ถึงกลางยุค 80 เเละยังคงมีชื่อเสียงในอาชีพการเเสดงมาจนถึงปัจจุบัน 
 
 
ได้รับเลือกเป็น ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดงเมื่อปี พ.ศ. 2551
 
สรพงษ์ เริ่มงานแสดงครั้งแรกเมื่อ พ.ศ. 2512 เป็นตัวประกอบ และเป็นเด็กยกของในกองถ่ายละครเรื่อง นางไพรตานี ฉายทางช่อง 7 และเล่นเป็นตัวประกอบในละคร ห้องสีชมพู และ หมอผี ซึ่งหม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล เป็นผู้กำกับหลังจากเดินทางกลับจากเรียนต่อที่สหรัฐอเมริกา
 
สรพงษ์ ได้รับรางวัลทางการแสดงจากหลายสถาบัน เช่น รางวัลตุ๊กตาทองพระสุรัสวดี ดารานำชายยอดเยี่ยม จากเรื่อง สัตว์มนุษย์ ชีวิตบัดซบ มือปืน มือปืน 2 สาละวิน เสียดาย 2 รางวัลสุพรรณหงส์ ดารานำชายยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่อง ถ้าเธอยังมีรัก มือปืน และนักแสดงประกอบชายจากเรื่อง องค์บาก 2 ส่วนรางวัลชมรมวิจารณ์บันเทิง นักแสดงชายยอดเยี่ยม จากเรื่อง มือปืน 2 สาละวิน
 
#ชีวิตส่วนตัว
สรพงษ์ ชาตรี มีบุตรทั้งหมด 4 คน คือ พิมพ์อัปสร (ขวัญ), พิศุทธินี (เอิง), พิศรุตม์ (เอม) และพิทธกฤต เทียมเศวต (อั้ม) ซึ่งพิมพ์อัปสร บุตรคนแรกเกิดกับทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์ ส่วนบุตรคนที่สองถึงสี่เกิดกับคุณแอ๊ด-พิมพ์จันทร์ ใจวงศ์ 
ปัจจุบันสมรสกับ ดวงเดือน จิไธสงค์ รองมิสไทยแลนด์เวิลด์ พ.ศ. 2529 และรองนางสาวไทย พ.ศ. 2530
 
ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปอย่างไม่มีวันหวนคืนกลับมา
ขอดวงวิญญาณของพี่เอกจงสถิตย์ใจสรวงสวรรค์เป็นเทวาอารักษ์พิทักษ์ สิ่งที่พี่ได้ทุมเทชีวิตสร้างขึ้น คือ วิหารสมเด็จโต....
 
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/mkbJ8dkZiXs