คองโก ผวา! เด็กวัย 3 ขวบเสียชีวิตหลังติดเชื้ออีโบลา หวั่นกลับมาแพร่ระบาด
logo ข่าวอัพเดท

คองโก ผวา! เด็กวัย 3 ขวบเสียชีวิตหลังติดเชื้ออีโบลา หวั่นกลับมาแพร่ระบาด

ข่าวอัพเดท : วันที่ 11 ต.ค.64 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กระทรวงสาธารณสุขสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก หรือดีอาร์คองโก พบเด็กชายวัย 3 ขวบ ในเมืองเบ คองโก,ระบาด,เสียชีวิต,อีโบลา,แพร่ระบาด,เด็ก

835 ครั้ง
|
12 ต.ค. 2564
     วันที่ 11 ต.ค.64 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กระทรวงสาธารณสุขสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก หรือดีอาร์คองโก พบเด็กชายวัย 3 ขวบ ในเมืองเบนี เสียชีวิตจากการป่วยโรคอีโบลา แต่ยังไม่มีการยืนยันว่าการติดเชื้อในครั้งนี้มีความเชื่อมโยงกับการแพร่ระบาดครั้งใหญ่ในช่วงปี 61-63 ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 2,200 คนหรือไม่
 
    เบื้องต้นได้สังเกตอาการกลุ่มเสี่ยงจำนวน 100 คนแล้ว และยังมีรายงานพบทารกจำนวน 3 คนในชุมชนแออัดใกล้เมืองเบนี มีอาการป่วยคล้ายโรคอีโบลา และเสียชีวิตในเวลาต่อมา แต่ยังไม่ได้มีการตรวจและสืบสวนโรค
 
   การพบผู้เสียชีวิตจากโรคอีโบลาในครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากที่คองโกได้ประกาศการสิ้นสุดการแพร่ระบาดของโรคอีโบลาไปเมื่อ 5 เดือนที่แล้ว ทำให้เกิดความกังวลว่า เชื้ออีโบลาอาจกลับมาแพร่ระบาดอีกครั้ง ขณะที่ องค์การอนามัยโลก หรือ WHO ระบุว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการร่วมมือกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขท้องถิ่นเพื่อสืบสวนเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง