นักเรียน ม.4 บุกแทงรุ่นพี่ ม.5 ในหอพักโรงเรียนเจ็บสาหัส อ้างแค้นเป็นต้นเหตุทำให้ถูกไล่ออก
logo ข่าวอัพเดท

นักเรียน ม.4 บุกแทงรุ่นพี่ ม.5 ในหอพักโรงเรียนเจ็บสาหัส อ้างแค้นเป็นต้นเหตุทำให้ถูกไล่ออก

ข่าวอัพเดท : เกิดเหตุนักเรียนชาย ม.4 ถือมีดบุกแทงรุ่นพี่ ม.5 ในหอพักโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งที่จังหวัดบุรีรัมย์ อ้างแค้นเพราะเพื่อนสนิทถูกรุ่นพี นักเรียน,ม4,ม5,แทง,รุ่นพี่,หอพัก,โรงเรียน,ไล่ออก

817 ครั้ง
|
08 มี.ค. 2565
        เกิดเหตุนักเรียนชาย ม.4 ถือมีดบุกแทงรุ่นพี่ ม.5 ในหอพักโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งที่จังหวัดบุรีรัมย์  อ้างแค้นเพราะเพื่อนสนิทถูกรุ่นพี่ฟ้องครูว่าแอบเล่นมือถือจนทำให้ถูกไล่ออกออกโรงเรียน จากนั้นตัวเองก็ไปทะเลาะวิวาทกับรุ่นพี่คนดังกล่าวและถูกไล่ออกเช่นเดียวกัน 
 
          เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังเร่งช่วยเหลือนายเอ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.5 ที่ถูกรุ่นน้องบุกเข้าไปใช้มีดปลายแหลมแทงเข้าที่บริเวณกลางหลังอาการสาหัส ภายในหอพักโรงเรียนประจำในพื้นที่ตำบลโคกกลาง อำเภอลำปลายมาศ ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องรีบปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลบุรีรัมย์อย่างเร่งด่วน
 
          สอบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายบี (นามสมมติ) อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.4 ซึ่งก่อนหน้านี้เคยเรียนโรงเรียนเดียวกันแต่ถูกไล่ออก เนื่องจากมีปัญหาทะเลาะวิวาทในโรงเรียน โดยหลังก่อเหตุนายบี (นามสมมติ) ได้หลบหนีไป จากนั้นตำรวจนำกำลังออกติดตามตัวจนทราบว่าได้เตรียมหลบหนีไปทางรถไฟ จึงตามไปควบคุมตัวได้ที่สถานีรถไฟลำปลายมาศ ตรวจสอบตั๋วพบปลายทางไปที่จังหวัดนครราชสีมา ก่อนจะควบคุมตัวไปที่ สภ.ลำปลายมาศ เพื่อทำการสอบสวน
 
           จากการสอบถามเบื้องต้น นายบี (นามสมมติ) เล่าว่า มีปัญหากับรุ่นพี่คนดังกล่าวเนื่องจากรุ่นพี่ไปฟ้องครูว่าเพื่อนสนิทของตัวเขาแอบเล่นโทรศัพท์มือถือในห้องเรียน ซึ่งเป็นข้อห้ามของโรงเรียนประจำแห่งนี้ ทำให้เพื่อนถูกไล่ออก ตัวเขาจึงรู้สึกแค้นแทนเพื่อน ก่อนจะมีปัญหาทะเลาะวิวาทกัน จนต่อมาตัวเขาก็ถูกไล่ออกด้วยเช่นกัน จากนั้นได้กลับไปเรียนที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาก็เก็บความแค้นไว้ในใจตลอด
 
         กระทั่งวันเกิดเหตุได้เดินทางมาเยี่ยมเพื่อนที่อำเภอลำปลายมาศ ก่อนตัดสินใจไปซื้อมีดปลายแหลมจำนวน 4 เล่ม และแอบไปที่หอพักของโรงเรียนเพื่อก่อเหตุ ซึ่งในขณะนั้นผู้เสียชีวิตกำลังนอนคว่ำหน้าเล่นโทรศัพท์อยู่ในห้อง จึงกระโจนเข้าไปแทงเข้าที่กลางหลัง จากนั้นจะเข้าไปแทงรุ่นพี่อีกคนซึ่งเคยมีปัญหาทะเลาะวิวาทด้วยเช่นกัน ซึ่งอยู่ในห้องดังกล่าว แต่มีคนมาเห็นก่อน จึงวิ่งหลบหนีออกมา
 
          หลังจากนี้ตำรวจจะนำตัวผู้ก่อเหตุไปที่ศูนย์พิทักษ์เด็ก เยาวชน สตรี และป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์จากนั้นจะประสานเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพร่วมเข้าสอบปากคำ เนื่องจากผู้ก่อเหตุยังเป็นเยาวชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง