สนธิญา แจ้ง ตร.เอาผิด 'แอนชิลี' ฐานผิด พ.ร.บ.ธง ปมดรามาภาพโปรโมทเหยียบธงชาติ ฟาก ผอ.กองประกวดฯ โร่ชี้แจง
logo ข่าวอัพเดท

สนธิญา แจ้ง ตร.เอาผิด 'แอนชิลี' ฐานผิด พ.ร.บ.ธง ปมดรามาภาพโปรโมทเหยียบธงชาติ ฟาก ผอ.กองประกวดฯ โร่ชี้แจง

ข่าวอัพเดท : วันที่ 23 พ.ย.64 นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ระบุว่า ในวัน ที่ 2 สนธิญา,เอาผิด,แอนชิลี,มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส,เหยียบธงชาติ,ปุ้ย,ชี้แจง,กองประกวด

1,357 ครั้ง
|
24 พ.ย. 2564
         วันที่ 23 พ.ย.64 นายสนธิญา สวัสดี  อดีตที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร  ระบุว่า ในวัน ที่ 23 พ.ย. 64 เวลา 14.00 น. จะเดินไปร้องทุกข์กล่าวโทษ ต่อ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น.ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เพื่อให้ดำเนินคดีกับ "แอนชิลี สก็อต-เคมมิส" ตัวแทนสาวไทย เจ้าของตำแหน่ง  Miss Universe Thailand 2021 ตาม พ.ร.บ.ธง 2522 มาตรา 53 54 และกฏหมายอาญา มาตรา 118 ตามภาพที่กองประกวดปล่อยภาพโปรโมทออกมา จนถูกชาวเน็ตส่วนหนึ่งวิจารณ์ว่าเป็นภาพที่ไม่เหมาะสมนั้น
 
        ล่าสุด “คุณปุ้ย” TPN  ผอ.กองประกวด Miss Universe Thailand ได้ออกมาชี้แจงดรามาที่เกิดขึ้น ว่า ...เรื่องภาพ แอนชิลี ไม่รู้เรื่องเลย เพราะนั่นคือภาพกราฟฟิกที่ทำขึ้นมาเพื่อต้องการสื่อถึงประเทศไทย ต้องการสื่อถึงความยิ่งใหญ่ของคนไทยที่ไม่แพ้ชาติใดในโลก กราฟฟิกที่ทำขึ้นมาไม่ใช่ธงเป็นผ้าสีที่สื่อถึงความเป็นประเทศไทย แต่ในเมื่อบางคนไม่สบายใจก็เอาภาพนั้นออก ส่วนประเด็นที่จะมีคนไปแจ้งความ คงแล้วแต่เขา เพราะแอนชิลีไม่ได้ทำ ไม่รู้เรื่อง เดี๋ยวถ้าเกิดเขาแจ้งความกลับมันจะไปกันใหญ่นะ
 
        “เหนื่อยใจวุ่นวายก่อนบินทุกปีแต่ไม่ท้อค่ะ เราจะสู้เต็มที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยที่เรารัก ขอบคุณกำลังใจจากแฟนๆ ทุกคน จนถึงขณะนี้เรายังจัดของไม่เสร็จเลย ในหัวใจพวกเราทั้งทีมคิดแน่วแน่อย่างเดียวว่าเราจะทุ่มเททำให้ดีที่สุด เพื่อชื่อเสียงของประเทศไทย และแอนชิลีมุ่งมั่นถอดหัวใจสู้อย่างเต็มที่ นางมุ่งมั่นอดทนจนเราสงสาร กอดนางแน่นๆ บ่อยๆ แล้วนี่อะไรกันคะบางคนคิดจะทำร้ายเธอขนาดนี้เลยหรอ ขอยืนยันว่าน้องรักประเทศไทยของเธอที่สุดค่ะ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง