ขโมยของแพง! คนร้ายอาศัยจังหวะแม่ค้าเผลอ ฉกเนื้อหมูจากแผง 5 กิโล หนีลอยนวล
logo ข่าวอัพเดท

ขโมยของแพง! คนร้ายอาศัยจังหวะแม่ค้าเผลอ ฉกเนื้อหมูจากแผง 5 กิโล หนีลอยนวล

ข่าวอัพเดท : คนร้ายอาศัยจังหวะแม่ค้าหมูเผลอ ขโมยเนื้อหมูจากแผงขายหมู 5 กิโลกรัม ขับรถหนีลอยนวล คนร้าย,ขโมย,เนื้อหมู,แผงหมู,แม่ค้า

549 ครั้ง
|
07 ก.พ. 2565
       คนร้ายอาศัยจังหวะแม่ค้าหมูเผลอ ขโมยเนื้อหมูจากแผงขายหมู 5 กิโลกรัม ขับรถหนีลอยนวล
 
         วันที่ 6 ก.พ.65 ตำรวจ สภ.เมืองพัทลุง เข้าตรวจสอบแผงหมูหน้าห้องเช่าเลขที่ 15 ชุมชนบ้านนาพระ ถ.นิ่มอรุณอุทิศ  ในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง ห่างจากป้อมยามหลังเขาเพียง 100 เมตร  หลังนางกัญญากร  หนูแก้ว  อายุ 47 ปี  เจ้าของแผงหมู แจ้งว่ามีคนร้ายขโมยเนื้อหมู  จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบเป็นแผงหมูเล็กๆ ตั้งขายหน้าห้องเช่า มีลูกค้าทยอยมาซื้ออย่างไม่ขาดสาย เนื่องจากแผงหมูดังกล่าวเป็นแผงที่ขายหมูราคาถูก เนื้อแดงราคา 150 บาท สามชั้น 180 บาท ติดมัน 150 บาท  ขา 120 บาท และตับ 150 บาท  ในขณะที่หมูในแผงทั่วไปขายกิโลกรัมละ 180 – 200 บาท
 
          นางกัญญากร เล่าว่า ตนเริ่มเปิดร้านตั้งแต่เวลา 04.00 น. ทุกวัน เพื่อเตรียมหมูให้กับลูกค้าประจำ โดยจะแบ่งในถุงวางไว้ ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 06.00 น. มีชายวัยประมาณ 25 ปี ใส่หมวกนิรภัยเปิดหน้ากาก แต่งตัวและขับรถคล้ายพนักงานส่งของของบริษัทดัง ขับมาจอดข้างแผง แต่ไม่ได้พูดคุยหรือมีทีท่าว่าจะซื้อหมู  ในช่วงที่ตนเตรียมหมูไว้ให้ลูกค้าวางบนโต๊ะข้างแผง  ในช่วงจังหวะที่ตนก้มๆเงยๆจัดการกับออเดอร์ลูกค้า  ได้ยินเสียงรถของชายดังกล่าวขับออกไป ประกอบกับสายตาที่หันไปพบว่าถุงหมูขนาด  5  กิโลกรัมของลูกค้าที่สั่งไว้หายไปด้วย ตนจึงเดินไปแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำป้อมยามให้เข้าตรวจสอบ
 
         นางกัญญากร ยังเล่าอีกว่ามาเช่าบ้านเปิดแผงขายหมูมา  8  ปี  ไม่เคยเจอกับเหตุการณ์แบบนี้เลย  มาปีนี้ราคาหมูแพง จึงเป็นเหตุให้มีการลักขโมยเนื้อหมู  ก่อนหน้านี้เมื่อ 3 วันที่ผ่านมา ตนเตรียมเนื้อหมูสามชั้นจำนวน 3  กิโลกรัม  แขวนไว้ลูกค้าประจำ ช่วงจังหวะที่ตนเดินเข้าห้องน้ำเนื้อหมูก็หายไป  ตนคิดว่าน่าจะเป็นพวกติดยา ประกอบกับพิษเศรษฐกิจที่ตกต่ำจึงทำให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ซึ่งจะคอยระวังตัวให้มากขึ้นเช่นกัน
 
         ทางด้านแม่ค้าหมูแผงใหญ่ชำแหละหมูส่งลูกค้ารายย่อย  บอกว่าตนจะแยกเนื้อหมูไว้เป็นถุงๆ วางเตรียมให้ลูกค้า ก็กลัวอยู่เหมือนกัน แต่ก็ไม่เคยเกิดเหตุการณ์หมูหาย ตนแก้ปัญหาโดยให้ช่างมาติดกล้องวงจรปิดไว้แล้ว แต่อย่างไรก็ต้องระวังด้วยตนเองควบคู่ไปด้วย  อย่างไรก็ตามหลังจากเข้าตรวจสอบในเกิดเหตุแล้ว ก็จะออกไล่กล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายใช้หลบหนี  แต่ในละแวกที่เกิดเหตุไม่มีกล้องวงจรปิด แม้แต่ที่ป้อมยาม