ที่ปรึกษานายกฯ แจงปมจัดซื้อไอโฟน 111 เครื่อง งบกว่า  2.6 ล้านบาท บิ๊กตู่ สละสิทธิ์ ไม่ใช้
logo ข่าวอัพเดท

ที่ปรึกษานายกฯ แจงปมจัดซื้อไอโฟน 111 เครื่อง งบกว่า 2.6 ล้านบาท บิ๊กตู่ สละสิทธิ์ ไม่ใช้

ข่าวอัพเดท : เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน น.ส.นัทรียา ทวีวงศ์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำ กล่าวชี้แจงถึงกรณี มีการเผยแพร่เอกสารสัญญาซื้อ ที่ปรึกษานายกฯ,ไอโฟน,จัดซื้อ,งบประมาณ,สละสิทธิ์,บิ๊กตู่,นายก,ประยุทธ์,ไม่ใช้,สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

668 ครั้ง
|
25 พ.ย. 2564
        เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน น.ส.นัทรียา ทวีวงศ์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำ กล่าวชี้แจงถึงกรณี มีการเผยแพร่เอกสารสัญญาซื้อขายโทรศัพท์ยี่ห้อโอโฟน 111 เครื่อง ของสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เป็นงบประมาณกว่า 2.6 ล้านบาท ว่า เป็นงบประมาณของสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีที่ใช้ในการจัดซื้อ โทรศัพท์มือถือสำหรับผู้บริหาร และ ระดับผู้อำนวยการ ที่มีความจำเป็นในการใช้งาน ซึ่งชุดที่ใช้ในปัจจุบันครบรอบวงใช้งานแล้ว ซึ่งขณะนี้มีงบประมาณที่ตั้งไว้ต้องดำเนินการจัดซื้อจัดจ้าง เพื่อมาทดแทนของเก่าที่กำลังจะครบรอบการใช้งานตามสัญญาจ้างเดิม และขอยืนยันว่าราคาที่ได้มาต่ำกว่าราคากลาง ที่จะอยู่ราวๆ 2.8 ล้านบาท ที่มีการคำนวณ โดยมีสเปคครบตามแบบที่ต้องการทุกอย่าง
 
       ทั้งนี้มีการแบ่งเป็น 2 สเปค คือเครื่อง 128 GB ผู้บริหารและผู้บริหารสูง สำหรับอธิบดี และ ซี10 ส่วนเครื่องความจุ 64 GB ระดับอำนวยการและอำนวยการสูง ทั้งนี้ยืนยันว่าการใช้โทรศัพท์ จำนวน 111 เครื่องนี้ ทั้งในส่วนของข้าราชการประจำ และข้าราชการการเมือง ทั้งตำแหน่งรองนายกฯ – รัฐมนตรี ที่ปรึกษาฯ เลขาธิการฯ ทีมโฆษกรัฐบาล ที่มีจำนวนมาก ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขอไม่รับโทรศัพท์ดังกล่าว
 
       มีรายงานข่าวเปิดเผยว่า การจัดซื้อจัดจ้างผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ มีราคากลางกำหนดไว้ตั้งแต่ต้น ส่วนคำถามที่ว่าทำไมถึงจัดซื้อ iPhone รุ่น 12 ไม่จัดซื้อรุ่นล่าสุดนั้น เนื่องจากมีการเตรียมการและดำเนินการในหลายขั้นตอนเพื่อให้เกิดความโปร่งใสที่สุด จึงต้องใช้ระยะเวลาพอสมควรอีกทั้งยังรุ่นที่จะซื้อก็เหมาะสมและเพียงพอต่อการใช้งาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง