แม่ค้าสุดแค้นใจ ถูกมิจฉาชีพหลอกเสียทั้งเงินเสียทั้งปลา ลั่นไม่แจ้งความ แต่ขอตบสักที!
logo ข่าวอัพเดท

แม่ค้าสุดแค้นใจ ถูกมิจฉาชีพหลอกเสียทั้งเงินเสียทั้งปลา ลั่นไม่แจ้งความ แต่ขอตบสักที!

ข่าวอัพเดท : แม่ค้าปลาย่าง-ปลาเกลือทอด ชาวอุทัยธานีสุดแค้น เจอสาวแสบทำทีเป็นลูกค้า ควักแบงก์ 500 บาท ซื้อปลาก่อนหลอกบอกทอนเงินไม่ครบ ทำเสียทั้งเง แม่ค้า,อุทัยธานี,หลอก,เสียเงิน,เงินทอน,ขอตบ,มิจฉาชีพ

560 ครั้ง
|
02 ธ.ค. 2564
        แม่ค้าปลาย่าง-ปลาเกลือทอด ชาวอุทัยธานีสุดแค้น เจอสาวแสบทำทีเป็นลูกค้า ควักแบงก์ 500 บาท ซื้อปลาก่อนหลอกบอกทอนเงินไม่ครบ ทำเสียทั้งเงินเสียทั้งปลา ลั่นไม่แจ้งความแต่ขอตบสักครั้ง
 
        วันที่ 1 ธ.ค.64 นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ อัยการพิเศษฝ่ายการสอบสวน 2 ที่ปรึกษาคดีพิเศษที่ 54/2564 เปิดเผยว่า ตามที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ  (ดีเอสไอ) ได้รับคดีกรณีร้องเรียนการจัดซื้อจัดจ้างโครงการจัดซื้อเสาไฟฟ้าประติมากรรมกินรี และมอบสำนวนคดีให้ ร.ต.อ.สุรวุฒิ รังไสย์ ผอ.กองคดีความผิดเกี่ยวกับกันเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ เป็นหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ และแต่งตั้งตน เป็นที่ปรึกษาคดีพิเศษ
 
          ในชั้นสอบสวน ได้รวบรวมพยานหลักฐานเกี่ยวกับการกระทำความผิดอาญา ที่เอกชนมีพฤติการณ์ในการตกลงร่วมกันเสนอราคา เพื่อประสงค์ที่จะให้ประโยชน์ แก่ผู้หนึ่งผู้ใดเป็นผู้มีสิทธิในการทำสัญญาของรัฐโดยหลีกเลี่ยงการแข่งขันราคาอย่างเป็นธรรม หรือโดยการกีดกันมิให้มีการเสนอสินค้าหรือบริการอื่นต่อหน่วยงานของรัฐ อันอาจเป็นความผิดตามมาตรา 4 แห่ง พ.ร.บ. ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ พ.ศ. 2542
      
       ขณะนี้ดีเอสไอ ได้ส่งสำนวนการสอบสวนจำนวน 27 แฟ้ม ไปยังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ( ป.ป.ช.) เนื่องจาก ป.ป.ช. มีมติตั้งองค์คณะไต่สวนกล่าวหาผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบลราชาเทวะ กระทำการจัดซื้อจัดจ้างโครงการดังกล่าว จึงเข้าข่ายเป็นกรณีการกระทำความผิดเกี่ยวข้องกันและความผิดเรื่องใดเรื่องหนึ่งจะต้องดำเนินการในคราวเดียวกัน
       
         "การสอบสวนของดีเอสไอ ได้ข้อมูลสำคัญ ซึ่งอาจจะเป็นประโยชน์ในการเชื่อมโยงไปถึงขบวนการ ตั้งแต่ผู้กำหนดงบประมาณ ผู้เกี่ยวข้องในการจัดซื้อจัดจ้าง และผู้ที่ร่วมฮั้วประมูล ทำให้รัฐเสียหายจากโครงการดังกล่าวซึ่งอาจมีการขยายผลในทุกองค์การด้วย" นายวัชรินทร์ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง