logo เช้านี้ที่หมอชิต

รวบ ! ชายแสบตระเวนลักบัตร ATM คาตู้ ได้เงินกว่า 1 หมื่นบาท | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - ชุดสืบสวนนครบาล ตามรวบชาย 46 ปี ตระเวนหยิบบัตร ATM ที่เจ้าของเสียบคาตู้ทิ้งไว้ ไปใช้จ่ายเสียหายหลักหมื่นบาท ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

4,542 ครั้ง
|
13 พ.ค. 2567
เช้านี้ที่หมอชิต - ชุดสืบสวนนครบาล ตามรวบชาย 46 ปี ตระเวนหยิบบัตร ATM ที่เจ้าของเสียบคาตู้ทิ้งไว้ ไปใช้จ่ายเสียหายหลักหมื่นบาท
 
ชุดสืบสวนนครบาล เข้าจับกุม นายประพัทธ์ อายุ 46 ปี บริเวณป้ายรถประจำทาง หน้าห้างสรรพสินค้าย่านรังสิต จังหวัดปทุมธานี ตามหมายจับศาลอาญาในข้อหาลักทรัพย์ สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายใช้บัตร ATM กดเงินสดจากตู้ ATM ในห้างสรรพสินค้าย่านประตูน้ำ และได้ลืมบัตรไว้ที่ตู้ ATM หลังจากนั้นได้รับข้อความทางโทรศัพท์มือถือแจ้งว่ามีการชำระค่าสินค้าด้วยบัตรฯของผู้แจ้ง ที่ห้างสรรพสินค้าหลายครั้งรวมเป็นเงินกว่า 10,000 บาท จึงมาแจ้งความที่ สน.พญาไท
 
ผู้ต้องหา รับสารภาพว่า จะตระเวนไปตามตู้ ATM ในสถานที่ต่าง ๆ เช่น ถนนข้าวสาร ประตูน้ำ เซ็นทรัลเวิลด์ หรือสถานที่ ที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก จากนั้นจะหาบัตร ATM ที่ผู้เสียหายลืมไว้ที่ตู้ ATM นำไปซื้อบุหรี่เพื่อขายต่อ โดยก่อเหตุมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง โดยแต่ละครั้งได้เงินประมาณ 10,000 บาท
 
ต่อมาตำรวจนำกำลังเข้าตรวจค้นห้องพักของผู้ต้องหา พบบุหรี่พร้อมขายกว่า 50 ซอง จึงตรวจยึดและนำส่งพนักงานสอบสวน สน.พญาไท ดำเนินการตามกฏหมาย
 
ตรวจสอบประวัติคดีของผู้ต้องหา พบปี 2559 ถูกจับกุมดำเนินคดีข้อหา ลักทรัพย์ ที่ สน.พญาไท ซึ่งผู้ต้องหาได้ประกันตัวในชั้นสอบสวน และหลบหนีหลังจากประกันตัว ในปี 2563 ถูกตำรวจ สภ.ประตูน้ำจุฬาจับกุมข้อหา ฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน
 
ฝากเตือนประชาชน เมื่อรู้ตัวว่าถูกขโมยบัตร ATM สิ่งแรกที่ควรทำคือโทรอายัติบัตร ATM กับธนาคารเจ้าของบัตร พร้อมตรวจสอบยอดเงินในบัตรว่าถูกกดออกไปหรือไม่ และแจ้งความเพื่อเอาผิดกับคนร้ายทันที 

พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35

รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/etc2O6In9KE?si=CLesR09LSvxWxLN-