เตรียมคุมตัว 'น้องไข่เน่า' พร้อมแฟนหนุ่ม ฝากขัง ตร.ไซเบอร์ค้านประกันตัว
logo ข่าวอัพเดท

เตรียมคุมตัว 'น้องไข่เน่า' พร้อมแฟนหนุ่ม ฝากขัง ตร.ไซเบอร์ค้านประกันตัว

ข่าวอัพเดท : จากกรณี ตำรวจไซเบอร์นำกำลังพร้อมหมายศาลจังหวัดสุมรปราการ เข้าไปจับกุม “น้องไข่เน่า” พร้อมแฟนหนุ่ม ซึ่งมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ น้องไข่เน่า,ไม่ให้ประกันตัว,ฝากขัง,only fans,ภาพโป๊,ลามกอนาจาร

1,738 ครั้ง
|
21 ก.ย. 2564
         จากกรณี ตำรวจไซเบอร์นำกำลังพร้อมหมายศาลจังหวัดสุมรปราการ เข้าไปจับกุม “น้องไข่เน่า” พร้อมแฟนหนุ่ม ซึ่งมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งได้ผลิตสื่อลามกอนาจาร ทำคลิปวิดีโอมีเพศสัมพันธ์ลงในเว็บไซต์ onlyfans ที่กำลังเป็นกระแสโด่งดัง โดยได้จับกุมที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านบางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ก่อนจะควบคุมตัวมาสอบสวนที่ กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) หรือ ตำรวจรวจไซเบอร์
 
        ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (21 ก.ย. 64) พล.ต.ต.กานตพงศ์ ชัยรุ่งเรือง ผบก.สอท.2 เปิดเผยว่า จากการสอบสวนน้องไข่เน่ากับแฟนหนุ่ม ยังคงให้การภาคเสธ โดยยอมรับเพียงว่าเป็นผู้ผลิตวิดีโอลามกอนาจร แต่ปฏิเสธในความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ในลักษณะว่าไม่ได้มีเจตนาที่จะเผยแพร่ อย่างไรก็ตามจากพฤติกรรมและลักษณะการลงคลิปในเว็บไซต์ onlyfans นั้น จะให้สมาชิกสมัครเข้าไปเพื่อรับชม ก็ถือว่าแสดงถึงเจตนาที่จะเผยแพร่ให้คนมารับชม เป็นความผิดชัดเจน เบื้องต้นพนักงานสอบสวนก็จะแจ้งข้อหา ผลิตสื่อนลามกอนาจาร และนำเข้าข้อมูลลามกสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์
 
        ด้าน พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท. ยืนยันว่า พนักงานสอบสวนจะไม่ให้ประกันตัวอย่างแน่นอน และจะนำตัวไปฝากขังต่อศาลจังหวัดสมุทรปราการ เนื่องจากเล็งเห็นว่าพฤติกรรมของน้องไข่เน่าไม่เหมาะสมต่อเยาวชนอย่างยิ่ง มีการชักชวนเยาวชนให้มาติดตามชมคลิปอนาจารในสื่อโซเชียลมีเดียที่เป็นสาธารณะ เข้าถึงได้ง่าย อีกทั้งยังมีเป้าหมายจะขยายช่องทางในการเผยแพร่ไปลงในเว็บไซต์ยูทูบและทวิตเตอร์ด้วย
 
        อย่างไรก็ตามในส่วนของเว็บไซต์ onlyfans เป็นเพียงเว็บไซต์สื่อกลางที่เปิดให้ผู้ผลิตสื่อนำคลิปของตนเองมาลง จึงไม่ถือว่ามีความผิด ดังนั้นจึงยังไม่มีการประสานให้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ปิดการเข้าถึงเว็บไซต์ แต่เป็นผู้ผลิตสื่อเองที่นำไปใช้ในทางที่ผิด ใช้ในการเผยแพร่สื่อลามกอนาจาร ซึ่งทางตำรวจไซเบอร์ก็อยู่ระหว่างเฝ้าระวังติดตามใกล้ชิด หากพบว่ามีคนไทยที่ผลิตสื่อลามกมาเผยแพร่เช่นนี้อีก ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายเช่นกัน รวมถึงประสานเว็บไซต์ onlyfans ให้สั่งปิดช่อง (แชนแนล) ของผู้ผลิตสื่อเป็นรายบุคคล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง