ศชอ.ร้องแพทยสภา ตรวจสอบจริยธรรม 'หมอของขวัญ' ปมทวิตฯ 'ทมยันตี' เสียชีวิต
logo ข่าวอัพเดท

ศชอ.ร้องแพทยสภา ตรวจสอบจริยธรรม 'หมอของขวัญ' ปมทวิตฯ 'ทมยันตี' เสียชีวิต

ข่าวอัพเดท : จากกรณีทวิตเตอร์ชื่อ Doctorkatekate ทวิตเตอร์ของหมอของขวัญ โพสต์แสดงความคิดเห็นถึงกรณีการเสียชีวิตของคุณหญิงวิมล ศิริไพบูลย์ หรือ ทม หมอของขวัญ,Doctorkatekate,ทมยันตี,ศชอ,แพทยสภา,เสียชีวิต,ตรวจสอบ,จริยธรรม

13,289 ครั้ง
|
16 ก.ย. 2564
        จากกรณีทวิตเตอร์ชื่อ "Doctorkatekate" ทวิตเตอร์ของหมอของขวัญ โพสต์แสดงความคิดเห็นถึงกรณีการเสียชีวิตของคุณหญิงวิมล ศิริไพบูลย์ หรือ "ทมยันตี" ดังนี้
 
ข่าวอัพเดท : ศชอ.ร้องแพทยสภา ตรวจสอบจริยธรรม หมอ
 
         หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปต่างมีประชาชนเข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นอย่างมาก ซึ่งต่อมาหมอของขวัญได้ทำการลบโพสต์ดังกล่าวไปพร้อมชี้แจงว่า "ขอลบโพสต์ที่อาจจะมีคำหยาบคายเช่น "เท้า" ออกนะคะ มีผู้ปกครองส่งข้อความมาบอกว่าลูกเขาติดตามและเชื่อถือมาก โอเคต่อไปหมอจะพูด "สุภาพแบบหยาบคายแล้วกัน"
 
ข่าวอัพเดท : ศชอ.ร้องแพทยสภา ตรวจสอบจริยธรรม หมอ
 
       ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 ก.ย. 64 ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ. เข้าไปยื่นจดหมายร้องเรียนถึงเลขาธิการแพทยสภาให้ตรวจสอบจริยธรรมของหมอของขวัญ เกี่ยวกับการโพสต์ข้อความดังกล่าว
 
       โดย นายนพดล พรหมภาสิต เลขา "ศชอ." เปิดเผยว่า สาเหตุที่มายื่นเรื่องวันนี้เพราะเห็นว่าโพสต์ของหมอของขวัญไม่แหมะสม จึงอยากให้คณะกรรมการแพทยสภาตรวจสอบ โดยความหวังของตนคือต้องการให้แพทยสภาถอนใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ
 
     ทั้งนี้ ประชาสัมพันธ์แพทยสภา เปิดเผยว่า ได้รับเรื่องดังกล่าวไว้ เตรียมให้คณะอนุกรรมการบริหารพิจารณาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง