หนุ่มซดเหล้า 2 วันติด ไม่กินข้าว สุดท้ายกลายเป็นศพ
logo ข่าวอัพเดท

หนุ่มซดเหล้า 2 วันติด ไม่กินข้าว สุดท้ายกลายเป็นศพ

ข่าวอัพเดท : วันที่ 13 ก.ย.64 ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุ สภ.บึงสามพัน ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนนอนเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ ที่ในซอย เทศบาล 27/1 ต.ซับสมอทอ กินเหล้า,ตาย,ไม่กินข้าว

520 ครั้ง
|
14 ก.ย. 2564
วันที่ 13 ก.ย.64   ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุ สภ.บึงสามพัน ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนนอนเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ ที่ในซอย เทศบาล 27/1 ต.ซับสมอทอด หมู่ที่ 7 ตำบลซับสมอทอด อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ จึงแจ้งร้อยเวร พร้อมอาสากู้ภัย สว่างบึงสามพันธรรมสถาน ร่วมอำนวยความสะดวก ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว ยกพื้นสูง ซึ่งเจ้าของบ้านไม่อยู่ไปทำงานต่างจังหวัด จึงปล่อยร้างมาได้ 3 ปี แล้ว  ส่วนผู้เสียชีวิตเป็นชาย เสียชีวิตในสภาพนอนหงาย ต่อมาทราบชื่อคือ นายคณิศร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชน หมู่ 9 ตำบลท่างาม อำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี
 
เนื่องจากอยู่ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จึงต้องประสานเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลบึงสามพัน ทำการตรวจหาเชื้อโควิด ด้วยวิธีใช้ชุดตรวจ ATK ซึ่งผลออกมาเป็นลบ จากการชันสูตรพลิกศพ ตามร่างกายผู้ตายไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้าย ในที่เกิดเหตุพบขวดสุรา 40 ดีกรี เป็นจำนวนมาก ใส่ถุงเอาไว้ ทราบว่าเป็นของผู้ตายกับเพื่อนที่ร่วมดื่มสุรากันในระยะเวลา 2 วัน  เบื้องต้นทราบว่าผู้เสียชีวิตเป็นคนจังหวัดสิงห์บุรี และพ้นโทษมา เมื่อ 2 ปี ก่อน ก็มาอาศัยอยู่ในซอยโดยใช้ชีวิตเหมือนคนเร่ร่อน แต่ผู้ตายชอบดื่มสุรา ไม่ชอบกินข้าว แถมยังมีอาการคล้ายคนเป็นแอลกอฮอล์ลิซึ่ม คือขาดเหล้าไม่ได้จะมีอาการ มือไม้สั่น
 
เบื้องต้นทราบว่าช่วงคืนที่ผ่านมาผู้เสียชีวิตพร้อมพวก นั่งดื่มสุรากันจนตี 2 กว่า โดยคุยในกลุ่ม เชิงสนุกสนาน ว่าดื่มแอลกอฮอล์ ฆ่าเชื้อโควิด-19 กระทั่ง เวลาเที่ยงวัน อยู่ๆ ผู้ตายก็อาเจียนออกมาเป็นเลือด ก่อนจะเสียชีวิต สาเหตุคาดว่าเกิดจากการดื่มสุรา แล้วไม่ยอมกินข้าว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้ประสานให้ญาติมารับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด โดยขณะรอญาติ ก็จะนำไปเก็บไว้ที่ห้องดับจิต ของทางโรงพยาบาลบึงสามพันก่อน
 
จากการสอบถาม นางสุกัญญา บุญโพธิ์ อายุ 58 ปี น้องสาวเจ้าของบ้าน เล่าว่า ตนเองไม่รู้ผู้เสียชีวิตนั้นเป็นคนแถวไหน แต่ว่าเขาเคยมาอยู่บ้านพี่ชาย ดูเหมือนจะเป็นคนเร่ร่อน เมื่อก่อนนั้นเขามีแฟนเป็นครู เคยมาเช่าบ้านอยู่แถวนี้ เห็นกันมาหลายปี ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตคาดว่าเกิดจากเหล้า โดยตนเห็นว่าเขานั้นมีเมียจึงให้เขามาอาศัย แต่ว่ามาอาศัยได้ 2 วันก็มาเสียชีวิต แต่ว่า เมื่อเช้าก็ได้มาเตือนให้เขาไปกินที่อื่นเพราะว่ากินเหล้าแล้วส่งเสียรบกวนเพื่อนบ้านแถวนี้ โดยกินเหล้า 2-3 คน กินกันถึง ตี 2 ตี 3 ถึงเลิก ตนคิดว่าสาเหตุการตายครั้งนี้เกิดจากการดื่มสุรา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง