ศรีสุวรรณ จี้ มท.1 ตั้งกรรมการสอบผู้ว่าฯ เชียงใหม่ และลำพูน ฝ่าฝืนคำสั่งควบคุมโควิด-19
logo ข่าวอัพเดท

ศรีสุวรรณ จี้ มท.1 ตั้งกรรมการสอบผู้ว่าฯ เชียงใหม่ และลำพูน ฝ่าฝืนคำสั่งควบคุมโควิด-19

ข่าวอัพเดท : ศรีสุวรรณ เรียกร้องให้ พลเอก อนุพงษ์ รมว.มหาดไทย ตั้งกรรมการสอบผู้ว่าฯ เชียงใหม่ และ ลำพูน กรณีจัดแข่งขันกอล์ฟ พ่วงงานเลี้ยง ดื่มแอล ศรีสุวรรณ,ผู้ว่า,เชียงใหม่,มท1,ลำพูด,มาตรการ,โควิด,กอล์ฟ

623 ครั้ง
|
31 ม.ค. 2565
     ศรีสุวรรณ เรียกร้องให้ พลเอก อนุพงษ์ รมว.มหาดไทย ตั้งกรรมการสอบผู้ว่าฯ เชียงใหม่ และ ลำพูน กรณีจัดแข่งขันกอล์ฟ พ่วงงานเลี้ยง ดื่มแอลกอฮอล์ ท้าทายคำสั่งควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19
 
      จากกรณีการจัดแข่งขันกอล์ฟการกุศล โดยจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับภาคเอกชน เมื่อวันที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา ที่สนามกอล์ฟในจังหวัดลำพูน ปรากฎภาพการรวมกลุ่มจัดเลี้ยงอาหาร และให้บริการเครื่องมือแอลกอฮอล์ภายในงาน ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 จนเกิดกระแสวิจารณ์ในวงกว้าง
 
      ล่าสุด นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ออกมาเรียกร้องให้ พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ตั้งกรรมการสอบผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ที่เข้าร่วมงาน ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ที่ให้ใช้พื้นที่จัดงาน และข้าราชการระดับสูงที่เกี่ยวข้องเข้าไปร่วมงาน เพื่อเป็นตัวอย่างให้ผู้ที่ฝ่าฝืนคำสั่ง ศบค. โดยไม่มีการละเว้น
 
      โดยอ้างประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ขอความร่วมมือให้ประชาชน งดเว้นการจัดกิจกรรมรวมกลุ่ม เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโควิด-19 จนเกิดคำถามจากประชาชนว่า ทำไมผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ จึงไปเป็นประธานในงานดังกล่าว และเหตุใดผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน จึงยอมให้จัดกิจกรรมนี้ได้ ทั้งที่ คำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดลำพูน ให้ปิดสถานที่ เช่น สถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ สถานบันเทิงทุกแห่ง ซึ่งเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโควิด-19 หรือสถานที่อื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน ห้ามจำหน่ายหรือใช้สถานที่ เพื่อบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์โดยเด็ดขาด และยังมีคำสั่งห้ามข้าราชการ ผู้บริหาร พนักงาน ลูกจ้าง ทุกสังกัดของส่วนราชการ เดินทางข้ามเขตจังหวัดเชียงใหม่-ลำพูน-ลำปาง โดยเด็ดขาด และให้หลีกเลี่ยงการร่วมกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง