แม่โพสต์เศร้า พาลูกป่วยฉุกเฉินส่ง รพ. พยาบาลเมิน นั่งเล่นโทรศัพท์กินขนม สุดท้ายช่วยชีวิตไม่ทัน
logo ข่าวอัพเดท

แม่โพสต์เศร้า พาลูกป่วยฉุกเฉินส่ง รพ. พยาบาลเมิน นั่งเล่นโทรศัพท์กินขนม สุดท้ายช่วยชีวิตไม่ทัน

ข่าวอัพเดท : จากกรณีที่มีการส่งต่อเรื่องราวของคุณแม่คนหนึ่งในโลกออนไลน์ ที่โพสต์ระบุว่า ลูกสาวได้ชีวิตอย่างสะเทือนใจ เนื่องการรับการรักษาไม่ถูกวิ นอนรอรักษาจนตาย,คนป่วยฉุกเฉิน

4,206 ครั้ง
|
11 ม.ค. 2565
จากกรณีที่มีการส่งต่อเรื่องราวของคุณแม่คนหนึ่งในโลกออนไลน์ ที่โพสต์ระบุว่า ลูกสาวได้เสียชีวิตอย่างสะเทือนใจ เนื่องการรับการรักษาไม่ถูกวิธีและไม่ทันการณ์ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง จนกลายเป็นข่าวดังอยู่ในขณะนี้
 
โดยคุณแม่ได้อธิบายว่า น้องณิชา ลูกสาวตัวน้อย เกิดอาเจียนหนักจนต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล เบื้องต้นหมอแจ้งว่าลำไส้อักเสบ และให้แอดมิดไป 1 คืน มีการเจาะเลือดไปตรวจแต่ไม่ได้แจ้งว่าลูกเราเป็นอะไร จนเช้าวันศุกร์ อาการอวกเริ่มดีขึ้น หมอสั่งกลับไปได้
 
ต่อมาน้องณิชาเหมือนมีไข้ต่ำๆ ดูอาการเช็ดตัวให้ทั้งวัน จึงตัดสินใจพาไป รพ.อีกที แต่ไม่ได้รับการตรวจอะไรเลย ได้มาแค่ยาพาราขวดเดียว ทั้งๆที่คุณแม่เอ่ยปากขอยาฆ่าเชื้อ แต่หมอบอกว่า ไม่จำเป็นต้องกิน มันจะหายเองภายใน 7 วัน 
 
สุดท้ายแล้วคุณแม่เห็นอาการน้องณิชาไม่ดีขึ้น เพราะมีอาการหายใจเร็ว คิดในใจว่าลูกอาจจะเป็นหอบ แต่ก็ไม่แน่ใจเพราะณิชาไม่เคยเป็นแบบนี้ รวมถึงอ่อนแรงยืนเองไม่ไหวจึงตัดสินใจพาไปหาหมออีกครั้ง 
 
พอถึงห้องฉุกเฉินไม่ได้รับการช่วยเหลือเลยน้องณิชาไม่ได้รับความช่วยเหลือแต่อย่างใด คุณแม่คนดังกล่าวระบุว่า "เจ้าหน้าที่มาดูแค่ว่าเด็กเป็นอะไร รู้ว่าเด็กมันช็อคหน้าซีดมันไม่ไหวแล้ว สิ่งที่เห็นคือไม่มีใครมาสนใจลูกเรา พยาบาลนั่งกินขนมก้มเล่นโทรศัพท์ เรากับแม่ขอร้อง ช่วยลูกหนูหน่อย มาดูให้หน่อย เด็กมันไม่ไหวแล้ว"
 
พยาบาลตอบกลับมาว่า "จะให้ทำไงล่ะ จะให้ช่วยไงล่ะ"
 
เวลาผ่านไปเกือบ 30 นาที หมอเข้ามาดูอาการน้องณิชา แต่ปรากฏว่าอากาศของคนไข้ตัวน้อยแย่เต็มทีแล้ว คุณแม่ได้แต่ทำใจสู้ยืนฟังเสียลูกหายใจไม่ออก สักพักหมอแจ้งว่า น้องณิชาหัวใจหยุดเต้น และสุดท้ายก็ได้เสียชีวิตไปอย่างสะเทือนใจ
 
ภายหลังน้องณิชาเสียชีวิต คุณหมอแจ้งว่า น้องณิชาปอดติดเชื้อ หัวใจล้มเหลว คุณแม่ผู้สูญเสียลูกสาว บอกกับหมอว่า 
 
"ลูกหนูเป็นขนาดนี้ทำไมวันนั้นสั่งกลับ ขอยาฆ่าเชื้อทำไมไม่ให้ มาตั้งหลายรอบทำไมไม่ตรวจ ทำไมปล่อยให้ลูกเรานอนรอความตาย"
 
 
Cr.Sunantha Triyawong

ข่าวที่เกี่ยวข้อง