หญิงวัย 71 ปี ร้อง เกิดตุ่มพุพองแสบร้อนทรมาน หลังฉีดวัคซีนเข็ม 2 เชื่อแพ้วัคซีน
logo ข่าวอัพเดท

หญิงวัย 71 ปี ร้อง เกิดตุ่มพุพองแสบร้อนทรมาน หลังฉีดวัคซีนเข็ม 2 เชื่อแพ้วัคซีน

ข่าวอัพเดท : หญิงอายุ 71 ปี ไปฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 พอกลับมาบ้านเกิดตุ่มพุพองเกือบทั้งตัว แสบร้อนทรมาน เชื่อแพ้วัคซีน เพราะที่ผ่านมาไม่เคยป่วยเป็นโร หญิงวัย71,ตุ่มพุพอง,แพ้วัคซีน,แสบร้อน,ทรมาน,วัคซีนโควิด

759 ครั้ง
|
06 ม.ค. 2565
       หญิงอายุ 71 ปี ไปฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 พอกลับมาบ้านเกิดตุ่มพุพองเกือบทั้งตัว แสบร้อนทรมาน เชื่อแพ้วัคซีน เพราะที่ผ่านมาไม่เคยป่วยเป็นโรคอะไร พอไปหาหมอ หมอก็ให้แค่ยาแก้แพ้ผื่นคันมาทา 
 
        นางจำรัส คำกลาง อายุ 71 ปี ชาวบ้านที่ตำบลเจริญสุข อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบและนำตัวไปรักษา หลังจากไปฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 มาแล้วเกิดผลข้างเคียง คือ มีตุ่มพุพองตามร่างกาย ทั้งใบหน้า ศีรษะ แขน คอ หน้าอก และหลัง และมีอาการปวดแสบปวดร้อนทรมาน เชื่อว่าเป็นเพราะผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีน เพราะที่ผ่านมามาไม่เคยป่วยหรือมีอาการลักษณะนี้มาก่อน ไปหาหมอก็ให้แต่ยาแก้แพ้ผื่นคันมาให้ทา แต่ก็ไม่หายยังมีตุ่มพุพองลามไปเรื่อย บางช่วงรู้สึกปวดตาและเริ่มมีอาการพร่ามัว จึงเกรงว่าจะลุกลามไปยังดวงตาจนอาจทำให้ตามองไม่เห็น  
 
        นางจำรัส เปิดเผยว่า หลังจากไปฉีดวัคซีนเข็มแรก ก็เริ่มมีตุ่มและคันตามจุดต่าง ๆ ในร่างกายแต่ไม่มาก พอไปฉีดเข็มที่ 2 ก็มีตุ่มพุพองมากขึ้นทั้งใบหน้า ศีรษะ แขน คอ หน้าอก และหลังแต่ไม่มีน้ำหนอง แต่มีอาการปวดแสบปวดร้อนทรมานมาก ไปหาหมอก็ได้ยาแก้แพ้ผื่นคันมาทา แค่ทุเลาอาการคันลงแต่ไม่หาย