เตือนภัย! มิจฉาชีพแฮกบัตรเครดิตกรุงเทพ ‘แอร์เอเชีย มาสเตอร์การ์ด’ สูญเงิน 6 หมื่น บางรายโดน 1.5 แสน ผู้เสียหายแห่อายัดบัตร
logo ข่าวอัพเดท

เตือนภัย! มิจฉาชีพแฮกบัตรเครดิตกรุงเทพ ‘แอร์เอเชีย มาสเตอร์การ์ด’ สูญเงิน 6 หมื่น บางรายโดน 1.5 แสน ผู้เสียหายแห่อายัดบัตร

ข่าวอัพเดท : ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “พิภพ บุษราคัมวดี” นักเขียนและช่างภาพสารคดี ได้แจ้งเตือนภัย ผู้ถือบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ แอร์เอเชีย Master Card พิภพ บุษราคัมวดี,เตือนภัย,บัตรเครดิต,แฮกบัตรเครดิต,แบงก์กรุงเทพ,แอร์เอเชีย มาสเตอร์การ์ด

3,662 ครั้ง
|
24 ก.ย. 2564
      ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ  “พิภพ บุษราคัมวดี” นักเขียนและช่างภาพสารคดี ได้แจ้งเตือนภัย ผู้ถือบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ แอร์เอเชีย Master Card ให้รีบตรวจสอบด่วน หลังตนเองและเพื่อน ถูกแฮกบัตรเครดิต โดยมีรายละเอียดระบุว่า
 
“บัตรเครดิต ธนาคารกรุงเทพ แอร์เอเชีย Master Card” ของเราถูกแฮก ยอด 60,000 บาท มีเพื่อนโดนกันหลายคน ใครใช้อยู่รีบตรวจสอบด่วน
 
เมื่อวานนี้น้องส้ม มาแจ้งข่าวเรื่องหลายคนถูกแฮกบัตรเครดิต ธนาคารกรุงเทพ แอร์เอเชีย โดยทราบจากน้องหนิง ว่าเราใช้บัตรใบนี้อยู่ ขอบคุณน้องส้มและน้องหนิงมาก
 
เราเลยตรวจสอบเอกสารของธนาคารที่เพิ่งส่งมา ปรากฎว่าโดนเข้าแล้ว เป็นค่าใช้จ่ายจาก FACEBK รายการละ 30,000 บาท จำนวน 2 รายการ รวมทั้งสิ้น 60,000 บาท
 
ทราบมาว่าช่วงนี้มีหลายคนที่ถือบัตรบัตรเครดิต ธนาคารกรุงเทพ แอร์เอเชีย Master Card ถูกแฮกจำนวนมาก แสดงว่าระบบของเค้าดีจริงๆ เราพยายามโทรอายัดบัตร ด้วยความอดทน มีแต่เสียงแจ้งว่า “ขณะนี้ให้บริการเต็มหมดทุกคู่สาย” ไม่รู้ว่าธนาคารกรุงเทพประหยัดเงินจ้างพนักงานหรือว่ามีคนโดนแฮกอย่างล้นหลาม!”
 

 
    นอกจากนี้ยังโพสต์เพิ่มเติมว่า “ใครที่โทรไปยกเลิกบัตรธนาคารกรุงเทพ แล้วติดต่อไม่ได้ แนะนำให้เขียนเรื่องร้องเรียนไปทางเว็บไซต์ บรรยายเรื่องราวว่าเกิดปัญหาอะไร โทรไปไม่มีใครรับสาย ต้องการยกเลิกบัตร และบอกให้โทรกลับ เราทำแบบนี้ จากนั้นก็มีเจ้าหน้าที่โทรกลับมา ยกเลิกบัตรสำเร็จแล้วไปร้องเรียนที่ลิงค์นี้ https://www.bangkokbank.com/th-TH/Contact-Us
 
 

 
        ล่าสุดสอบถามไปยัง คุณพิภพ ทราบว่า กรณีของคุณพิภพ ธนาคารรับเรื่องไว้แล้ว และขอตรวจสอบ  แต่ในเบื้องต้นได้ทำการยกเลิกบัตรเครดิตไปนี้ไปเรียบร้อยแล้ว พร้อมบอกด้วยมีเพื่อนโดนแฮกในช่วงนี้เช่นกัน บางคนโดน 120,000 บาท บางคน  150,000 บาท   ที่ติดใจสงสัย คือ รายการเรียกเก็บเงินที่ถูกแฮกตัดบัตรไป พบว่าจาก FACEBK น่าจะเป็น โฆษณาทาง Facebookหรือไม่ ส่วนตัวไม่เคยจ่ายเงินซื้อโฆษณาทาง Facebook เลยแม้แต่ครั้งเดียว  อยากให้ทางธนาคารตรวจสอบเรื่องนี้ด้วย
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง