จ่อยิงปลิดชีพ อดีตครู รร.ดังขอนแก่น ตร.คาดปมชู้สาว เตรียมเรียกเมียเก่ามาสอบสวน
logo ข่าวอัพเดท

จ่อยิงปลิดชีพ อดีตครู รร.ดังขอนแก่น ตร.คาดปมชู้สาว เตรียมเรียกเมียเก่ามาสอบสวน

ข่าวอัพเดท : วันที่ 31 ต.ค. 64 เมื่อเวลา 10.30 น. ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ธนวรรธน์ วรพัฒน์รัชฏากุล รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองมหาสารคาม ได้รับแจ้งเหตุว่า ยิง,อดีตครู,ขอนแก่น,ชู้สาว,เมียเก่า,สอบสวน

921 ครั้ง
|
01 พ.ย. 2564
          วันที่ 31 ต.ค. 64 เมื่อเวลา 10.30 น. ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ธนวรรธน์ วรพัฒน์รัชฏากุล รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองมหาสารคาม ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนถูกยิงที่รถยนต์ บริเวณถนนเข้าหมู่บ้านดอนตูม ต.แก่งเลิงจาน อ.เมืองมหาสารคาม จ.มหาสารคาม จึงรีบรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยรถโรงพยาบาลมหาสารคาม
 
       ที่เกิดเหตุเป็นถนนคอนกรีต ทางเข้าหมู่บ้าน ห่างจากถนนใหญ่ประมาณ 700 เมตร พบรถยนต์กระบะ สีขาว ทะเบียน ผต 607 ขอนแก่น ข้างหลังกระบะมีหญ้า เครื่องตัดหญ้า พบ นายอำพล เดชชัย อายุ 69 ปี เป็นอดีตครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน จ.ขอนแก่น สภาพนอนหงายอยู่ที่เบาะรถพาดไปด้านคนนั่ง มีรอยกระสุนที่โหนกแก้มด้านซ้าย คอด้านขวา และไหลปลาร้าด้านขวา เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลมหาสารคามได้ทำการปั๊มหัวใจ ก่อนนำขึ้นรถไปที่โรงพยาบาลมหาสารคาม แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาล ตรวจสอบภายในรถพบปลอกกระสุนปืนขนาด .22 ที่บริเวณตรงเบาะคนนั่ง และ อีก 2 ปลอก กระเด็น ไปด้านหน้ารถ
 
        สอบถาม นายสวาท เจริญพีระเพชร อายุ 74 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนเองได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านจะเข้าไปที่หมู่บ้าน เห็นชายคนหนึ่งยืนคุยกับนายอำพลที่รถ สักพักได้ยินเสียงปืนดังขึ้นประมาณ 3 นัด ตนก็หยุดรถแล้วหลบเข้าข้างทาง จากนั้นสังเกตเห็นชายอายุประมาณ 50-60 ปี สวมเสื้อสีกรมท่าแขนสั้น กางเกงขายาว ขับขี่รถจักรยานยนต์สีส้มแบบผู้หญิง ไม่เห็นแผ่นป้ายทะเบียน และไม่ทราบรุ่นรถจักรยานยนต์ ขับหนีออกไปทางถนนใหญ่
 
       ด้าน พ.ต.ท.ไกรทอง ชัยสิงห์ รอง ผกก.สส. สภ.เมืองมหาสารคาม เผยว่า จากการตรวจสอบ คาดว่าคนร้ายน่าจะรู้จักกับผู้ตาย โดยได้มีการเรียกให้จอดรถแล้วคุยกัน จากนั้นก็ชักปืนขึ้นมายิง 3 นัดซ้อน เป็นการจ่อยิงทั้งหมด ซึ่งหมายเอาชีวิต โดยทราบว่าทางผู้ตายได้เลิกกับภรรยาเก่าที่เป็นอดีตครู มาได้ 3-4 ปี แต่ไม่ได้หย่าร้างกัน จากนั้นได้มาซื้อที่ดินและมาปลูกบ้านเลี้ยงวัวอยู่ที่หมู่บ้านแห่งนี้ แล้วมาได้ภรรยาใหม่ซึ่งอาศัยอยู่ด้วยกัน ตามข้อมูลทราบว่าทะเลาะกับภรรยาเก่าในเรื่องนี้อยู่ตลอด น่าจะเป็นเรื่องชู้สาว ตอนนี้ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนไปเรียกภรรยาเก่าที่เป็นครู มาทำการสอบปากคำก่อน