Anya Authentic Thai Cuisine อาหารไทยตำรับชาววังย่านพระนคร
logo ข่าวอัพเดท

Anya Authentic Thai Cuisine อาหารไทยตำรับชาววังย่านพระนคร

584 ครั้ง
|
24 ม.ค. 2565

เปิดประตูสู่ความเป็นไทยไปกับ Anya Authentic Thai Cuisine ภัตตาคารอาหารไทยโบราณ ตั้งอยู่ในย่านเก่าแก่ บนถนนบำรุงเมือง ใกล้สถานที่สำคัญหลายที่ของไทย เช่น กระทรวงมหาดไทย ศาลฏีกา เสาชิงช้า สนามหลวง พระบรมมหาราชวัง เป็นต้น โดยร้านนี้มีจุดเด่นที่มากกว่าเป็นร้านอาหารไทย คือที่เป็นไทยโบราณ ซึ่งรังสรรค์จากเชฟโรงแรม 5 ดาว ที่มีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี มีทั้งอาหารชาววัง และอาหารพื้นบ้าน กระบวนการปรุงอาหารจากเชฟของทางร้านจะทำตามแบบดั้งเดิม ต้นตำหรับเป๊ะ ๆ ด้วยรสชาติที่จัดจ้าน เข้มข้น เข้าถึงเครื่องพริกแกงแบบต้นตำหรับได้เป็นอย่างดี รับประกันคุณภาพแน่นอน

 

 

บรรยากาศของทางร้านจะเป็นโทนสีเขียวตัดขาว มีความเป็นธรรมชาติสไตล์ไทยสูง แต่ยังผสมความหรูหรา บริเวณรอบ ๆ ร้านตกแต่งด้วยกรอบรูปต่าง ๆ เช่น รูปอาคาร รูปไทยโบราณ รูปอาหารหลากหลาย มองแล้วเจริญตาเจริญอาหารขั้นสุด ประกอบกับทางร้านเลือกใช้โคมไฟโทนอุ่นห้อยลงมา ซึ่งตัดกับสีเขียวของต้นไม้ และตัวร้านมีความสว่าง โปร่ง โล่ง มองแล้วสบายตา พนักงานบริการยอดเยี่ยม ให้คำแนะนำได้อย่างดี มีมาตรการป้องกันแบบ 101010!!!

 

 

 

 

 

อาหารของทางร้านจะมีหลากหลายประเภททั้ง ต้ม ผัด แกง ทอด ยำ เช่น ผัดฉ่าทะเลรวมมิตร ฉู่ฉี่ปลาหมอนา ผัดผักบุ้งไทยหมูสามชั้นกะปิ ต้มกะทิสายบัวปลาทู ฯลฯ   ของหวานของคาวครบ เครื่องดื่มจัดเต็ม เช่น กล้วยไข่บวชชี ข้าวเหนียวเปียกลำไย ส้มฉุน ไอศครีมโฮมเมด โอเลี้ยง ชาไทย และน้ำกระเจี๊ยบเป็นต้น ซึ่งในตอนนี้ทางร้านยังมีเมนูใหม่มาให้ทุกคนได้ลิ้มลองความอร่อยไปกับเมนูเซตก๋วยเตี๋ยว หมู (ราคา 390 บาท) และเนื้อ (ราคา 490 บาท)

 

 
 
 

ใครที่เป็นคอก๋วยเตี๋ยวเรือแบบต้นตำหรับ บอกเลยว่าห้ามพลาดเมนูนี้!! ด้วยรสชาติของน้ำก๋วยเตี๋ยวเรือที่เข้มข้นถึงใจอีกทั้งทางร้านยังใส่เนื้อเอ็นแก้ว หมูตุ๋น และลูกชิ้นมาให้แบบจัดเต็ม บอกได้เลยว่าเนื้อ และหมู นุ่มละมุนลิ้นสุด ๆ  โดยทางร้านจะเสิร์ฟมาเป็นเซตให้ลูกค้าได้หยิบจับเครื่องเคียงแบบตามใจชอบ อีกทั้งถ้าใครที่ชอบรสจัดทางร้านก็ยังมีเครื่องปรุงที่มีมาให้อีกด้วย บอกเลยว่าเมนูนี้ใครไม่ได้ลองถือว่าพลาดมาก

 

สำหรับใครที่กำลังมองหาเมนูเครื่องดื่มสดชื่น ๆ ทาน ทางร้านก้ยังมีให้เลือกอีกหลากหลายเมนูโดยทางร้านจะเสิร์ฟเป็นเครื่องดื่มสมุนไพรที่ดีต่อสุขภาพ มีอะไรบ้าง ตามไปดูพร้อมกันค่ะ

 

น้ำส้มมะปิ๊ด (ราคา 69 บาท)

 

 

น้ำส้มที่มีรสชาติเปรี้ยวสะใจ ผสมผสานกับความซ่าของโซดา บอกเลยเกี่ยวนี้ทานแล้วสดชื่นมาก เหมาะสำหรับคนที่ชอบทานเปรี้ยว ใครที่ง่วง ๆ ถ้าได้ลองทานเมนูนี้รับรองว่าหายง่วงเป็นปลิดทิ้ง

 

น้ำมะกรูดน้ำผึ้ง (ราคา 69 บาท)

 

 

แก้วนี้จะไม่ได้มีรสชาติที่เปรี้ยวเท่ากับส้มมะปิ๊ด แต่ก็โดดเด่นไปด้วยกลิ่นของมะกรูดที่หอมผ่อนคลายมาก อีกทั้งยังมีความหวาน หอม ของน้ำผึ้ง บอกเลยว่าแก้วนี้ลงตัวสุด ๆ

 

น้ำอัญชันมะนาว (ราคา 69 บาท)

 

 

หลายคนคงอาจจะเคยทานน้ำอัญชันมะนาวมาหลากหลายที่แล้ว แต่อยากให้มาลองทานของร้านนี้ บอกเลยว่ารสชาติของที่ร้านจะแตกต่างออกไปจากหลายๆที่เคยทานอย่างแน่นอนเพราะด้วยรสชาติที่จะออกเปรี้ยวแหลมโดดและมีความหอมของดอกอัญชัญมี่คละคลุ้งไปทั่วจมูก ทานแล้วสดชื่นสุด ๆ เลยค่ะ

 

น้ำมะตูม (ราคา 69 บาท)

 

 

แก้วนี้เอาใจคนไม่ชอบทานเปรี้ยวกันบ้าง สำหรับน้ำมะตูมของทางร้านจะไม่หวานมาก แต่ที่โดดเด่นเลยคือความหอมของมะตูม เป็นรสชาติที่กำลังลงตัวเลยค่ะ

 

          สำหรับใครที่สนใจอยากมาลองชิมอาหารไทยโบราณแบบต้นตำรับที่ร้านอัญญา สามารถแวะมาได้ตั้งแต่ 7 โมงเช้า ทางร้านมีบริการอาหารเช้าแสนอร่อยไว้ให้ด้วย หรือจะแวะมาทานอาหารกลางวันก็ได้เช่นกัน เมนูของทางร้านยังมีอีกหลากหลาย มีให้เลือกทั้งแบบเป็นกับข้าวและอาหารจานเดียว เหมาะสำหรับชาวออฟฟิศเป็นอย่างมาก หรือใครไม่สะดวกมาทานที่ร้านก็สามารถสั่งเดลิเวอรี่จัดส่งถึงหน้าบ้านได้เช่นกัน

 

ร้านอัญญา (Anya Authentic Thai Cuisine)

จันทร์-ศุกร์ เปิดบริการ 7:00-21:00 น.

เสาร์ เปิดบริการ 10:30-21:00 น.

ที่ตั้ง : บริเวณหน้ากระทรวงมหาดไทย

35 ถนนบำรุงเมือง, แขวง ศาลเจ้าพ่อเสือ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

https://goo.gl/maps/v5DghuURXrx2cYiP8

 

เบอร์ติดต่อ: 022211330 0813449333

Website : https://www.anyathaicuisine.com/th

IG : Anya.AuthenticThaiCuisine

FB : @AnyaThaiCuisine

Delivery : Wongnai และ Lineman

วิธีการเดินทาง : แนะนำให้นั่งมาลง MRT สามยอด แล้วต่อรถมา ได้ทั้งแท็กซี่ วินฯ ตุ๊กฯ หรือจะเดินเท้ามาก็ได้ ไม่แนะนำให้เอารถมา เพราะบริเวณร้านมีที่จอดรถจำนวนจำกัดค่ะ


 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง