รวบแล้ว มือยิงเยาวชนย่าน สน.ดินแดง เจ้าตัวปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา
logo ข่าวอัพเดท

รวบแล้ว มือยิงเยาวชนย่าน สน.ดินแดง เจ้าตัวปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

ข่าวอัพเดท : วันที่ 30 ก.ย. 64 พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงผลการจับกุม นายชุติพงษ์ อายุ 28 ปี ผู้ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย และใ มือยิง,เยาวชน,เด็ก,ดินแดง,ต้นคอ,ผู้ชุมนุม

1,048 ครั้ง
|
01 ต.ค. 2564
      วันที่ 30 ก.ย. 64 พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงผลการจับกุม นายชุติพงษ์ อายุ 28 ปี ผู้ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย และใช้อาวุธปืน ยิงผู้ชุมนุม ซึ่งเป็นเยาวชน ถูกยิงที่ต้นคอ เมื่อวันที่ 16 ส.ค. 64 ที่ผ่านมา บริเวณหน้าปากซอยประชาสงเคราะห์ 14 ต่อเนื่องถึงหน้าโรงแรมปริ้นซ์ตัน ในพื้นที่ สน.ดินแดง ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้ในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี โดยกล่าวหาว่า พยายามฆ่า,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนฯ ยิงปืนในสถานที่สาธารณะ ซึ่งผู้ต้องหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่รับว่าเป็นบุคคลในภาพวงจรปิดจริง อ้างว่าไม่ได้เป็นคนยิง จากการสืบสวนเป็นคนในพื้นที่ดินแดงจริง ส่วนสาเหตุการก่อเหตุคาดว่า ไม่พอใจกับผู้ชุมนุม แต่เป็นการยิงสุ่มเข้าไปในพื้นที่การชุมนุม
 
       ซึ่งหลักจากที่ก่อเหตุแล้ว ผู้ต้องหาได้หลบหนีไปกบดาน อยู่ที่ จ.กาญจนบุรี ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่กำลังนำตัวไปค้นอาวุธที่บ้าน ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด รวมถึงบ้านผู้อื่นที่เกี่ยวข้อง ที่คาดว่าจะเป็นแหล่งที่ใช้ซุกซ่อนอาวุธปืนที่ก่อเหตุ เพื่อหาหลักฐานว่าเป็นปืนกระบอกเดียวกันกับที่ก่อเหตุหรือไม่
 
       อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะดำเนินการออกหมายจับกับผู้ที่เกี่ยวข้องทุกราย ซึ่งจากแนวทางการสืบสวนคาดว่ากลุ่มที่อยู่ในการก่อเหตุครั้งนี้ประมาณ 3-4 คน โดยเจ้าหน้าที่จะนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.ดินแดง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง