ฮือฮา ลูกควาย ตรงตำรา พญาควาย เกิดมาเพียง 5 วัน คนขอซื้อ 5 แสน เจ้าของยันไม่ขาย
logo ข่าวอัพเดท

ฮือฮา ลูกควาย ตรงตำรา พญาควาย เกิดมาเพียง 5 วัน คนขอซื้อ 5 แสน เจ้าของยันไม่ขาย

ข่าวอัพเดท : วันที่ 25 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านโคกไม้งาม ตำบลศรีสุข อำเภอสีชมพู จังหวัดขอนแก่น เพื่อพบนายกุศล จันทลุน อายุ 39 ปี เจ้าของพ ลูกควาย,พญาควาย,ตรงตำรา,ขอซื้อ,5แสน,ไม่ขาย

2,802 ครั้ง
|
26 พ.ย. 2564
       วันที่ 25 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านโคกไม้งาม ตำบลศรีสุข อำเภอสีชมพู จังหวัดขอนแก่น  เพื่อพบนายกุศล จันทลุน อายุ 39 ปี เจ้าของพญาควาย เพื่อดูลูกควายที่มีลักษณะไม่เหมือนควาย หรือกระบือทั่วไป ที่เพิ่งเกิดมาได้ 5 วัน  โดยผูกมัดไว้กับหลักไม้ ควายตัวแม่ให้กินหญ้าอยู่ที่ทุ่งนา โดยมีลูกควายตัวเล็กๆ กินนมแม่และเดินเล่นอยู่ข้างๆ
 
          โดยควายตัวเล็กนั้นมีลักษณะพิเศษ ไม่เหมือนแม่ เพราะตรงกลางศีรษะมีขนยาวเป็นสีขาว ขาสี่ข้างก็มีขนเป็นสีขาว ปลายหางก็เป็นขาว ริมฝีปากแต้มขาว เล็บแก้ว มีขวัญสีขาวเหน็บที่ขาทั้งสองข้าง  และมีความเชื่องสามารถจับเล่นได้
 
         นายกุศล กล่าวว่า เดิมทีตนกับพ่อตาเลี้ยงวัว 6 ตัว ควาย 7 ตัว สุนัข 8 ตัว หมูแคระอีก 1 คู่  จนกระทั่งช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาเห็นเจ้าของควายโพสต์ขายควายชื่อแม่ใบหยก ที่กำลังตั้งท้องใกล้คลอด ในราคา 68,000บาท เมื่อดูรูปร่างของควายแล้ว รู้สึกชอบใจ จึงติดต่อขอซื้อกับเจ้าของควายชาวจังหวักมหาสารคาม  และเจ้าของควายได้บรรทุกแม่ใบหยกมาส่งถึงที่นา พร้อมทั้งบอกว่า อีกไม่เกิน 14 วัน แม่ใบหยกจะตกลูก  ซึ่งคนในครอบครัวก็ดีใจ จะได้สมาชิกใหม่  คืนวันที่ 18 พ.ย.แม่ใบหยกมีอาการจะตกลูก ทุกคนก็นั่งเฝ้าเพื่อคอยช่วยเหลือ แต่จนถึงเที่ยงคืนลูกก็ยังไม่ออกมา  จึงเข้าไปนั่งพักในบ้าน กระทั่งเวลา 00.30 น.ของวันที่ 19 พ.ย.แม่ใบหยกก็ตกลูก โดยขาหน้าออกมาก่อน ตามด้วยศีรษะ แต่ก็ต้องตกใจ เพราะขนขามีสีขาว กลางศรีษะก็เป็นขนสีขาว  ซึ่งเมื่อตกลูกสำเร็จปรากฏว่า ไม่เหมือนควายที่เคยเลี้ยงเพราะตรงกลางศีรษะมีขนยาวเป็นสีขาว  ขาสี่ข้างก็มีขนเป็นสีขาว ปลายหางก็เป็นขาว  ริมฝีปากแต้มขาว เล็บแก้ว มีขวัญสีขาวเหน็บที่ขาทั้งสองข้าง จึงถ่ายภาพเข้าไปสอบถามผู้รู้ในกลุ่ม ควายไทย ควายงาม  ซึ่งผู้รู้หลายคนต่างลงความเห็นว่าลูกควายที่เพิ่งเกิดมามีลักษณะตรงกับพญาควาย จะทำให้คนเลี้ยงมีความเจริญรุ่งเรือง ร่ำรวย  
 
        นายกุศล กล่าวต่ออีกว่า หลังจากถ่ายภาพควายน้อยที่เพิ่งเกิดลงในกลุ่มต่างๆ ก็มีคนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก บางคนขอจองด้วยเงินสด 500,000 บาท แต่ตนและคนในครอบครัวไม่ขาย เพราะถือว่า ถ้าเป็นพญาควายจริงก็ถือเป็นเรื่องมงคลแก่ตนและครอบครัว จึงขอเลี้ยงดูเอง ดูความเจริญของควายตัวนี้ไปเรื่อยๆ  โดยครอบครัวตั้งชื่อว่า น้องมีโชค ขณะนี้อายุ 6 วันแล้ว  ส่วนแม่ใบหยกนั้น ทราบจากเจ้าของเดิมว่าเคยตกลูกมาแล้ว 1 ตัว น้องมีโชคเป็นตัวที่ 2   ซึ่งภายหลังทราบว่าน้องมีโชคคือพญาควาย ก็ยิ่งต้องเลี้ยงและรักษาไว้อย่างดี ทุกคืนจะพาแม่ลูกไปล่ามไว้ที่หน้าบ้านและทุกคนก็จะนอนเฝ้า  ปิดประตูรั้วทางเข้าบ้าน ห้ามคนเข้ามาเด็ดขาด เพราะกลัวว่าจะถูกลักขโมยไป