สหรัฐฯ เตรียมเปิดประเทศรับชาวต่างชาติจาก 33 ประเทศที่ถูกขึ้นบัญชีดำ มีเงื่อนไขต้องแสดงหลักฐานฉีดวัคซีน-ผลตรวจโควิด
logo ข่าวอัพเดท

สหรัฐฯ เตรียมเปิดประเทศรับชาวต่างชาติจาก 33 ประเทศที่ถูกขึ้นบัญชีดำ มีเงื่อนไขต้องแสดงหลักฐานฉีดวัคซีน-ผลตรวจโควิด

ข่าวอัพเดท : วันที่ 21 ก.ย.64 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายเจฟฟ์ เซียนท์ผู้ประสานงานทีมงานรับมือโควิด-19 ประจำทำเนียบขาว เปิดเผยว่า ตั้งแต่เดื สหรัฐ,33ประเทศ,บัญชีดำ,ตรวจโควิด,ฉีดวัคซีน,ต่างชาติ

439 ครั้ง
|
22 ก.ย. 2564
      วันที่ 21 ก.ย.64 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายเจฟฟ์ เซียนท์ผู้ประสานงานทีมงานรับมือโควิด-19 ประจำทำเนียบขาว เปิดเผยว่า ตั้งแต่เดือน พ.ย.เป็นต้นไป สหรัฐฯ จะกลับมาเปิดประเทศต้อนรับชาวต่างชาติที่เดินทางมาจาก 33 ประเทศที่ถูกจำกัดการเดินทาง หากแสดงหลักฐานว่า ฉีดวัคซีนครบโดส และมีผลตรวจโควิด และพบว่าไม่พบเชื้อภายใน 3 วันก่อนการเดินทาง ในจำนวนนี้มีจีน อินเดีย บราซิล และประเทศในทวีปยุโรปเกือบทั้งหมด
 
      ทั้งนี้ สหรัฐฯ ได้สั่งจำกัดการเดินทางสำหรับผู้ที่เดินทางมาจากจีนตั้งแต่เดือน ม.ค.ปีที่แล้ว ตั้งแต่สมัยอดีตประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ก่อนจะขยายมาตรการไปยังอีกหลายประเทศในเวลาต่อมา โดยไม่มีกำหนดผ่อนคลายมาตรการ ซึ่งรัฐบาลของโจ ไบเดน ก็สานต่อมาตรการดังกล่าว
 
     อย่างไรก็ตาม สหรัฐฯ ยังคงอนุญาตให้ผู้ที่เดินทางมาจากกว่า 150 ประเทศเดินทางเข้าสหรัฐฯ ได้ แม้บางประเทศจะมีอัตราผู้ติดเชื้อสูงอยู่ก็ตาม ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง