logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

บุกจับ “แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์” 4 ข้อหา ตำรวจคัดค้านการประกันตัว | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว จนมาถึงสัปดาห์นี้ คงไม่มีประเด็นไหนร้อนแรงไปกว่า กรณีขายทองของร้าน แม่ตั๊ก กรกน ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ทิน โชคกมลกิจ,จีรนันท์ เขตพงศ์,สันติวิธี พรหมบุตร

1,372 ครั้ง
|
30 ก.ย. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว จนมาถึงสัปดาห์นี้ คงไม่มีประเด็นไหนร้อนแรงไปกว่า กรณีขายทองของร้าน แม่ตั๊ก กรกนก และสามีอย่าง ป๋าเบียร์ แล้ว ที่มีผู้เสียหายนับร้อยชีวิต ทยอยเดินทางแจ้งความอย่างต่อเนื่อง
 
ตำรวจบุกจับ แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์
 
กระทั่งวันนี้ (30 ก.ย.) มีความคืบหน้าแบบก้าวกระโดด โดยเมื่อเวลา 11.00 น. ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค นำหมายจับบุกรวบตัว แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ไปทำการสอบสวน โดยทั้งคู่ถูกหมายจับ 3 หมายจับ จำนวน 4 ข้อหา ทั้งร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ, ร่วมกันโฆษณาโดยใช้ข้อความไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค และ ร่วมกันเจตนาก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในแหล่งกำเนิด คุณภาพ หรือสาระสำคัญประการอื่นเกี่ยวกับสินค้า หรือใช้ฉลากที่มีข้อความอันเป็นเท็จ หรือข้อควรรู้อยู่แล้วว่าอาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิด
 
แต่ก่อนที่ทั้งคู่จะถูกคุมตัวไปอาคารกองบังคับการปราบปราม แม่ตั๊ก ปฏิเสธที่จะตอบคำถามต่อสื่อมวลชน ส่วน ป๋าเบียร์ สามี บอกว่า เดี๋ยวผมมาชี้แจงให้ ให้การกับเจ้าหน้าที่เสร็จจะมาชี้แจง พอผู้สื่อข่าวถามว่า ผู้เสียหายจะยังคืนทองได้เหมือนเดิมหรือไม่ ป๋าเบียร์ บอกว่า เหมือนเดิม ๆ 
 
ทั้งนี้ เมื่อถูกคุมตัวไปห้องสอบสวน พบว่าทั้ง แม่ตั๊ก และ ป๋าเบียร์ มีสีหน้าเคร่งเครียดอย่างเห็นได้ชัด รายงานละเอียดทางคดีจะเป็นอย่างไร จะได้ประกันหรือไม่ ติดตามจากรายงานสด คุณรสริน มุมาน ผู้สื่อข่าวของเรา รายงานสดมาจากตำรวจสอบสวนกลาง
 
ความคืบหน้าหลังควบคุมตัว แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์
 
เป็นระยะเวลาเกือบ 3 ชั่วโมงแล้ว ที่ แม่ตั๊ก และ ป๋าเบียร์ กำลังถูกตำรวจสอบปากคำภายในห้องสอบสวน ที่กองบังคับการกองปราบปราม ทั้งคู่ยืนยันให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ตำรวจคัดค้านการประกันตัว และจะส่งตัวทั้งคู่ฝากขังในวันพรุ่งนี้
 
หลังจากที่ตำรวจออกหมายจับ นางสาวกรกนก หรือ แม่ตั๊ก และ นายกานต์พล หรือ ป๋าเบียร์ ใน 4 ข้อหา คือ 
 
1. ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน
2. ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน
3. ร่วมกันโฆษณา โดยใช้ข้อความที่เป็นการไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค
4. ร่วมกันเจตนาก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในแหล่งกำเนิด สภาพ คุณภาพ ปริมาณ หรือสาระสำคัญประการอื่นอันเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการ
 
ซึ่งทั้งคู่ถูกควบคุมตัวเข้าห้องสอบสวนตั้งแต่เวลา 13.40 น. ถึงขณะนี้เป็นเวลาเกือบ 3 ชั่วโมงแล้ว
 
ขณะที่ พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค เปิดเผยว่า เบื้องต้น ทั้งคู่ยังคงให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และไม่ขอให้การใด ๆ คดีนี้ตำรวจเห็นว่ามีผู้เสียหายจำนวนมาก ดังนั้นพนักงานสอบสวนจะคัดค้านการประกันตัว และจะฝากขังต่อศาลอาญาในวันพรุ่งนี้ โดยในคืนนี้ทั้ง 2 คน ก็จะต้องอยู่ในห้องควบคุมผู้ต้องหา
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง