logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เข้าช่วยเหลือแล้ว เหตุ “แมลงปีกแข็ง” บุกบ้านหญิงป่วยติดเตียง | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอกระนวน เข้ามา ฉีด-พ่น ฆ่าแมลงปีกแข็ง ที่มาบุกยึดบ้าน ของ หญิงป่วยติดเตียงแล้ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

4,356 ครั้ง
|
03 มิ.ย. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอกระนวน เข้ามา ฉีด-พ่น ฆ่าแมลงปีกแข็ง ที่มาบุกยึดบ้าน ของ หญิงป่วยติดเตียงแล้ว หลังเมื่อวานนี้ออกมาขอความช่วยเหลือ คาดจะเข้าอยู่บ้านได้ ภายใน 3 วัน
 
นางสาวเนาวรัตน์ อายุ 54 ปี และ นายสมาน นัยลี อายุ 52 ปี สองสามีภรรยา ถึงกับกั้นน้ำตาเอาไว้ไม่ไหว หลังเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอกระนวน เข้ามาฉีดพ่นน้ำยา เพื่อฆ่าแมลงปีกแข็ง ภายในบ้านของตนเองที่ตั้งอยู่ภายใน ตำบลบ้านฝาง อำเภอกระนวน จังหวัดขอนแก่น หลังทุกข์ทนกับ แมลงปีกแข็ง นับล้าน ๆ ตัว บุกเข้ามายึดบ้าน จนต้องอยู่อาศัยด้วยความยากลำบาก ซึ่งหลังจากที่ทำการพ่นยา พบว่า แมลงได้ตกลงมากองกับพื้นจำนวนมาก ก่อนทำการเก็บกวาด เพื่อนำไปเผาทิ้งทำลายต่อไป  
 
โดย นางสาวเนาวรัตน์ ได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ ที่ได้เข้ามาช่วยเหลือ เพราะ ที่ผ่านมาแมลงปีกแข็ง ได้บุกบ้านตัวเองมาโดยตลอด แต่ในปีนี้มีจำนวนมาก จนไม่รู้จะทำอย่างไร อีกทั้ง ตนเองก็ป่วยติดเตียง จากโรคเส้นเลือดตีบ จึงไม่สามารถไปขอความช่วยเหลือใครได้
 
ด้าน นายคเณศวร เกษอินทร์ นายอำเภอกระนวน กล่าวว่า แมลงปีกแข็ง ที่มายึดบ้านหลังนี้ คือ ด้วงกระเบื้อง คาดว่า เกิดจากการขยายพันธุ์ ด้วยการไข่ฝังไว้ในดินหรือไม้ จนกระทั่ง เมื่อฝนตกลงมา ทำให้ไข่ของด้วงกระเบื้องได้ออกตัว อีกทั้ง บริเวณบ้านหลังดังกล่าว มีทางน้ำใต้ดินที่ดี ดินมีความชุ่มชื้น จึงทำให้ด้วงกระเบื้องเลือกที่จะอาศัยอยู่ ซึ่งหลังจากเข้ามาพ่นยาฆ่าแมลงแล้ว คาดว่าภายใน 3 วัน เจ้าของบ้านจะสามารถเข้าไปอาศัยได้อยู่ตามปกติ แต่จะต้องคอยรักษาความสะอาดของบ้านเพื่อไม่ให้ด้วงกระเบื้อง กลับมาเพาะพันธุ์ได้อีก
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/P3kmr-0EJss?feature=shared
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง