นายกฯ ฉีดไฟเซอร์เข็ม 4 พร้อมตรวจ RT-PCR ก่อนเดินทางเยือนซาอุฯ
logo ข่าวอัพเดท

นายกฯ ฉีดไฟเซอร์เข็ม 4 พร้อมตรวจ RT-PCR ก่อนเดินทางเยือนซาอุฯ

ข่าวอัพเดท : นายกฯ เข้ารับการฉีดไฟเซอร์เข็ม 4 พร้อมตรวจ RT-PCR ก่อนเยือนประเทศซาอุดิอาระเบีย ตามคำเชิญของเจ้าชายมุฮัมมัด บิน ซัลมาน บิน อับดุลอะ นายก,ประยุทธ์,บิ๊กตู่,ฉีดวัคซีน,ไฟเซอร์,ซาอุดิอาระเบีย,เดินทาง,เข็ม4,เข็มกระตุ้น,RT-PCR

567 ครั้ง
|
25 ม.ค. 2565
        นายกฯ เข้ารับการฉีดไฟเซอร์เข็ม 4  พร้อมตรวจ RT-PCR ก่อนเยือนประเทศซาอุดิอาระเบีย ตามคำเชิญของเจ้าชายมุฮัมมัด บิน ซัลมาน บิน อับดุลอะซีช อัลซะอูด
 
            วันที่ 24 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เป็นเข็มกระตุ้นเข็มที่ 4 เมื่อวันศุกร์ที่ 21 ม.ค.65  โดยเป็นวัคซีนไฟเซอร์  ถือว่านายกฯ ได้รับวัคซีน 4 เข็มตามมาตรฐานสาธารณสุข ก่อนเดินทางเยือนประเทศซาอุดิอาระเบีย อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 25 ม.ค.65 โดยคณะจะขึ้นเครื่องที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองกองบิน 6 ดอนเมือง ในเวลา 07.00 น. และเดินทางกลับถึงประเทศไทยในเวลา 08.45 น. ของวันที่ 26 ม.ค.65
 
            ส่วนกรณีนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ตรวจพบเชื้อโควิด-19 โดยคาดว่าติดเชื้อจากการลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 20-22 ม.ค.65 โดยพบว่าในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้มีภารกิจหรือประชุมร่วมกับนายชัยวุฒิ อีกทั้งในการประชุม ครม. เป็นการประชุมแบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์  นายกฯ จึงไม่ใช่กลุ่มเสี่ยงที่สัมผัสใกล้ชิด นอกจากนี้ ก่อนเดินทางไปเยือนซาอุฯ นายกฯ ยังได้ตรวจหาเชื้อด้วยวิธี RT-PCR  ก่อนเดินทาง 72 ชั่วโมงด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง